สาวโพสต์เดือด เจอรถกู้ภัยซิ่งสวนเลน ก่อนชนจนบาดเจ็บ ส่วนพ่ออาการหนัก

สาวโพสต์เดือด เจอรถกู้ภัยซิ่งสวนเลน ก่อนชนจนบาดเจ็บ พ่ออาการหนัก

เฟซบุ๊ก Jira Nok ได้โพสต์ข้อความระบายไว้ว่า ในวันที่รอดตาย จากรถอาสากู้ภัย hereๆ!!! ทุกครั้งที่ดูภาพคลิปอุบัติเหตุ ที่เกิดจากอีกฝ่ายหนึ่งประมาทและอีกฝ่าย ไม่รู้อิโหน่อิเหน่แล้วต้องมาตาย บาดเจ็บ จะรู้สึกหดหู่ แทนครอบครัวผู้สูญเสีย รู้สึกโกรธแค้นคนขับรถเลวๆ ที่ทำให้คนอื่นต้องมาตายแทน
คิดอยู่เสมอว่า ถึงเราขับรถดีแค่ไหน แต่ถ้าเจอตีนผีนรกส่งมา คงได้แต่ทำใจ

แล้ววันนี้เองค่ะ เจอกับตัวเอง เมื่อเรากับพ่อเราอายุ 82 กำลังขับรถไปงานแต่งงาน มุ่งหน้าขึ้นสะพานข้ามแยกศรีนครินทร์ สะพานแคบรถสวนกันได้ข้างละเลน มีไหล่ทางอีกสัก 1 เมตรจังหวะที่เราขับรถขึ้นสะพานเป็นไปอย่างช้าๆ เพราะเช้านี้ฝนตก ถนนต้องลื่น เราเพิ่งขับผ่านอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันที่ตีนสะพาน รถฝั่งเลนตรงข้ามเราจอดติดนิ่งสนิทเพราะอุบัติเหตุนั่น ฝั่งเรารถโล่ง เราเป็นคันแรกที่ขึ้นสะพานไป ข้างหลังเป็นมอเตอร์ไซค์ จังหวะนั้นเอง ! เราเห็นรถ ambulance ป่อเต็กตึ้งวิ่งสวนเลนมา.....ตั้งแต่ยอดสะพานมาอย่างเร็วมากๆๆๆ เราเหยียบเบรคกึ๊ก...จอด...ด้วยความตกใจ นึกในใจวินาทีนั้น เราเบรคแล้ว คุณต้องเบรคแล้วจะเบี่ยงจะเลี่ยงงัยค่อยว่ากัน แต่ป่าวเรย ambulance ป่อเต็กตึ้งตีนผีคันนั้นขับเหยียบลงสะพานมาแบบไม่สนสี่สนห้าใดๆ พุ่งตรงมายังรถเรา ความคิดแวบเข้ามาอีก. ....ประสานงาแน่ ชนแน่ ตายแน่...ละมันก็ชนเข้าจังๆอย่างแรงจิงๆ แอร์แบคสองฝั่งทำงาน ควัน กลิ่นสารเคมีคลุ้ง เราหันไปดูพ่อ ถามพ่อว่าเป็นไรมั้ย เจ็บตรงไหน พ่อถามกลับมาว่า เป็นไรมั้ย เจ็บมั้ย ตอนนั้นในรถเหม็นคุ้งมาก เราพยามเปิดประตูรถออกมา แต่มันเปิดยากมากเพราะโดนชนฝั่งคนขับอย่างเเรงรถแน่นิ่งไปชิดขอบกันตกสะพาน พ่อที่นั่งข้างคนขับเปิดประตูรถออกมาไม่ได้ เราเรยกระแทกประตูด้วยแขนอย่างแรงฝั่งเรา.....โดยไม่รู้ว่าแขนมีบาดแผลเจ็บเลือดไหล รีบลงจากรถไปหาคนช่วยพ่อเรา ที่ติดอยู่ในรถ ลงไปเจอใครเป็นใครไม่รู้ แต่เห็นอิรถตู้พยาบาลคันที่ชนเรา มีจนท. มันวิ่งออกมาจากรถ 2-3 คน คนนึงพูดแต่โทรศัพท์ เราตะโกนขอให้ใครก็ได้ไปช่วยคนแก่ที่ติดอยู่ในรถหน่อย เค้าอายุ 82 ไปเอาเค้าออกมา แล้วเดินไปหา จนทหญิง เด็กๆ เป็นอาสาที่มาในรถนรกคันนั้นว่า คุณ ในรถมีคนแก่ไปช่วยออกมาหน่อยได้มั้ย อาสา ญ. นั้น ตอบกลับแค่ว่า ....พี่อย่าโวยวาย ใจเย็นรอก่อน ละนางก็นั่งอยู่ตรงนั้นในรถแอมบูนรก....ไม่ได้คิดจะทำอะไร เราจึงวิ่งไปบอกมอไซค์วินที่เพิ่งขี่เข้ามา ว่าให้ไปช่วยพ่อที่ติดอยู่ในรถหน่อย ละเราก็รีบตามไปเปิดประตูหลังรถเรา คอยช่วย มอไซค์วินช่วยพ่อถูลู่ถูกังออกมาจากรถ ละก็กองบนพื้น เราตะโกนให้ช่วยพยุงพ่อไปนั่งในรถพยาบาลนรกคันนั้นก่อน รอตำรวจและรถพยาบาลมารับไปส่ง รพ ระหว่างนั้นสายตาเราเหลือบมองหาอิคนขับรถ แอมบูป่อเต็กฯ คิดว่าคนนึ้แน่ เราปรี่เข้าไปถามมัน...คุณขับรถยังงี้ได้งัย !!!
คนขับอายุไม่น่าเกิน 30 พูดสวนกลับมา ว่าก็ผมขับเลนกลาง(กู้ภัย)ก็ขับแบบนี้ พี่อาจจะไม่คุ้น ...นี่คือ วิธีคิดในการขับรถของคนพวกนี้หรือ...แซงบนสะพานเป็นเรื่องธรรมดา!

