พี่สาวโพสต์ตามหาน้องแท้ๆ ถูกพ่อย้อนมาหลอกไปเร่ขายของตามงาน ไม่ส่งเรียนหนังสือ หลังเลิกราแม่เพราะติดเหล้า

กลายเป็นเรื่องที่วอนให้โซเชียลช่วยตามหาตัวเด็กกันอีกครั้ง เมื่อมีสาวคนหนึ่งออกประกาศตามหาน้องชายที่โดนพ่อลักพาตัวไปอยู่ด้วย แต่แม่ของน้องนั้นก็คิดว่าพ่อสามารถเลี้ยงลูกตัวเองได้ พ่อกลับพาน้องทั้งสองคนไปขายของไม่ให้ไปโรงเรียน ซึ่งตอนนี้นางแม่ของน้องนั้นได้ติดต่อมูลนิธิให้ช่วยตามหาแล้วแต่ยังไม่พบตัว จึงอยากวอนให้ชาวโซเชียลท่านใดพบเห็นช่วยติดต่อมูลนิธิที่สามารถนำตัวน้องกลับมาได้ เพื่อนอนาคตของเด็ก 2 คน ให้ได้กลับมาเรียนหนังสือ 

กลายเป็นเรื่องที่วอนให้โซเชียลช่วยตามหาตัวเด็กกันอีกครั้ง เมื่อมีสาวคนหนึ่งออกประกาศตามหาน้องชายที่โดนพ่อลักพาตัวไปอยู่ด้วย แต่แม่ของน้องนั้นก็คิดว่าพ่อสามารถเลี้ยงลูกตัวเองได้ จริงๆนั้นไม่ใช่เลยพ่อกลับพาน้องทั้งสองคนไปขายของไม่ให้ไปโรงเรียน ซึ่งตอนนี้นางแม่ของน้องนั้นได้ติดต่อมูลนิธิให้ช่วยตามหาแล้วแต่ยังไม่พบตัว แค่ตอนนี้พบพิกัดตัวว่าอยู่ที่จังหวัดชุมพร จึงอยากวอนให้ชาวโซเชียลท่านใดพบเห็นช่วยติดต่อมูลนิธิที่สามารถนำตัวน้องกลับมาได้ เพื่อนอนาคตของเด็ก 2 คน ให้ได้กลับมาเรียนหนังสือ 

 

พี่สาวโพสต์ตามหาน้องแท้ๆ ถูกพ่อย้อนมาหลอกไปเร่ขายของตามงาน ไม่ส่งเรียนหนังสือ หลังเลิกราแม่เพราะติดเหล้า


 

โดยเฟซบุ๊กชื่อ กชพรรณ พูนทองคำ ได้โพสต์ตามหาน้องชายและน้องสาว 2 คน ในกลุ่มเพจชื่อ || ประเทศคอน || โดยระบุข้อความว่า "#ขอความช่วยเหลือค่ะ ขอเล่าเรื่องก่อนเลยนะคะ แม่เลิกกับพ่อเป็นเวลา 2 ปีกว่า ด้วยความที่พ่อเป็นคนชอบกินเหล้าไม่ช่วยแม่ทำมาหากิน กลับบ้านดึกแล้วมาตบตีแม่ทุกวันทุกคืน ตัวหนูเองก็ต้องวิ่งออกจากบ้านมานั่งร้องหน้าบ้านทุกคืน ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นก็คงทนไม่ได้ จนมาถึงปีที่แล้วประมาณช่วงเมษาพ่อไปบวชแล้วก็สึก พอสึกก็แอบปีนเข้ามานอนหน้าบ้านแม่ แม่ก็ด้วยความสงสารก็เลยไม่ว่าอะไรพอแม่ให้โอกาสอยู่หน้าบ้าน 3 วัน 


