สัปเหร่อโหด..ทะเลาะกับเพื่อนร่วมวงเหล้าใช้ไม้ติดตะปูตีดับคาวัด

วันที่ 17 มี.ค.62 พ.ต.ท.ชยันต์ สีเกี๋ยง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์  จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากพระวัดสระโบสถ์ว่ามีผู้ถูกทำร้ายเสียชีวิตที่ศาลาหน้าวัดสว่างอารมณ์ หมู่ที่ 9 ต.สระโบสถ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังจุดที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.สระโบสถ์ สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

 

สัปเหร่อโหด..ทะเลาะกับเพื่อนร่วมวงเหล้าใช้ไม้ติดตะปูตีดับคาวัด

 

ที่หน้าศาลาการเปรียญวัด พบศพนายด่วน ขำสำราญ อายุ 51 ปี ในสภาพนอนตะแคงซ้ายห่มผ้าคล้ายคนนอนหลับ เจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นพบว่าที่ใบหน้ามีรอยเขียวช้ำบวมปูด และรอยคล้ายของมีคมแทงตามใบหน้าและศีรษะ มีบาดแผลลึก ซึ่งจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ มีร่องรอยการต่อสู้ ซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าจะถูกทำร้าย ก่อนที่จะนอนเสียชีวิต หรือลากศพมาเพื่ออำพรางคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบสวน และตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่ามีขวดเหล้าขาวกับแกล้ม และของใช้ส่วนตัวของนายจอน ยอดขุนทด สัปเหร่อของวัดแห่งนี้ ตกอยู่แต่ไม่พบตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามหาตัวเพื่อนำตัวมาสอบสวน

 

สัปเหร่อโหด..ทะเลาะกับเพื่อนร่วมวงเหล้าใช้ไม้ติดตะปูตีดับคาวัด

 

โดยพระและชาวบ้านเล่าว่านายด่วน ซึ่งเป็นผู้ที่ชอบมาอาศัยวัดเพื่อกินและนอนพักผ่อนเป็นประจำ จนสายยังไม่ตื่นจึงไปปลุกพบว่าถูกทำร้ายเสียชีวิตแล้ว จากการติดตามตัวนายจอน สัปเหร่อวัดดังกล่าว ซึ่งไม่ได้หลบหนีไปไหนนอนหลับอยู่ข้างวัด ได้ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นผู้ลงมือทำร้ายนายด่วนเอง เนื่องจากดื่มสุราจนเมามายและมีปากเสียงกัน จนถึงขั้นชกต่อย ตนเองได้คว้าไม้ยูคาที่อยู่ข้างศาลา ตีไปที่ใบหน้าและศีรษะของนายด่วนหลายครั้ง จนแน่นิ่งและยังลากตัวนายด่วนไปนอน โดยไม่คิดว่านายด่วนจะตาย และนำไม้ที่ก่อเหตุโยนทิ้งใต้ถุนศาลา โดยไม่คิดว่ามีตะปูหลายตัวคาอยู่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายจอนสัปเหร่อโหดส่งพนักงานสอบสวน สภ.สระโบสถ์ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตาย ส่วนศพนายด่วนได้ส่งพิสูจน์ที่ รพ.อีกครั้งก่อนที่จะประสานญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางสาสนาต่อไป

 

สัปเหร่อโหด..ทะเลาะกับเพื่อนร่วมวงเหล้าใช้ไม้ติดตะปูตีดับคาวัด

 

ภาพ-ข่าว  กฤษณ์   สนใจ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าว ที นิวส์  จ.ลพบุรี