ปิดตำนาน "เจ้าด้วนด่านลอย" ช้างป่าเขาอ่างฤาไน แผลติดเชื้อ ล้มแล้ว โซเชียลแห่อาลัย

"เจ้าด้วนด่านลอย" ปิดตำนานช้างป่าผู้ริเริ่มการตั้งด่านลอยที่โด่งดังจนมีลูกศิษย์ลูกหาหลายรายลอกเลียนแบบ โดยก่อนหน้านี้พบว่ามีแผลบริเวณปลายหาง เป็นหนอง หางหลุดขาด คาดว่าแผลติดเชื้อ ล่าสุดล้มแล้ว


ถือเป็นข่าวเศร้าสำหรับคนที่ติดตามชีวิตของ "เจ้าด้วนด่านลอย" ช้างป่าเขาอ่างฤาไน ที่โด่งดังในโลกโซเชียล เมื่อครั้งเฟซบุ๊ก  Amnouy Aln  โพสต์ภาพ และคลิปวิดีโอ ช้างป่าออกมากินอ้อยจากรถบรรทุกสิบล้อ พร้อมเล่าว่า “อ้วนเตี้ย” ฉายาที่พี่ตั้งให้เอง เป็นน้องใหม่ในวงการ ประสบการณ์ยังน้อยกว่ารุ่นพี่ แต่ขยันเรียนรู้ ออกทำงานอย่างสม่ำเสมอ (ตั้งด่านแทบทุกวี่ทุกวัน)

ปิดตำนาน "เจ้าด้วนด่านลอย" ช้างป่าเขาอ่างฤาไน แผลติดเชื้อ ล้มแล้ว โซเชียลแห่อาลัย

 

ล่าสุดเฟซบุ๊กเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน โพสต์อาลัย "เจ้าด้วนด่านลอย" ปิดตำนานช้างป่าผู้ริเริ่มการตั้งด่านลอยที่โด่งดังจนมีลูกศิษย์ลูกหาหลายรายลอกเลียนแบบ โดยก่อนหน้านี้พบว่ามีแผลบริเวณปลายหาง เป็นหนอง หางหลุดขาด คาดว่าแผลติดเชื้อ ล่าสุดล้มแล้ว  โดยทางทางเพจ ระบุ "ขอบคุณที่ด้วนเป็นครูให้เราได้เรียนรู้ศึกษาพฤติกรรม..ปิดตำนาน "ด้วนด่านลอย"..ชื่อนี้จะอยู่ในใจ R.I.P"  

 

เจ้าด้วน เสียชีวิตอาจเพราะแผลติดเชื้อ

 

ทั้งนี้ฉายาของมัน มาจากเจ้าหน้าที่และชาวบ้านเรียกว่า “เจ้าด้วนด่านลอย“ เพราะมันจะออกมายืนรอดักรถบรรทุกอ้อย หรือรถบรรทุกมันเส้นที่วิ่งผ่านบนถนน 3259 เป็นประจำ เมื่อพบรถบรรทุกอ้อยก็จะยืนขวางถนนให้รถหยุด แล้วใช้งวงล้วงอ้อยที่อยู่บนรถบรรทุกมากิน จากนั้นก็จะรอคันต่อไปที่กำลังวิ่งผ่านมา จากที่ทีมข่าวสังเกตก็พบว่า เจ้าด้วน จะดักเฉพาะรถบรรทุกที่ขนพืชผลทางการเกษตรเท่านั้น ส่วนรถประเภทอื่นจะปล่อยให้ผ่านไป

 

เจ้าด้วนเสียชีวิตแล้ว

 

เจ้าด้วนด่านลอย ชอบดักกินอ้อย ที่รถบรรทุกขนผ่าน
เจ้าด้วนด่านลอย ชอบดักกินอ้อย ที่รถบรรทุกขนผ่าน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ควาญช้าง ปวดหัวเจ้าน้ำเพชร แอบหนีไปเล่นน้ำฝน กลับมาทำหน้าแบ๊วใส่ ออดอ้อนเต็มที่(คลิป)
ภาพหาชมได้ยาก "คุณพระเศวตฯ" ช้างเผือกคู่พระบารมีของพ่อ    
"อเล็กซ์ เรนเดล" โพสต์ซึ้งถึงช้าง ในวันช้างไทย 13 มี.ค. ร่วมกันอนุรักษ์

หมอล็อตโพส "ทำบ้านเราให้น่าอยู่ แล้วเราจะกลับเอง"สาสน์จากช้างป่าในวันช้างไทย 13 มีนาคม

ขอบคุณภาพจาก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน