ชุมพร-110362-หนุ่มรับเหมา ชอบช่วยสังคม ขับรถเครนยกเรือฟรี สายไฟฟ้าแรงสูงช็อตดับ

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 11 มีนาคม 62 พ.ต.ท.วิทยา จันทร์นุ้ย รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.บ้านวิสัยเหนือ ได้รับแจ้งเหตุไฟฟ้าแรงสูงช็อตคนตายขณะกำลังทำงานอยู่บนรถเครน บริเวณสะพานข้ามคลองทุ่งคา หมู่ที่ 1 ตำบลทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพร

 

เศร้าเสียคนดี! หนุ่มรับเหมา ชอบช่วยสังคม ขับรถเครนยกเรือฟรี สายไฟฟ้าแรงสูงช็อตดับ

 

ที่เกิดเป็นสะพานข้ามคลองทุ่งคายาวประมาณ 50 เมตร ที่กลางสะพานช่องจราจรทางซ้ายมีรถเครน 6 ล้อ ยีห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน 80-1527 ชุมพร ตั้งขาหยั่งทั้ง 4 ด้านพร้อมทำงานจอดชิดอยู่ใกล้ขอบราวสะพาน ที่บริเวณล้อหน้าข้างประตูด้านซ้ายพบศพ ทราบชื่อ นายสิทธิพร หรือหนุ่ม บัวพา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/1 หมู่ที่ 11 ตำบลบางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร  สภาพศพไหม้เกรียมลักษณะนั่งหลังพิงอยู่กับล้อรถขาเหยียบไปทางขอบสะพาน มีกลิ่นเหม็นไหม้คลุ้งไปทั่ว

 

เศร้าเสียคนดี! หนุ่มรับเหมา ชอบช่วยสังคม ขับรถเครนยกเรือฟรี สายไฟฟ้าแรงสูงช็อตดับ

 

จากการสอบสวนทราบว่า นายสิทธิพร หรือหนุ่ม มีอาชีพรับเหมาทั่วไป เป็นคนใจดีชอบช่วยเหลือผู้อื่นและงานสังคมเป็นประจำ จนเป็นที่รู้จักของชาวบ้านในเขต อ.เมืองชุมพร เป็นอย่างดี ก่อนเกิดเหตุหลังจากนายสิทธิพรเลิกจากงานประจำแล้ว จากนั้นช่วงค่ำได้ขับรถเครนคันดังกล่าวซึ่งเป็นของตนเองเพื่ออาสามาช่วยยกเรือประมงชายฝั่งขนาดเล็กของชาวบ้านซึ่งจมอยู่ใต้สะพานจุดเกิดเหตุโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และมีชาวบ้านใกล้เคียงมาช่วยกันใช้เชือกผูกมัดเรือที่จมอยู่ใต้สะพานเพื่อใช้เครนยกขึ้นไปบนรถเพื่อนำไปซ่อม ขณะที่นายสิทธิพรผู้ตายยืนอยู่ข้างรถเพื่อบังคับเกียร์อิเลคทรอนิกส์ควบคุมเครนที่มีสายสริงลงไปยกเรือที่จมอยู่ใต้สะพาน ปรากฏว่าตัวเครนเกิดเหวี่ยงไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูงซึ่งเป็นสายเปลือยเส้นขนาดใหญ่อยู่ห่างจากราวสะพานประมาณ 5  เมตร จนประกายไฟและกระแสไฟฟ้าลงมาที่รถยนต์ช็อตนายสิทธิพรที่กำลังยืนคุมบังคับเกียร์อิเลคทรอนิกส์ จนไหม้ดำและฟุบลงเสียชีวิตอยู่ข้างรถยนต์ดังกล่าว

 

เศร้าเสียคนดี! หนุ่มรับเหมา ชอบช่วยสังคม ขับรถเครนยกเรือฟรี สายไฟฟ้าแรงสูงช็อตดับ

 

ภาพข่าว จิตติ ดาวขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชุมพร