ระทึกกลางถนน รถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกก๊าซหุงต้มกว่า 100 ถัง พลิกคว่ำกลางถนน ทำให้ถังก๊าซระเบิดดังสนั่นกลางถนน รวมทั้งเพลิงไหม้ลุกท่วม

 เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกก๊าซหุงต้ม ย่งล้อระเบิดทำให้เสียหลักพลิกคว่ำกลางถนนส่งผลให้ถังก๊าซระเบิด และเกิดเพลิงไหม้กลางถนน ตำรวจ สภ.วังจันทร์ จังหวัดระยอง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกก๊าซหุงต้มกว่า 1 ร้อยถัง พลิกคว่ำกลางถนนสาย 344 บ้านบึง - แกลง ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 96 - 97  หมู่ 5 ตำบลป่ายุบใน หลังจากรับแจ้งเหตุตำรวจจึงขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมด้วยรถน้ำดับเพลิง อบต.ป่ายุบใน  จำนวน 2 คัน ไปควบคุมเพลิงที่เกิดเหตุ  ซึ่งที่เกิดเหตุเพลิงมีกำลังลุกไหม้รุนแรง และถังก๊าซหุงต้มที่อยู่ในรถระเบิดเป็นระยะ แรงระเบิดทำให้ถังก๊าซหุงต้มขนาด 15 กิโลกรัม จำนวนมาก กระเด็นออกจากกองเพลิงในตัวรถเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องฉีดน้ำควบคุมเพลิงด้วยความระมันระวัง และอยู่ห่างจากรถที่เกิดเหตุในระยะปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที  จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ และขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนฝั่งขาออก จังหวัดระยอง ไปยังอำเภอหนองใหญ่จังหวัดชลบุรี เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่บนถนน

 

บึ้มสนั่นกลางถนน! 6 ล้อบรรทุกก๊าซหุงต้มกว่า 100 ถังพลิกคว่ำ ทำก๊าซระเบิดไฟลุกท่วม

 

เบื้องต้นนายวิฑูรย์ มะลิทอง ผู้ขับขี่รถบรรทุกถังก๊าซคันเกิดเหตุ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนเองและนางเสริมทรง มะใบ ขับรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน 84 - 6368 ชลบุรี จากอำเภอหนองใหญ่ไปเติมอัดก๊าซที่โรงงานตำบลกระแสบน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง และเมื่อเติมอัดก๊าซเสร็จแล้ว จึงขับรถเดินทางกลับอำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี และเมื่อถึงที่เกิดเหตุล้อหน้าด้านซ้ายเกิดระเบิด ทำให้รถเสียหลักตกไหลถนน เนื่องจากรถบรรทุกถังก๊าซจำนวนมาก จากนั้นตนเองจึงหักพวงมาลัยรถขึ้นมาบนถนน เป็นเหตุให้รถพลิกคว่ำกลางถนน และเกิดถังก๊าซหุงต้มเกิดระเบิดตนเองจึงรีบพานางเสริมทรง ออกจากตัวรถ ก่อนที่ถังก๊าซหุงต้ม  จะเกิดลุกไหม้ และระเบิดขึ้นดังกล่าว

 

บึ้มสนั่นกลางถนน! 6 ล้อบรรทุกก๊าซหุงต้มกว่า 100 ถังพลิกคว่ำ ทำก๊าซระเบิดไฟลุกท่วม

 

และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด   ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการกู้ซากรถบรรทุก 6 ล้อ คันเกิดเหตุ เพื่อเปิดการจราจรให้ประชาชนใช้ถนนได้ตามปกติ 

 

บึ้มสนั่นกลางถนน! 6 ล้อบรรทุกก๊าซหุงต้มกว่า 100 ถังพลิกคว่ำ ทำก๊าซระเบิดไฟลุกท่วม

 

ธนชาย   ผิวงาม   ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ถาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี