คนร้ายช้ถังแก๊สปิ๊กนิกพยายามตัดเหล็กงัดตู้เอทีเอ็ม หวังเออาเงินสด

เมื่อเวลา  0400  น.  ร.ต.อ.จตุพล  ชูคง  พนักงานสอบสวน  สภ.เมืองพัทลุง  ได้รับแจ้งเหตุพยายามงัดตู้ เอทีเอ็ม  จึง เข้าตรวจสอบพบตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน  ตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านค้าประชารัฐ ของนางพรรณี  แสงแก้ว  อายุ  59  ปี  เลขที่  327 ม.1 ต.นาโหนด  อ.เมืองพัทลุง  ห่างจากถนนสายเอเชียประมาณ  20  เมตร  จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบร่องรอยการเผาไหม้บริเวณด้านหน้าของตู้เอทีเอ็ม มีกลิ่นเหม็นไหม้และกลิ่นแก๊สคละคลุ้ง  เป็นเหตุให้ตู้เอทีเอ็มเสียหาย  ช่องรับเงินถูกความร้อนจนละลาย  ฝาตู้ด้านล่างเปิดอ้า  ตัวตู้ถูกกรีดเป็นแผลยาว   จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายยังไม่สามารถนำเงินออกมาจากตู้ได้แต่อย่างไร

 

คนร้ายใช้ถังแก๊สปิ๊กนิก พยายามตัดเหล็กงัดตู้เอทีเอ็ม หวังเอาเงินสด

 

นางพรรณี  แสงแก้ว  เจ้าของร้านเล่าว่า  เมื่อเวลาประมาณ  04.00  น.ในขณะที่ตนละสมาชิกในบ้านอีก  3 คน นอนหลับบริเวณชั้น 2 ของร้าน  ตนได้ยินเสียงเคาะดังจำนวน  6  ครั้งพร้อมกับได้กลิ่นไหม้โชยมาจากทางหน้าร้าน  จึงแอบมองทางช่องประตูแต่ไม่เห็นอะไรเนื่องจากตนปิดไฟหน้าร้านหมด เหลือหลอดไฟตะเกียบหน้าตู้เอทีเอ็มเพียงหลอดเดียว  แต่ถูกคนร้ายตีแตกตนไฟดับไปด้วย   ตนจึงเปิดไฟหน้าร้านพร้อมกับได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขับออกไปจากหน้าร้านมุ่งหน้าเข้าไปทาง อ.กงหรา  โดยทิ้งไว้เพียงไฟแช็ก 1 อัน

 

คนร้ายใช้ถังแก๊สปิ๊กนิก พยายามตัดเหล็กงัดตู้เอทีเอ็ม หวังเอาเงินสด

 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นแนวเขตไว้ในเบื้องต้น ห้ามไม่ให้ใครเข้าไปในที่เกิดเหตุ เพื่อประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาหลักฐานและร่องรอยของคนร้าย  พร้อมกับแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารเข้าตรวจสอบ   ซึ่งคาดว่าคนร้ายไม่ต่ำกว่า  2  คน  ใช้ถังแก๊สปิกนิกสกัดตัดเหล็กตัวตู้เพื่อนำเงินสดออกมา  แต่เจ้าของร้านตื่นมาเสียก่อน  ทำให้คนร้ายตกใจจึงหลบหนีพร้อมกับนำถังแก๊สไปด้วย

 

คนร้ายใช้ถังแก๊สปิ๊กนิก พยายามตัดเหล็กงัดตู้เอทีเอ็ม หวังเอาเงินสด

 

ภาพ/ข่าว  ลัดดา  มณีรัตน์  ผู้สื่อข่าวูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.พัทลุง