พ่อ-แม่ สร้างบททดสอบของชีวิตให้ลูกชาย ได้พบเจอกับโลกกว้างและการแก้ปัญหา

พ่อ-แม่ สร้างบททดสอบชีวิตให้กับลูกชาย ที่อยากได้เกม โดยตั้งเงื่อนไขพร้อมข้อเสนอ ให้ลูกกล้าที่จะเผชิญหน้ากับโลกกว้างและความเป็นจริง

ความรักลูก เป็นห่วงลูกมากเกินไป ไม่กล้าที่จะให้ลูกลองทำในสิ่งที่กลัวก็อาจจะไม่ได้สร้างประสบการณ์ให้เขาได้เรียนรู้การแก้ปัญหาในชีวิตจริงก็ได้ แต่พ่อ-แม่คู่นี้ ได้สร้างประสบการณ์เพื่อเป้นการสอนลูก ให้รู้จักกับโลกความจริง และให้ลูกเรียนรู้ที่จะแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง
 

พ่อ-แม่ สร้างบททดสอบของชีวิตให้ลูกชาย ได้พบเจอกับโลกกว้างและการแก้ปัญหา

 

โดยจากเฟชบุ๊ก "เด็กหิว" ได้ออกมาโพสต์ข้อความของคุณแม่รายหนึ่ง ที่ได้เล่าเรื่องราวและแบ่งปันวิธีสอนลูกผ่านโลกออนไลน์ โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า "บททดสอบบางทีมันก็มาแบบไม่ได้ตั้งตัว จู่ ๆ วันนี้ลูกชายทวงสัญญาว่าถ้าอ่านแฮร์รี่พอตเตอร์ ภาค 5 จบจะพาไปโหลดเกมส์วี 1 เกมที่ฟอร์จูน ลูกเป็นเด็กไม่กล้าในหลายสิ่ง วันนี้ลองเสนอดู ว่าถ้าอยากให้ป๊าพาไป จะได้เพียง 1 เกม แต่ถ้าไปเองคนเดียว...(ใช่ค่ะ เด็ก 8 ขวบเดินทางคนเดียว) ลูกจะได้ 4 เกม...ลูกนั่งกินมื้อเที่ยง เงียบ ๆ คิดตัดสินใจ เราให้ลูกเลือกเอง สุดท้าย เขาเลือกไปคนเดียว ลูกถามว่า ไปทางไหน ไปยังไง ( เขาจำร้านได้เพราะเคยไปกับป๊าและแม่มาแล้ว 1 ครั้ง ).....แม่นั่งเงียบ ปล่อยพ่อลูกคุยกัน

ป๊า : ลูกจำชื้อร้านได้ใช่ไหม
ลูก : ได้ครับป๊า แต่ยังไปไม่ถูกครับป๊า
ป๊า : เอางี้ ฟอร์จูนมันตรงข้ามเซ็นทรัลพระราม9เดี๋ยวป๊าไปส่งลูกที่ใต้ดินเพชรบุรี แล้วรอที่ร้าน
กาแฟข้างบนนะ ลูกก็นั่งไปลงพระราม 9 ไปไม่ถูกก็ถามทางเจ้าหน้าที่เอา ว่าไง ไปเองได้ใช่ไหมลูก
ลูก : แล้วถ้ามีคนจับตัวลูกไปหละครับป๊า
ป๊า : เรามี " รหัสลับ " กันนี่จำไม่ได้เหรอลูกถ้าใครบอกว่าคนที่บ้านให้มารับ ถ้าเขาบอกรหัส
ไม่ได้ ก็ร้องให้คนช่วยเลย
แม่ : เอากระเป๋าไปใส่มือถือ บัตรรถใต้ดิน และก็แฟลซไดรซ์ ของจะได้ไม่หายนะลูก

 

พ่อ-แม่ สร้างบททดสอบของชีวิตให้ลูกชาย ได้พบเจอกับโลกกว้างและการแก้ปัญหา

 

