รถกระบะชนท้ายรถตู้เสียหลักพลิกคว่ำตกคลองชลฯ หวิตตายหมู่ที่กาญจนบุรี เป็นคนต่างด้าวรับจ้างกรีดยางจากสุราษฎร์ธานี รวม 11 ชีวิต พร้อมคนขับนั่งโดยสารมาจะกลับบ้านที่ประเทศเมียนมา ตามเส้นทางลัดถนนเลียบริมคลองชลฯ จำนวน 4 คัน เกือบ 50 ชีวิต

รถกระบะชนท้ายรถตู้เสียหลักพลิกคว่ำตกคลองชลฯ หวิตตายหมู่ที่กาญจนบุรี  เป็นคนต่างด้าวรับจ้างกรีดยางจากสุราษฎร์ธานี รวม 11 ชีวิต พร้อมคนขับนั่งโดยสารมาจะกลับบ้านที่ประเทศเมียนมา ตามเส้นทางลัดถนนเลียบริมคลองชลฯ จำนวน 4 คัน เกือบ 50 ชีวิต เข้าสถานีขนส่งย่านตัวเมืองกาญจน์ จะไปขึ้นรถอีกทอดหนึ่ง   ระหว่างทางรถตู้โดยสารไม่ประจำทาง(ป้ายเหลือง) 4 คันวิ่งข้าม 4 แยก 1 ในจำนวนรถ 4 คันเจอแบบเต็มๆ ถูกรถยนต์กระบะพุ่งชนท้ายจนเสียหลักพลิกคว่ำเอียงกะเท่เล่ ผอ.ศูนย์หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัยมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ทราบเหตุสั่งเจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังเข้าช่วยเหลือเพื่อนำคนเจ็บส่ง รพ. หลังเกิดเหตุ หน.ส่วนราชการไม่ว่าจะเป็น ผกก.ตม ผกก.ตำรวจภูธร และนายอำเภอ รุดตรวจสอบ เดชะบุญอุบัติเหตุครั้งนี้มีแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาชาย-หญิง และคนขับรถได้รับบาดเจ็บแค่เคล็ดขัดยอกตามร่างกายเท่านั้น   เวลา 11.00 น.ของวันที่ 12 มี.ค.62 ร.ต.อ.ณรงค์ ขำสุนทร รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี   ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันบนถนนเลียบริมคลองชลประทานสายม่วงชุม-ราชบุรี หมู่ 3 บ้านเขาแรด ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วงฯ ทำให้รถตู้โดยสารไม่ประจำทางป้ายเหลืองเสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปในคลองระบายน้ำข้างทุ่งนา คาดว่าอาจจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

 

กระบะพุ่งชนท้ายรถตู้สนั่น เสียหลักพลิกค่ำ หวิดชะตาขาดยกคัน หลังพบเป็นต่างด้าวหลายชีวิต

 

   นายสุชน ทิวากร ผอ.ศูนย์หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัยมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ หลังได้รายงานจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิฯ ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้และไกลจากจุดเกิดเหตุ เร่งระดมกำลังเดินทางไปช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.อย่างเร่งด่วน   ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.สุชาย เทศชบุตร ผกก.สภ.ท่าม่วง และนายอธิสรรค อินทร์สตา นายอำเภอท่าม่วงฯ เมื่อทราบเหตุ พร้อมด้วยจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อส.ฝ่ายปกครองเดินทางไปตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  แต่เมื่อไปถึงพบว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต มีเพียงบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาผู้ชายและผู้หญิง จำนวน 11รวมทั้งคนขับรถได้รับบาดเจ็บเพืยงแค่ตามร่างกายเคล็ดขัดยอกเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น

 

กระบะพุ่งชนท้ายรถตู้สนั่น เสียหลักพลิกค่ำ หวิดชะตาขาดยกคัน หลังพบเป็นต่างด้าวหลายชีวิต

 

