กฟน.เตือนภัยพายุฤดูร้อน พร้อมแนะนำวิธีป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า

การไฟฟ้านครหลวง ออกเตือนประชาชน ภัยพายุฤดูร้อนและแนะนำวิธีป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า

จากเหตุการณ์สภาพอากศของประเทศไทยใจช่วงนี้ เห็นได้ชัดว่ามีอากาศที่แปรปรวนบ่อย และมีมลพิษเยอะ ยิ่งเข้าหน้าร้อนแล้วภัยจากพายุฤดูร้อนก็ยิ่งน่ากลัว เพราะอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ หากพบสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงใกล้แนวสายไฟ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ กฟน. ได้ทุกเขต
 

กฟน.เตือนภัยพายุฤดูร้อน พร้อมแนะนำวิธีป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า

 

ตามที่ประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ได้เตือนว่าในช่วงวันที่ 14-19 มีนาคม 2562 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่า โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ได้รับผลกระทบในวันถัดไป

 

 

กฟน.เตือนภัยพายุฤดูร้อน พร้อมแนะนำวิธีป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า

 

นางสาวผาสุก สัมปุณณะโชติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวว่า กฟน. มีความห่วงใยประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยขอให้อยู่ห่างจากป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งก่อสร้างที่ ไม่แข็งแรงใกล้แนวสายไฟฟ้า เพราะกิ่งไม้อาจหักโค่นจากลมกระโชกแรงและพาดลงมาทำให้เสาไฟฟ้าล้ม หรือสายไฟฟ้าขาด เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในขณะเดียวกัน กฟน.

 

ขอแนะนำให้ประชาชนสำรวจต้นไม้ที่ปลูกในบริเวณบ้านของตนเอง ให้กิ่งไม้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยไม่ระสายไฟฟ้า เพราะอาจทำให้ไฟฟ้าดับ รวมไปถึงอาจจะทำให้มีกระแสไฟฟ้ารั่วมาตามกิ่งไม้ที่เปียกน้ำจากฝนฟ้าคะนองได้ ในส่วนของห้างร้านที่ติดตั้งป้ายโฆษณา จะต้องตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างป้ายโฆษณาให้อยู่ในสภาพที่มั่นคงปลอดภัย พร้อมทั้งควรติดตามข่าวสาร สถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

กฟน.เตือนภัยพายุฤดูร้อน พร้อมแนะนำวิธีป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า

 


ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ กฟน. ชำรุด อยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ กฟน. ได้ทุกเขต หรือที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 รวมถึงสามารถแจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง (mea) Line@ : @meanews Twitter : @mea_news หรือ แจ้งผ่าน MEA Smart Life ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android ของ กฟน. ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ดาวน์โหลดฟรี คลิก http://is.gd/KlyQKF

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อน เตรียมถล่ม 24 จังหวัด ฟ้าผ่า ลูกเห็บตก ลมกระโชกแรง

กรมอุตุฯ ฉบับ 7 ประกาศเตือน ทั่วไทยเจอพายุฤดูร้อน

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนภัย ฉบับที่ 6 พายุฤดูร้อน เข้าไทย 19 จังหวัดรับมือ ฝนถล่ม ฟ้าผ่า

ประกาศ"พายุฤดูร้อน" ฉบับที่ 3....39 จังหวัด เตรียมรับมือ    

กรมอุตุฯ ออกเตือน ฉ.2 มาแน่ๆ พายุฤดูร้อน

กรมอุตุฯเตือนฉบับที่ 1 พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน 14-18 มี.ค.62

กรมอุตุฯ ประกาศกลางเดือนนี้ อีสาน-ใต้ เตรียมรับมือฟ้าคะนอง กทม.ร้อนทะลุ 39 องศา!