สุดท้าย....ป๊าก็เอาลูกไปส่งใต้ดินเพชรบุรีจริง ๆโดยที่ลูกไม่รู้เลยว่า พ่อแอบสะกดรอยตามลูกไปทุกก้าว โดยไม่ให้ลูกรู้ แอบดูลูกแก้ปัญหา แอบดูลูกเผชิญคนแปลกหน้ามากมาย แอบดูลูกทำในสิ่งที่เราไม่คิดว่าเขาจะทำได้ ลูกนั่งรถใต้ดินเอง เดินลิ่ว ๆ ขึ้นรถแบบมุ่งมั่น ไม่มีอาการตื่นกลัวอะไรเลย มีท่างงสับสนชั้นของร้านที่จะไปแต่สุดท้ายก็หาร้านจนเจอ เข้าไปคุยเลือกเกมส์เอง และอดทนรอโหลดนาน 1 ชม.โดยไม่งอแงไปเลือกซื้อน้ำดื่มเอง ซื้อของเอง เอาตัวรอดเองจนโหลดเกมส์จบ ก็เดินทางย้อนกลับเอง โดย ณ ถึงตอนนี้ ลูกก็ยังไม่รู้ว่าทุกย่างก้าวของเขามีเรา เฝ้าดูอยู่ วันนี้...ลูกทำให้เรารู้แล้วว่า เขาทำได้เขามีความมุ่งมั่น สามารถเอาชนะความกลัว สามารถเอาชนะตัวเองได้ เด็กชายตัวน้อยของแม่เพียงไม่กี่ ชม. แม่รู้สึกว่า ลูกได้โตขึ้นไปอีกขั้นนึงแล้ว อีกหนึ่งบททดสอบของชีวิต เก่งมาก ภูมิใจในตัวลูกนะเจ้าลูกชาย

 

ปล.เรื่องนี้ขอให้ผู้ปกครองใช้วิจารณญาณในการพิจารณากระทำตาม เรามี "รหัสลับ" ที่เป็นหนึ่งกลไกลป้องกันมิจฉาชีพ และเราสามารถให้ลูกอยู่ในสายตาตลอดเวลาได้ เพราะเราไม่มัวแต่ก้มหน้ากดมือถือเล่นเฟส เรารู้ว่าเราต้องโฟกัสที่อะไร อย่างน้อยในเรื่องนี้อาจเป็นบทหนึ่งที่ทำให้ผู้ปกครอง ต้องสอนวิธีใช้รหัสลับที่ไว้ปกป้องเด็กจากคนแปลกหน้าได้ นอกจากการสอนให้จำเบอร์มือถือคนในครอบครัว หวังว่าคงมีประโยชน์นะคะ #แม่ยุ้ยคนเดิม"

 

(ความเห็นชาวเน็ต)

 

พ่อ-แม่ สร้างบททดสอบของชีวิตให้ลูกชาย ได้พบเจอกับโลกกว้างและการแก้ปัญหา

ต่างเห็นด้วยกับการสอนลูกในครั้งนี้

 

พ่อ-แม่ สร้างบททดสอบของชีวิตให้ลูกชาย ได้พบเจอกับโลกกว้างและการแก้ปัญหา

หากไม่ปล่อยให้เรียนรู้ แล้วลูกเราจะรู้จักการแก้ปัญหาได้อย่างไร

 

พ่อ-แม่ สร้างบททดสอบของชีวิตให้ลูกชาย ได้พบเจอกับโลกกว้างและการแก้ปัญหา

ถือว่าเป็นการสอนลูกที่ดีมากๆคะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมสุขภาพจิต เปิด บททดสอบ ประเมิน ระดับอารมณ์ทางการเมือง ลดขัดแย้ง รักษาความสัมพันธ์

เมื่อหนูน้อย ต้องผ่านบททดสอบ ผ่าไม้กระดานด้วยมือเปล่า งานนี้คนดูทั้งสนามลุ้นเหนื่อย เล่นเอาครูฝึกปวดหัวสุดๆ!!!(คลิป)

ความรักของลูกยิ่งใหญ่ที่สุด เมื่อแม่ทดสอบว่าลูกชายรักเราไหม ดูจบคลิปนี้ หมดข้อสงสัย แม่คือทุกอย่างของหนูจริงๆ(คลิป)