"เพจดัง" ขยี้คลิปสัมภาษณ์ "ธนาธร-ทักษิณ" ตอกกลับ "เคยรู้ข้อกฎหมายหรือไม่" ซัด อย่าใช้วาทกรรม" ถูกกระบวนการยุติธรรมรังแก"

เพจเฟสบุ๊ก The METTAD ขยี้คลิปสัมภาษณ์ ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กรณีเรียกร้องคืนความเป็นธรรมให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ธนาธรสัมภาษณ์

สืบเนื่องจากกรณีเพจเฟซบุ๊ก Thai Truth ได้นำคลิปสัมภาษณ์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  โดยบางกอกโพสต์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ซึ่งมีการเผยแพร่ ประเด็นหนึ่งที่ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางมาจนถึงขณะนี้ นั่นคือช่วงหนึ่ง นายธนาธร ได้พูดเรียกร้องให้คืนความเป็นธรรมให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาหนีหมายจับคดีคอร์รัปชั่นหลายคดีด้วย โดยระบุว่า

"คดีคุณทักษิณ มันชัดเจนว่าคดีอาญาที่ฟ้องคุณทักษิณทำขึ้นในรัฐบาลทหาร เราจึงขอเสนอว่า เราต้องคืนความยุติธรรมให้เขา เอาทักษิณกลับมา นำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เขาต้องรับผลที่เกิดขึ้น ผมคิดว่าเป็นทางออกเดียว ผู้นำของทั้งสองฝั่งต้องรับผิดชอบ

เมื่อถามว่าคุณจะทำอะไร หาทางที่จะถอนคดีความ แล้วฟ้องคดีด้วยข้อหาที่โทษน้อยลงเพื่อต้อนรับเขาหรือ? นายธนาธร ตอบว่า ไม่ รื้อคดีต่างๆ พิจารณาคดีต่างๆใหม่และผู้พิพากษาต้องเป็นกลาง ไม่เหมือนที่ผ่านมาที่เราเห็นว่ากระบวนการยุติธรรมถูกใช้เป็นอาวุธเพื่อกำจัดคุณทักษิณ เขามีสิทธิ์ที่จะต่อสู้คดีภายใต้กระบวนการและศาลที่เป็นธรรม ผมเชื่ออย่างนั้น"

นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ล่าสุด 10 มี.ค. 2562 บนเพจเฟสบุ๊ก The METTAD ได้โพสต์ต่อกรณีดังกล่าวระบุว่า ขอคัดช็อตเด็ดๆที่ธนาธรหมิ่นศาล เพื่อให้เห็นว่า ธนาธรไม่ได้เข้าใจอะไรเลย 

ธนาธรหาเสียง

.
เวลาเราพูดถึงการตัดสินคดีของทักษิณ พวกลัทธิคนเท่ากันอย่างธนาธาน จะไม่พูดถึงข้อกฎหมาย และรายละเอียดคำตัดสินจากศาล แต่มุ่งไปที่การดำเนินคดี ว่าเกิดขึ้นในรัฐบาลไหน
.
เพราะการดำเนินคดีทักษิณส่วนใหญ่ เกิดในรัฐบาลรัฐประหาร ก็แหงล่ะ มันจะเกิดในรัฐบาลภายใต้การบงการของทักษิณได้ไง
.
และในขณะที่เมื่อบ้านเมืองที่อ้างว่าเป็นยุคประชาธิปไตย ภายใต้รัฐบาลของน้องเขยและน้องสาวทักษิณ รัฐบาลในการครอบงำของทักษิณก็ไม่เคยคิดที่จะรื้อคดีของทักษิณ ให้กลับมาพิจารณาใหม่ 
.
ทักษิณไม่เคยคิดรื้อคดี เพราะรื้อกี่ครั้งก็ผิดเหมือนเดิม แต่เขาใช้วิธีทำลายมันทิ้ง เช่น

ทักษิณ

.
- การให้เสื้อแดงถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ เมื่อปี 2552 
- การปลุกระดมเผาทั่วประเทศเมื่อปี 2553 เพื่อให้เกิดกลียุค 
- การใช้อำนาจในสภา ออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ล้างความผิดตัวเองย้อนไปถึงปี 2547 
.
ถามว่า ธนาธร เคยอ่านรายละเอียดคดีหรือไม่ เคยรู้ข้อกฎหมายหรือไม่ ถึงจงใจหมิ่นกระบวนการยุติธรรมออกสื่อ หรือหากธนาธานเก่งกฎหมายมาก ก็ควรจะออกมาระบุเลยว่า ทักษิณถูกรังแกอย่างไร ไม่เข้าข้อกฎหมายข้อไหน อย่างไร ดีกว่าออกมาใช้วาทกรรมจะให้ทักษิณกลับมารื้อคดีใหม่ เพราะถูกกระบวนการยุติธรรมรังแก

นายธนาธรให้สัมภาษณ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนาคต...สุดซอย? ก้าวต่อก้าว "ธนาธร" ตามรอย "ทักษิณ" สุดท้ายจะพาแม้วกลับบ้าน​ ชนวนแตกหักรอบใหม่    
"เพจดัง" ยิง 6 คำถาม ข้อบกพร่องในคำชี้แจงของ "ธนาธร" กรณี "ทักษิณ" !!
ถอดบทสัมภาษณ์เต็ม "ธนาธร" กรณี "ทักษิณ" ซัดผู้พิพากษาที่ผ่านมาไม่เป็นกลาง​ และใช้กระบวนการยุติธรรมทำลายทักษิณ