ไฟไหม้บ่อขยะ อบต.กบินทร์ โชคดีเจ้าหน้าเข้าควบคุมไฟได้ทัน

เกิดเหตุไฟไหม้ บ่อขยะ ขององค์การบริหารส่วนตำบลกบินทร์ จ.ปราจีนบุรี โดยไฟได้ลุกไหม้บริเวณขยะ ด้านบนซึ่งเป็นจำพวกขยะพลาสติก และลุกลามอย่างรวดเร็ว เป็นวงกว้าง จากนั้นได้ลามเข้าไปด้านใน เจ้าหน้าดับเพลิง ได้เร่งพยายามระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมไฟ จนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 9 มี.ค.62 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.กบินทร์ และเทศบาลตำบลกบินทร์บุรี จำนวน 4 คัน ระดมเข้าฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ่อขยะ ขององค์การบริหารส่วนตำบลกบินทร์ ที่อยู่ในพื้นที่ ม.6 บ้านคลองกลาง ต. กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากที่ได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชน 

 

ไฟไหม้

โดยเบื้องต้นเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณบ่อขยะ ที่ 3 ซึ่งเป็นบ่อขยะสุดท้าย โดยไฟได้ลุกไหม้บริเวณขยะ ด้านบนซึ่งเป็นจำพวกขยะพลาสติก และลุกลามอย่างรวดเร็ว เป็นวงกว้าง จากนั้นได้ลามเข้าไปด้านใน ซึ่งเป็นขยะเก่าที่มีหญ้าแห้งปกคลุมอยู่ ทำให้เกิดกลุ่มควันกระจายไปทั่วบริเวณ แต่โชคดีที่ทิศทางลมไม่ได้พัดเข้าภายในหมู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้เร่งพยายามระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมไฟ ให้สงบ โดยให้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถดับไฟได้ 

ไฟไหม้บ่อขยะ

 

เพลิงไหม้บ่อขยะ

ต่อมานายวัลลภ ประวัติวงษ์ นายอำเภอ ได้เข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยได้นำรถแบ๊คโฮ 2 คัน เข้าเกลี่ยกองขยะที่อยู่ด้านล่างขึ้นมาและใช้น้ำฉีดอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าไฟได้ดับลงอย่างแน่นอน แต่ยังคงต้องให้เจ้าหน้าที่  เข้าตรวจสอบเป็นระยะๆ เกรงว่าจะเกิดปะทุขึ้นช่วงกลางคืน เหมือนที่ผ่านมา สำหรับบ่อขยะแห่งนี้เป็นขยะที่มาจากชุมชน ครัวเรือน ในเขตอำเภอกบินทร์บุรีบางส่วน ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ไม่มีเหตุการณ์ไฟไหม้เกิดขึ้น มานานแล้ว สาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้จะได้เร่งตรวจสอบต่อไป    
 

เกิดเหตุเพลิงไหม้

 

ดับเพลิง

 

รถดับเพลิงควบคุมไฟ


สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี /ปราจีนบุรี

 

อ่านข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง :

เผา!!! กันเข้าไป.. ลำปางไฟไหม้บ่อขยะเก่าบนพื้นที่กว้างกว่า 30 ไร่ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยกันดับข้ามคืน (ชมคลิป)

ไม่ปล่อยผ่านแน่ๆ ! ไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองชุมพร นายกฯชี้คนวางเพลิง แจ้งความดำเนินคดีแล้ว!! (มีคลิป)

ไฟไหม้บ่อขยะ อบต.กบินทร์ส่งผลกระทบกระทบชุมชนแล้ว