ติด ร.ขอลาตาย เด็ยชาย ม.3 ตัดสินใจคิดสั้น ทิ้งจดหมายไว้สั่งเสียเพราะความน้อยใจกลัวเรียนตามเพื่อไม่ทัน

 วันที่ 11 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา มูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี(จุดอำเภอสว่างอารมณ์)ได้รับแจ้งเหตุ ขอให้ทีมนักประดาน้ำมาช่วยหาเด็ก หลังจากที่ผู้ปกครองของเด็กนั้นตามหากันตั้งแต่กลางคืนวานแต่ก็ยังคงไม่พบร่องรอย ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่198/1 หมู่ 2 บ้านไผ่เขียว ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี นายดะ อายุ 76 ปี  นางมานิตย์ อายุ  62 ปี ศรีคำพา ซึ่งเป็นตา ยาย ได้บอกเล่าเหตุการณ์ให้กับทีมประดาน้ำของกู้ภัยให้ฟังว่า เมื่อคืน ประมาณ 1 ทุ่ม นายนนทพัทธ์ หรือชาย  นั้นก็ได้นั่งตั้งวงกินข้าว หลังจากนั้น เวลา ประมาณ 2 ทุ่ม นายนนทพันธ์ หรือชาย ได้เข้านอนตามปกติ  จนเวลาประมาณ  3 ทุ่ม ยายได้เกิดอาการปวดท้องจึงเดินไปเข้าห้องน้ำ จึงก็เรียกหลานชาย   ได้ยินเสียงเปิดโทรทัศน์ จึงได้บอกให้ปิด แต่นายนนทพันธ์ หรือชาย ไม่มาตอบหรือขานรับ ออกมาจากที่นอน   ยายจึงไปดึงผ้าห่มออก แต่ไม่พบนายนนทพันธ์  หรือชาย  โดยใช้หมอนข้างและตุ๊กตาวางไว้ที่ๆนอน แล้วใช้ผ้าห่มคลุมหรือห่มไว้ เหมือนจงใจหลอกไว้ว่ามีคนนอนอยู่ นางมานิตย์ ผู้เป็นยายยาย ตะโกนเรียกก็ไปเดินประตูที่หลังบ้านพบว่าประตูเปิดทิ้งไว้  นายดะผู้เป็นตาก็ให้ยาย เก็บมุ้งที่กลางไว้ และพับเสื่อที่ปูไว้ไปพบจดเขียนหมายที่ผู้ตายไว้ว่า

 

"จากชาย เด้อ ชายขอโทษ จริง ๆ ที่ชายเป็นลูกหลานที่เลวมาก ๆ ชายไม่อยากอยู่แล้ว ชายมันติด  ร. เยอะมาก ครูเขาบอกว่าจะตกหรือซ้ำชั้น แต่จำไม่ได้ว่าครูอะไรบอกชายมา  ทั้งเรื่องอีกหลาย ๆ อย่างที่ เป็นเหตุ ที่ชายทำแบบนี้ ชายลาละนะ  ทุกคนชายไม่มีทางเลือกจริง ๆ งานศพชาย บอกเพื่อน ๆ พี่น้องที่ รร.ด้วยนะ มากันให้ครบ แต่ชายอยากให้ครูคนหนึ่ง ที่อยากให้ให้มามากที่สุด คือครูอ้อย  เพราะเค้าคือครูคนเดียวที่ชายเคารพมากที่สุด ชายรักพ่อจ๋า แม่จ๋า นะครอบครัวตระกูลศรีดาพา ทุกคนชายลานะ  นนทพันธ์"

 

เด็กชาย ม.3 คิดสั้น กลัวเรียนตามเพื่อไม่ทัน ทิ้งจดหมายสั่งเสียพ่อแม่ พร้อมคำขอสุดท้ายถึง "ครูอ้อย" ที่เคารพ

 

เด็กชาย ม.3 คิดสั้น กลัวเรียนตามเพื่อไม่ทัน ทิ้งจดหมายสั่งเสียพ่อแม่ พร้อมคำขอสุดท้ายถึง "ครูอ้อย" ที่เคารพ

 

