วอนช่วยเหลือสาววัย28ปีป่วยเนื้องอกในสมองยากไร้อยู่บ้านไม้ไผ่มุงสังกะสีที่ผุพัง หลังผ่าตัดกลายเป็นคนพิการ สามี และแม่ต้องออกจากงาน มีลูกสาวอีก 2 คน ต้องคอยดูแล

วันนี้ 14 มี.ค. 62  วอนช่วยเหลือ นาง วรรภา  วัฒนกูล  อายุ 28 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 43  หมู่ที่ 5  ตำบลย่านซื่อ  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  ที่ล้มป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง  มีฐานะยากจน  อาศัยอยู่ในบ้านไม้ยกพื้นใต้ถุนสูง  หลังคาและฝาบ้านมุงด้วยสังกะสีที่มีสภาพแถมเป็นรูผุพังไปตามกาลเวลา  อยู่อาศัยในพื้นที่ดินของเพื่อนบ้านที่เมตตาให้ปลูกบ้านอยู่อาศัย  หลังจากที่ได้ผ่าตัดเนื้องอกในสมองต้องกลายเป็นคนพิการ  สามี  และแม่ต้องออกจากงานช่วยดูแลให้ฟื้นคืนกลับมาเหมือนเดิม  และยังมีลูกสาว วัย 8 และ 10 ปี อีก 2 คน ต้องคอยดูแล     จากการสอบถาม นาย ณัฐวุฒิ  วัฒนกูล  อายุ 29 ปี  สามี  เล่าว่า  เมื่อ 2 - 3 เดือนที่ผ่านมา นาง วรรภา  ภรรยาตนเอง  ป่วยมีอาการปวดหัวอยู่บ่อยครั้ง  จึงได้ซื้อยาพาราเซตามอลมากินเพื่อบรรเทาอาการปวดได้ระยะหนึ่ง  จากนั้นได้เกิดปวดหัวมากขึ้น  จึงคิดว่าเป็นโรคไมเกรนก็ได้ไปซื้อยาแก้ปวดหัวไมเกรนมากิน เวลาผ่านมา 2 - 3 เดือน  จนกระทั่งอาการปวดกินยายังไงก็เอาไม่อยู่แล้ว  จึงตัดสินใจไปหาหมอที่โรงพยาบาลอ่างทอง  ได้ทำการเอ็กซ์เรย์สมอง  พบว่าเป็นเนื้องอกที่แกนสมองมีขนาดประมาณ 5 เซนติเมตร

 

วอนช่วยเหลือ สาววัย 28 ปี ป่วย แสนยากจน

 

ทางโรงพยาบาลอ่างทอง  จึงได้ทำเรื่องส่งตัว นาง วรรภา  ไปทำการผ่าตัดสมองที่โรงพยาบาลประสาท  ในกรุงเทพมหานคร  หลังจากผ่าตัดเรียบร้อยหมอให้กลับบ้านมาพักฟื้นร่างกาย  แต่กลับพบว่าภรรยาตนเองขาเดินไม่ได้  แขนข้างขวาใช้งานไม่ได้  ความทรงจำบางส่วนหายไป  จนกลายเป็นผู้พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  ซึ่งตนเองกับภรรยายังมีลูกสาวอีก 2 คน วัย 8 และ 10 ปี  โดยมีอาชีพรับจ้างขับรถ  จากเคยทำงานวิ่งรถขนปลาในตลาดอ่างทอง  ได้วันละ 2 เที่ยว  ก็ต้องลดลงเหลือวันละเที่ยวเดียว  เพื่อเอาเวลามาดูแลภรรยาแทน   ส่วนแม่ยายจากเคยทำงานโรงงาน  ที่จังหวัดอยุธยา  ก็ต้องออกจากงานมาคอยดูแลลูกสาวและหลานสาวอีก 2 คน  เมื่อก่อนภรรยาของตนเองมีอาชีพรับจ้างทำงานร้านเฟอร์นิเจอร์  แต่ต้องกลายมาเป็นคนพิการ  ตอนนี้รายได้ของครอบครัวหดหายไม่เพียงพอต่อรายจ่าย  ซึ่งมีรายได้เพียงคนเดียวแต่รายจ่ายได้เพิ่มมากขึ้น  จากการรักษาภรรยาตนเองพร้อมค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวที่เพิ่มขึ้นและรายได้ลดลง

 

วอนช่วยเหลือ สาววัย 28 ปี ป่วย แสนยากจน

 

วอนช่วยเหลือ สาววัย 28 ปี ป่วย แสนยากจน

 

ด้าน นาง บุญเรือง  โมนะมิตร อายุ 59 ปี  แม่ของ นาง วรรภา  เล่าให้ฟังว่า  ตนเองทำงานโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดอยุธยา  มีรายได้คอยจุนเจือครอบครัว  แต่พอลูกสาวล้มป่วย  หลังผ่าตัดสมองแล้วกลายเป็นคนพิการ  ตนเองจึงต้องออกจากงานมาคอยดูแลลูกสาว และดูแลหลานสาวอีก 2 คน  มานานกว่า 1 เดือนแล้ว  ส่วนงานที่ทำก็ต้องออมาไม่มีรายได้  ซึ่งรายได้ที่คอยจุนเจือครอบครัวก็หมดไป  จึงอยากขอวอนความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ  เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวให้อยู่ได้ตามอัตภาพ ทางด้าน นาง อนันต์  สงวนสัตย์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67  หมู่ที่ 5  ตำบลย่านซื่อ  เพื่อนบ้าน  เล่าให้ฟังว่า  ตนเองได้รู้จักครอบครัวนี้มานานแล้ว  ลูกเขยและลูกสาวเป็นคนดีขยันทำมาหากิน  แต่ก็ยากจนอยู่กันตามอัตภาพ  แต่พอมาเกิดลูกสาวล้มป่วยผ่าตัดสมองกลายเป็นคนพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  แถมยังมีลูกสาวยังเล็กอีก 2 คน  ผู้เป็นแม่ก็ต้องออกจากงานคอยดูแลลูกและหลานสาว  รายได้ที่จะมาคอยจุนเจือครอบครัวจึงหดหายไป  มีเพียงรายได้จากลูกเขยเพียงคนเดียว  ซึ่งไม่เพียงพอต่อรายจ่ายต่าง ๆ  ในครอบครัว  ตนเองและเพื่อนบ้านคนอื่น ๆ  จึงคอยช่วยเหลือบ้างเล็ก ๆ  น้อย ๆ  จึงขอวอนให้หน่วยงานหรือผู้ใจบุญมาช่วยเหลือครอบครัวนี้ให้ได้อยู่กันได้ตามอัตภาพต่อไป

ติดต่อสอบถาม  นาย ณัฐวุฒิ  เบอร์โทร. 098-5192435

บัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขา อ่างทอง

เลขบัญชี 035-8-53423-6   นาย ณัฐวุฒิ  วัฒนกูล

 

วอนช่วยเหลือ สาววัย 28 ปี ป่วย แสนยากจน

 

วอนช่วยเหลือ สาววัย 28 ปี ป่วย แสนยากจน

 

วอนช่วยเหลือ สาววัย 28 ปี ป่วย แสนยากจน

 

ภาพ/ข่าว : ศุภเสกข์  แสงตระการ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.อ่างทอง