จากการตรวจสอบภายในคลองชลประทานขนาดเล็กข้างทุ่งนา ซึ่งเป็นคลองปูนระบายน้ำซึ่งไม่มีน้ำ พบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 30-0193 อุตรดิตถ์ เสียหลักพลิกคว่ำตัวรถตะแคงด้านขวาอยู่ในคลองในสภาพตัวรถพังเสียหาย  ข้าวของตกเกลื่อนซึ่งในเวลาต่อมา พ.ต.อ.สำราญ กลั่นมา ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3 พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณัขสิทธิ วงศ์สวรรค์ รอง สว.ตม.ฯ ร.ต.อ.พิทยา ศรีมรกตมงคล รอง สว.ตม.ฯ และนายมนู บุญเส็ง นักวิชาการชำนาญการ สำนักงานจัดหางานจังหวัดฯ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ทหารร้อย รส.มทบ.17 และ กอ.รมน.หลังทราบเรื่องก็ได้เดินทางมาตรวจสอบ
     โดย พ.ต.อ.สำราญ กลั่นมา ผกก.ตม.ฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปราม ตม.ทำการตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทางต่างๆ ของบุคคลต่างด้าวทั้งหมด 49 คนที่นั่งโดยสารมากับรถตู้แบบเช่าเหมาคัน จำนวนรถตู้ทั้ง 4 คีนพบว่า บุคคลต่างด้าวทั้งหมดมีเอกสารหนังสือเดินทางถูกต้องทุกคน   จากการสอบสวนปากคำนายเกียรติศักดิ์ เพ็ชรมูล อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 7 ต.ลาดชิด อ.ผักไห่ จ.อยุธยา พร้อมกับพวกๆ อีก 3 คันได้ขับรถตู้นำผู้โดยสารซึ่งเป็นคนต่างด้าวชาวเมียนมา 4 คันรวม 49 คน เป็นคนงานกรีดยางอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเดินทางไปขึ้นรถที่สถานี บขส.ในตัวเมืองกาญจนบุรี สาเหตุที่เดินทางมาตามถนนเลียบริมคลองชลประทานฯ เพราะเป็นเส้นทางลัด เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรสายนอก เมื่อมาถึงบริเวณ 4 แยกสะพานจ้ามคลองฯ ก็มีรถยนต์กระบะวิ่งมาชนท้าย ทำให้รถของตนเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองอย่างสภาพที่เห็น เดชะบุญที่ตนหักหลบลงคลองชลขนาดเล็กด้านขวามือ หากหักพวงมาลัยไปด้านซ้ายมือซึ่งเป็นคลองชลฯ ขนาดใหญ่ที่มีกระแสน้ำไหล และระดับน้ำเต็มฝั่ง เชื่อว่า ต้องมีคนบาดเจ็บจมน้ำเสียชีวิตอย่างแน่นอน"หนุ่มโชเฟอร์รถตู้กล่าว
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ไม่ใช่มีเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก หมาดๆ เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 11 มี.ค.62 ที่ผ่านมา มีรถยนต์กระบะพาบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาเดินทางจากทางใต้เพื่อมาส่งที่ จ.กาญจนบุรี
     โดยใช้เส้นทางถนนเลียบริมคลองชลสายนี้เป็นเส้นทางลัด ได้ประสบอุยัคิเหตุรถพุ่งตกลงไปในลำคลองขนาดเล็กที่ไม่มีน้ำ เดชะบุญอุบัติเหตุครั้งนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ สามารถช่วยเหลือและทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยอาการไม่สาหัส   มีรายงานข่าวว่า ในทุกๆ ปี ระหว่างเดือนมีนาคมถึงเมษายน จะมีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ทำงานอยู่ในประเทศไทยเดินทางกลับบ้านเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งถ้าทำงานอยู่ทางใต้ ก็มักจะเช่ารถแบบเหมาคันเดินทางโดยใช้เส้นทางลัดบนถนนเลียบริมคลองชลสายนี้อยู่เป็นประจำเสมอ

 

กระบะพุ่งชนท้ายรถตู้สนั่น เสียหลักพลิกค่ำ หวิดชะตาขาดยกคัน หลังพบเป็นต่างด้าวหลายชีวิต

 

ข่าว-ภาพ/วันชัย แก้ววิลัย สนั่น ศิลปะขจร  ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  กาญจนบุรี