  ชุดประดาน้ำของมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี(จดอำเภอสว่างอารมณ์)ลงน้ำเพื่อหาตัวเด็กในสระน้ำต่าง ๆ จำนวน 5 สระรอบบ้าน กู้ภัยชุดประดาน้ำได้เริ่มลงงมในสระน้ำลูกแรกตั้งแต่เวลา 10.00น เพื่อน ๆ เด็กนักเรียน คณะครูโรงเรียนทุ่งสงบ ออกช่วยตามหาตามสถานที่ในป่าและยืนลุ้นขอบสระน้ำเพื่อคิดว่าจะเจอนายนนทพันธ์ หรือชาย  จนเวลาถึงเที่ยงวัน กู้ภัยได้พักทานข้าวหลังจากนั้นเวลา 13.00 น กู้ภัยชุดประดาน้ำได้ย้ายสระน้ำ มาลงงม บริเวณสระน้ำหลังบ้านห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร โดยได้ลงงมในน้ำได้สักพักก็พบแท็บเล็ต ของทางโรงเรียนที่แจกให้กับเด็กนักเรียนกู้ภัยได้ลงงมต่ออีก ในบริเวณดังกล่าวจนเวลา 14.30 น จึงพบร่างไร้วิญญาณของนายนนทพันธ์ หรือชาย จมอยู่ในสระน้ำนานกว่า 10 ชั่วโมง เริ่มส่งกลิ่น จึงนำร่างขึ้นมาวางขอบสระน้ำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรโรงพยาบาลสว่างอารมณ์ชันสูตรพลิกศพ โดยกู้ภัยชุดประดาน้ำ ใช้เวลางมหาศพนายนนทพันธ์ หรือชายประมาณ  5 ชั่วโมง

 

เด็กชาย ม.3 คิดสั้น กลัวเรียนตามเพื่อไม่ทัน ทิ้งจดหมายสั่งเสียพ่อแม่ พร้อมคำขอสุดท้ายถึง "ครูอ้อย" ที่เคารพ

 

อาจารย์นางพิสมัย ม่วงสุข หรือครูอ้อย เป็นอาจารย์ในด้านสังคม อยู่โรงเรียนบ้านทุ่งสงบ อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี เป็นครูและสนิทกับผู้ตายมาก อีกทั้งเป็นครูที่คำปรึกษาให้กับเด็กนักเรียนเป็นอย่างดี  เปิดเผยว่า ชายหรือผู้ตายนั้นเป็นเด็กเรียนเรียนเก่ง แต่ผู้ตายนั้นเวลาไปโรงเรียนจะเป็นที่ติดเพื่อน ไม่ค่อยทำการบ้านหรืองานที่ครูแต่ละคนเข้ามาสอน ชายหรือผู้ตายจะไม่ทำส่ง ทำให้ติด ร. แต่บางวิชา ทางโรงเรียนบ้านทุ่งสงบจะมีการสอบปลายภาควันที่ 12 มีนาคม นี้  โดยการสอบครั้งนี้จะขึ้นชั้นมัธยมที่ 4 แต่โรงเรียนบ้านทุ่งสงบมีแค่ มัธยมที่ 3 จึงเก็บวิชาแต่ละวิชาที่นักเรียนติด ร. อยู่ เพื่อให้จบ มัธยมที่ 3 ทำให้ผู้ตายเกิดเอาการเครียด กลัวจะเรียนซ้ำชั้นไม่ทันเพื่อน

 

   นายดะตาของผู้ตายเปิดเผย ว่า ตนเองพร้อมยาย ก็ได้รับรายงานจากทางโรงเรียนเช่นกัน เกี่ยวกับผู้ตาย ที่ยังติด ร. อยู่ พอผู้ตายกลับมาบ้านนางมานิตย์  ยายของผู้ตายก็บ่น ให้รีบแก้ ร. วิชาที่ติดไว้ จะได้จบ  แต่ผู้ตายนั้นทำเหมือนไม่สนใจ พอกลับมาจากโรงเรียนก็ได้แต่นั่งดูการ์ตูน เปิดทีวีหรือเล่นมือถือ จนยายของผู้ตายบ่นหลายรอบ ทำให้เกิดการเครียด  หลังจากนั้น ตนเองได้มาทราบจากเพื่อนๆ ของชายหรือ ผู้ตายว่าผู้ตายได้โพส facebookบอกกับเพื่อนว่า  ลา เด้อ ตาย หลังจากนั้นผู้ตายก็หายออกมาจากบ้านแล้วมาโดดน้ำตายกลายเป็นศพ ซึ่งตนเองพร้อม พ่อ แม่ของชาย และญาติ ๆ ไม่ติดใจในการเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายได้เขียนจดหมาลาตายไว้ จึงขอศพเจ้าหน้าที่ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

เด็กชาย ม.3 คิดสั้น กลัวเรียนตามเพื่อไม่ทัน ทิ้งจดหมายสั่งเสียพ่อแม่ พร้อมคำขอสุดท้ายถึง "ครูอ้อย" ที่เคารพ

 

เด็กชาย ม.3 คิดสั้น กลัวเรียนตามเพื่อไม่ทัน ทิ้งจดหมายสั่งเสียพ่อแม่ พร้อมคำขอสุดท้ายถึง "ครูอ้อย" ที่เคารพ

 

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ อุทัยธานี