"พ่อก็กำเริบกินเหล้าเสเพชวนทะเลาะทั้งๆ ที่แม่ให้โอกาสมานอนหน้าบ้าน จนแม่ต้องย้ายหนีออกจากบ้านไปเช่าบ้านอื่นอยู่ ด้วยความที่พ่อเป็นคนกินแต่เหล้าไม่ทำมาหากินเลยพาน้องทั้งสองคนในภาพไปอยู่ สองแพรก จ.ระนอง โดยพาน้องทั้งสองคนไปด้วยเพื่อให้แม่ไปตามน้องกลับ แต่แม่ต้องข่มใจเพราะอยากเลิกกับพ่อจริงๆ แล้ว เลยไม่ไปตามน้องกลับ พ่อก็โทรมาสารพัดว่าให้ส่งเอกสารย้ายโรงเรียน เสื้อผ้า ชุดนักเรียนทั้งหมดไปให้พ่อเพราะพ่อจะให้น้องไปเรียนที่ #โรงเรียนบ้านสองแพรก จ.ระนอง แม่ก็เลยเชื่อทำเรื่องย้ายโรงเรียนส่งของไปให้ทุกอย่าง เพราะคิดว่าพ่อคงเลี้ยงน้องได้จริงๆ 

 

"พอเวลาผ่านไปไม่นาน ญาติฝ่ายพ่อบอกให้แม่ติดต่อกลับด่วน แม่เลยติดต่อไป สรุปว่าน้องได้ย้ายไปสมัครเรียนที่โรงเรียนนั้นจริงแต่ได้ไปโรงเรียนสัปดาห์ละ ครั้ง-สองครั้งเท่านั้น จึงทำให้แม่เสียใจมากที่พ่อไม่ให้น้องเรียนหนังสือทั้งๆที่เด็กสองคน อายุยังน้อย ด้วยความเป็นแม่จึงดิ้นรนสอบถามญาติของพ่อซึ่งญาติของพ่อจากที่หนูและคุณครูทางโรงเรียนบ้านสองแพรกได้สอบถามข้อมูลเด็กแล้วว่าเด็กไปอยู่ไหน สิ่งที่ญาติฝ่ายพ่อบอกก็คือ พ่อไม่ให้เด็กไปโรงเรียนแต่กับให้เด็กไปเร่ขายของตามงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดที่มาตัดอนาคตของน้องทั้งสองคน พอแม่กับครูขอรายละเอียดกับทางญาติฝ่ายพ่อเขาก็บอกว่าเห็นที่นั้น" 

 

พี่สาวโพสต์ตามหาน้องแท้ๆ ถูกพ่อย้อนมาหลอกไปเร่ขายของตามงาน ไม่ส่งเรียนหนังสือ หลังเลิกราแม่เพราะติดเหล้า


"แต่พอแม่บอกว่าบอกพิกัดให้ชัดๆ ว่าตอนนี้น้องอยู่ไหนเพราะได้ติดต่อมูลนิธิแล้วเขาจะไปรับตัวน้องให้มาอยู่ส่วนกลางและเข้าไปตรวจสอบว่าพ่อไม่ให้น้องเรียนหนังสือจริงหรือไม่ ทางญาติฝ่ายพ่อก็กลับคำวกวนไปมาว่าไม่รู้เรื่องใดๆ ทั้งสิ้น พอแม่สอบถามว่าพ่อเอารถอะไรไป สีอะไร ป้ายทะเบียนอะไร ทั้งๆที่เป็นรถของญาติพ่อ เขาก็บอกว่าไม่รู้ จำไม่ได้มั้งไรมั้ง เพราะญาติฝ่ายพ่อเคยพูดขึ้นมาว่าเค้าขอยืมเงิน 1000 บาท ก่อนแล้วเขาจะไปตามเด็กมาให้"


"แต่พอพี่สาวของแม่รู้เลยโทรไปถามว่าทำไม ให้ไปตามหาหลานแค่นี้ทำไมต้องพูดถึงเรื่องตางญาติฝ่ายพ่อคงไม่พอใจเลยไม่ให้ความร่วมมือกับแม่เลย ซึ่งที่หนูมาโพสต์ในวันนี้เพราะอยากขอความช่วยเหลือ ใครที่พบเห็นบุคคลในภาพ 1.นายสุชาติ พูนทองคำ (พ่อ) 2. ด.ช. ธิติ พูนทองคำ (น้องธีร์) 3. ด.ญ. บุญยานุช พูนทองคำ (น้องน๊ะจ๊ะ) ช่วยแจ้งเบาะแสมาทางเฟสนี้ด้วยนะคะเพราะตอนนี้เหลือแต่พิกัดที่เด็กอยู่ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน พ่อพาไปเร่ขายของที่ไหน เราได้ติดต่อมูลนิธิที่เขาสามารถช่วยเหลือและไปรับตัวน้องให้กลับมามีอนาคตที่ดี"


