หนุ่มเล่าเรื่องเศร้า เมื่อลูกชายวัย 5ขวบ เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวในวันเกิดตัวเอง

   ถือเป็นเรื่องราวของหัวอกคนเป็นพ่อโดยแท้สำหรับเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nattapol Komolthon‎ ที่นำมาโพสต์ไว้ในกลุ่ม HerKid รวมพลคนเห่อลูก โดยคุณพ่อรายนี้เล่าว่า...

   ถือเป็นเรื่องราวของหัวอกคนเป็นพ่อโดยแท้สำหรับเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nattapol Komolthon‎ ที่นำมาโพสต์ไว้ในกลุ่ม HerKid รวมพลคนเห่อลูก
โดยคุณพ่อรายนี้เล่าว่า... เมื่อลูกชายวัย 5ขวบของผม เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวในวันเกิดของผม  น้องโทบี้ ลูกชายผม อายุ 5ขวบ ได้ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบเฉียบพลัน โดยอาการที่มานอน รพ คือ ปวดไปทั้งตัว เดินไม่ได้ อาเจียน ไข้สูง คุณหมอจึงเจาะไขกระดูกตรวจ ปรากฏว่า ลูกชายผมเป็นมะเร็ง วันเกิดที่จะได้เป่าเค็ก วันนั้นเลยต้องมีน้ำตาแทนแม่โทบี้ถึงกับไร้เรี่ยวแรงจึงพลัดตกบันได กระดูกเท้าหัก 3ท่อน ต้องเข้ารับการผ่าตัด ส่วนลูกชายก็ต้องให้เคมีบำบัดโดยด่วน ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากๆ พวกเราไม่เคยคิดเลยว่าโรคร้ายจะมาเกิดกับลูกของเรา เค้ายังเด็ก ไร้เดียงสา แต่ตอนนี้เค้าต้องสู้กับโรคร้าย ซึ่งตอนนี้น้องเค้ารับการให้เคมีบำบัด ให้เลือด ให้เกร็ดเลือด ยาฆ่าเชื้อต่างๆ ต้องอยู่ในห้องแยกเพื่องป้องกันการติดเชื้อ

 

 น้องโทบี้ และ คุณพ่อ

 

 

ครอบครัว  น้องโทบี้

 

 ตอนนี้น้องมีกำลังใจมากครับ สู้สุดใจเลยทีเดียว เค้าพูดมาคำนึง คำที่ผมกลั้นน้ำตาแทบไม่อยู่ เค้าบอกว่าเค้าอยากกลับบ้าน อยากไปเล่นบ้านกับพ่อแล้วเป็นคุณจะทำยังไงครับ ผมพูดไม่ออก แต่เราต้องเข้มแข็ง เราจะอ่อนแอไม่ได้ตอนนี้ทุกคนในบ้านและในสังคมออนไลน์ เพื่อนที่โรงเรียน คุณครู เพื่อนๆ พ่อแม่พี่น้อง ต่างเข้ามาช่วยเหลือและให้กำลังใจน้องครับทำให้น้องรู้สึกว่าน้องไม่ได้ป่วยหนักเลย
 

หนุ่มเล่าเรื่องเศร้า เมื่อลูกชายวัย 5ขวบ เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวในวันเกิดตัวเอง

 

 น้องโทบี้ขณะรักษาอาการป่วย

หนุ่มเล่าเรื่องเศร้า เมื่อลูกชายวัย 5ขวบ เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวในวันเกิดตัวเอง

 

ตอนนี้ทุกคนในบ้านและในสังคมออนไลน์ เพื่อนที่โรงเรียน คุณครู เพื่อนๆ พ่อแม่พี่น้อง ต่างเข้ามาช่วยเหลือและให้กำลังใจน้องครับทำให้น้องรู้สึกว่าน้องไม่ได้ป่วยหนักเลยตอนนี้น้องอาการดีขึ้นตามลำดับ จากแผนการรักษาจะใช้เวลา 3ปีในการรักษา ระหว่างนี้ต้องงดที่สาธารณะ ไม่สามารถไปเรียนหนังสือได้ครับ แต่ไม่เป็นไรชั่วโมงนี้ชีวิตลูกสำคัญที่สุด ผมอยากใช้เวลากับเค้าให้มากๆ กอดเขาให้เยอะๆมากกว่านี้ จากนี้เราจะช่วยประคองลูกต่อสู้กับโรคร้าย เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ  

 

โพสต์ของคุณพ่อ น้องโทบี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงโตนำโชค โผล่ทำเซอไพร์ ให้กำลังใจสาวป่วยเป็นโรคมะเร็ง

ซึ้งน้ำใจคุณหมอ เเม้เพิ่งช็อกรู้ข่าวเเม่ป่วยมะเร็ง เเต่ยังรีบมาช่วยเหลือสุนัขถูกวางยา

แม่อุ้มลูกมาขายลูกชิ้นทอดทุกวัน หลังป่วยหนักมาตั้งแต่เล็ก

แห่ชื่นชม "น้องตั้งใจ" หลังขอมอบเงินให้ "หลวงพ่ออลงกต" ช่วยผู้ป่วยในวัดพระบาทน้ำพุ

 

 ขอบคุณ ‎Nattapol Komolthon‎