 

สาวโพสต์เดือด เจอรถกู้ภัยซิ่งสวนเลน ก่อนชนจนบาดเจ็บ ส่วนพ่ออาการหนัก

 

สาวโพสต์เดือด เจอรถกู้ภัยซิ่งสวนเลน ก่อนชนจนบาดเจ็บ ส่วนพ่ออาการหนัก

 

 

แต่ในใจเรา สัสค่ะ ตะโกนถามกลับไปด้วยความโมโห คุณเอาสมองส่วนไหนคิดว่าถนนแค่นี้จะขับรถได้ สามเลน แล้ววิ่งมาเร็วแบบนี้จะไปตายที่ไหน! มันไม่ตอบ ยกโทรศัพท์ คุยต่อ....

บทสรุป เราและน้องมอไซค์ซ้อน 2 ทึ่จอดต่อจากรถเราแอทมิดดูอาการ 1 คืน พ่อเราแอดมิดดูอาการใน icu น้องมอไซค์บอกเราตอนนอนติดกันในห้องฉุกเฉิน ...ถ้าไม่มีรถพี่บังผมกระเด็นตกสะพานตายไปแล้ว!!

ที่ รพ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยของรถแอมบูนรกคันนั้น....มาเยี่ยมเรา เรายกมือกราบเค้าบอกว่า ลูกน้องคุณในรถแอมบูป่อเต็กฯ คันนั้นรวมถึง จนท อาสาที่อยู่ในรถ ขอร้องเถอะ......รบกวนไล่ออก นอกจากไม่มีสติปัญญา การแก้ไขเฉพาะหน้าที่จะมาช่วยเหลือคนเจ็บติดอยู่ในรถที่คุณชนแล้ว ยังไม่มีทักษะเบื้องต้นทางด้านการแพทย์อะไรเรย และไม่มีความสำนึกผิด ขอโทษใดๆ

สิ่งที่ลูกน้องคุณมีคือ ตีนผี ความประมาท ขาดสติ และมาเถียงแก้ตัว กับการยืนคุยโทรศัพท์ จะมาเป็นอาสาเพื่อ!?!!ให้คนอื่นตายเพิ่ม?!!!

 

สาวโพสต์เดือด เจอรถกู้ภัยซิ่งสวนเลน ก่อนชนจนบาดเจ็บ ส่วนพ่ออาการหนัก

 

รถกู้ภัยซิ่งสวนเลน

 

สาวโพสต์เดือด เจอรถกู้ภัยซิ่งสวนเลน ก่อนชนจนบาดเจ็บ ส่วนพ่ออาการหนัก

คนแบบนี้กราบค่ะ เอาความรู้ความสามารถไปทำประโยชน์อย่างอื่น เป็นปุ๋ยก็ได้ เราไม่ต้องการอาสากู้ภัยไร้สติ ขาดปัญญาและประมาทแบบนี้ เพื่อมาเพิ่มจำนวนคนตายในอุบัติเหตุประเทศไทย!
รวมถึง คงทำใจทำบุญกะมูลนิธิแบบนี้ไม่ได้. เราชนกะรถพยาบาลของ รพ ยังจะปลอดภัยกว่า รถเอกชนอาสากู้ภัยที่มีแค่สติ๊กเกอร์มูลนิธิ แต่ขาดคุณสมบัติทุกเรื่องในหน้าที่ที่ตัวเองทำ! สาบส่งค่ะ

ถ้าขับรถบนถนน เจออิรถกู้ภัยมูลนิธิวิ่งมา.....บอกเรยอยู่ห่างพวกมันไว้ค่ะ ตีนผีและฆาตกรอยู่หลังพวงมาลัยรถนั่นค่ะ คุณเป็นรายต่อไปได้เสมอ

ปล .ไม่ต้องมาเยี่ยมนะคะ ส่งไลน์กะใจมาก็พอ ถ้าพร้อมมะไหร่ จะขอแรงพาไปสั่งสอน พนง อาสาพวกนี้

 

รถกู้ภัยซิ่งสวนเลน

 

รถกู้ภัยซิ่งสวนเลน  ซิ่งชน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-นาทีกระบะ สวนเลนยูเทิร์น ราวกับประเทศนี้ไม่มีกฎหมาย! (คลิป)

-กระบะสดจัด ขับสวนเลนกลางถนนสายหลัก ใครไม่หลบถูกขับชน! (คลิป)

-"เก๋งขาว"ในตำนาน เเซงสวนเลนไม่พ้น ก็ชนมันซะเลย นับถือใจจริงๆ(คลิป)

-แม่ทรุดร่ำไห้ ลูกชายส่งพิซซ่าหาเลี้ยงครอบครัว ถูกเก๋งวิ่งสวนเลนชนดับ

-คลิปคนขับรถเมล์เหลืองสาย 75 ขับสวนเลนถนนพุทธบูชา ไม่คำนึงความปลอดภัยของผู้อื่น (คลิป)

 

ขอขอบคุณภาพ/ข่าว Jira Nok