"ได้เรียนมีการศึกษาต่อไป ขอความเมตตาเห็นใจช่วยกันเป็นหูเป็นตา ถ้าพบเห็นให้ติดต่อมาทางเฟสนี้ได้เลยค่ะ#ล่าสุดญาติเค้าบอกว่าอยู่แถวชุมพร แต่ไม่กี่วันมานี้พ่อติดต่อมาอีกบอกว่าตอนนี้อยู่สุราษฯ ช่วยกันสอดส่องด้วยนะคะ ขอบคุณมา ณ ที่นี่ #ช่วยกันแชร์เยอะๆนะคะ #ขอบคุณจริงๆค่ะ"
 

พี่สาวโพสต์ตามหาน้องแท้ๆ ถูกพ่อย้อนมาหลอกไปเร่ขายของตามงาน ไม่ส่งเรียนหนังสือ หลังเลิกราแม่เพราะติดเหล้า

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำเอาชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า ขอให้หาเจอเร็วๆน่ะพี่พลอย สงสารเด็กๆจัง น่าสงสารน้องจัง ขอบใจมากน้อง ตอนนี้รู้ข่าวแค่ว่าเด็กนอนบนรถพ่วง ถึงต้องเร่ขายของตามงาน แต่ไม่รู้ว่าอยู่ชุมพรว่าสุราษฯกันแน่ เพราะฝ่ายนู้นไม่ให้ความร่วมมือ แต่แม่พี่ติดต่อมูลนิธิพัฒนาสังคมเด็กแล้ว เขาขอแค่พิกัดที่เด็กอยู่แล้วเขาจะเอาเจ้าหน้าที่ไปรับเด็ก

 

บ้างก็บอกว่า ขอให้เจอน้องทั้งสองไวๆนะ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแชร์และเป็นกำลังใจถ้าได้น้องกลับมาวันไหนหนูจะไม่ลืมทุกคนที่ช่วยเหลือ ขอบคุณจากใจจริงคะ ขอให้เจอตีวน้องไวๆน่ะค่ะ อยากจะด่าไอ้คนเป็นพ่อของน้องเหลือเกินค่ะ ทำไมเห็นแก่ตัวขนาดนี้ นี้แหละหนาที่เค้าบอกว่า โอกาสใช้ไม่ได้กับคนไม่มีจิตสำนึก ขอให้เจอตัวน้องทั่ง2เร็วๆค่ะ ขอให้เจอน้องเร็วๆนะคะ ขอให้เจอเร็วๆนะคะ ขอให้เจอน้องเร็วๆๆนะคะ ขอให้เจอน้องเร็วๆนะเป็นห่วง ขอให้เจอน้องๆโดยเร็วนะครับผม ช่วยแชร์นะค่ะ พอดีอยู่สุราษฎร์ ขอให้เจอน้องค่ขอให้เจอน้องเร็วๆนี้นะค ขอให้เจอน้องเร็ว​ๆนะ​ เป็น​กำลัง​ใจ​ให้​ สู้​ๆคะ

 

พี่สาวโพสต์ตามหาน้องแท้ๆ ถูกพ่อย้อนมาหลอกไปเร่ขายของตามงาน ไม่ส่งเรียนหนังสือ หลังเลิกราแม่เพราะติดเหล้า

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
-หนุ่มใจงามเจอลุงชราขอข้าวกิน ถามสารทุกข์สุกดิบอย่างเศร้า ตามหาลูกจนเงินหมด รีบช่วยทันที

-สาววอนโซเชียล "ถือว่าเอาบุญ" ตามหาญาติให้หญิงไร้บ้าน คาดป่วยเป็นโรคเรื้อน
-หนุ่มวอนขอพลังโซเชียล "ตามหาคลิปหน้ารถ" หลังน้องสาวถูกรถทับร่าง แต่หลักฐานไม่เพียงพอ
-อดีตครูสุรินทร์ ป่วยอัลไซเมอร์ หายออกจากบ้านกว่า 2 วัน ญาติร้องสื่อ-จนท.ติดตามหา ล่าสุดตั้งรางวัล หากพบตัวให้ 1 หมื่นบาท

 

ขอบคุณ  กชพรรณ พูนทองคำ  || ประเทศคอน ||