คนงานก่อสร้างตึกสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน จ.ตรัง พบเสมียนและทำหน้าที่โฟร์แมนโครงการ นอนเป็นศพคาห้องสำนักงาน ซึ่งเป็นตู้คอนเทนเนอร์ หลังดื่มสุราก่อนเข้านอน เบื้องต้นคาดอากาศที่ร้อนจัดและดื่มสุราเป็นเหตุซ็อกดับ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 19 มี.ค.62 ร.ต.อ.รัฐกาญจน์ พรมราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุพบศพมีคนนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องสำนักงานของโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน จ.ตรัง ซึ่งเป็นตู้คอนเทนเนอร์ อยู่ใกล้กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 ภายในสนามกีฬาเทศบาล 2 (ทุ่งแจ้ง) หมู่ 3 ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย กำลังตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ตรัง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง

 

ถึงที่เกิดเหตุ เป็นห้องสำนักงานของโครงการที่เป็นตู้คอนเทนเนอร์ อยู่ในเขตที่ก่อสร้าง มีคนงานจำนวนมากมุ่งดูเหตุการณ์อยู่ เข้าไปภายในห้องคอนเทนเนอร์ดังกล่าว พบร่างของ นายอนุกูล จันทร์ทอง หรือโหน่ง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 5 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนฟูกที่นอน สภาพสวมเสื้อกีฬา กางเกงขาสั้น นอนห่มผ้า ภายในห้องมีการเปิดแอร์หรือเครื่องปรับอากาศอยู่ ไม่มีการรื้อค้นแต่อย่างได แพทย์ทำการชันสูจน์พลิกศพเบื้องต้น มีรอยช้ำแต่ทั้งตัว แต่ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายหรือต่อสู้แต่อย่างได คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ซม.

 

หนุ่มโฟร์แมนดื่มสุราก่อนเข้านอน อากาศร้อนจัด ทำช็อคเสียชีวิต

 

จากการสอบสวน  นายปิยวัฒน์ หนูทวี อายุ 23 ปี และ นายใจดี หนูทวี อายุ 48 ปี ทั้งสองอยู่บ้านเลขที่ 174/1 หมู่ 7 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคนงานและคนที่เข้ามาพบศพผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตาย มีตำแหน่งเป็นเสมียนของโครงการแต่รับหน้าที่เป็นโฟร์แมนหรือผู้ควบคุมคนงานด้วย โดยเพิ่งมาทำงานได้ประมาณ 3 เดือน ขณะที่เมื่อวานช่วงเย็น ผู้ตายได้วิ่งออกกำลังกาย 1 รอบ ใกล้ๆกับห้องสำนักงาน และเพิ่งจะซื้อรองเท้ามาใส่วิ่งใหม่ 1 คู่ ก็มีการหยอกล้อกันเล็กน้อย เพราะผู้ตายไม่เคยออกกำลังกายเลยมาก่อน

 

ต่อมาก็ได้นั่งกินข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ย่าง ร่วมกับคนงานรวม 3 คน บริเวณข้างห้องที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันผู้ตายได้ดื่มสุราขาว ผสมกับน้ำอัดลมโค้ก ไป 1 ขวด ซึ่งเป็นปกติ แต่วันอื่นๆก่อนหน้านี้ผู้ตายจะกินสุราขาวผสมน้ำอัดลมวันละไม่ต่ำกว่า 2-3 ขวด และต่อมาผู้ตายก็ได้ใช้ชีวิตตามปกติ ก่อนจะเข้าห้องไปนอน โดยมีนายใจดี หนูทวี นอนอยู่อีกห้องหนึ่งซึ่งอยู่ติดกัน จนเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ผู้ตายได้ตื่นมารับโทรศัพท์โดยคุยธุระกันเรื่องงาน จนนอนหลับไป กระทั่งเมื่อช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ นายใจดี ได้มาเรียกให้ผู้ตายตื่น แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ เนื่องจากประตูล๊อค จึงปีนเข้าไปเปิดประตู ปรากฏว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ แต่ยอมรับว่าผู้ตายไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร

 

หนุ่มโฟร์แมนดื่มสุราก่อนเข้านอน อากาศร้อนจัด ทำช็อคเสียชีวิต

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เจ้าหน้าที่ทำการชันสูจน์เบื้องต้นแล้ว ได้ประสานไปยังทางญาติของผู้ตาย ก่อนจะนำตัวไปชันสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง ในเบื้องต้นแพทย์ระบุว่า ยังไม่ทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวหรือเปล่า แต่น่าจะเสียชีวิตจากอาการช็อกหรือเป็นลม เนื่องจากอาการที่ร้อนจัด ร้อนอบอ้าว ประกอบกับที่ผู้ตายดื่มสุรา จึงน่าจะเป็นเหตุให้หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งหากทางญาติติดใจในสาเหตุก็จะนำไปผ่าชันสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จ.สงขลา แต่หากไม่ติดใจก็สามารถนำศพไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตรัง

 

หนุ่มโฟร์แมนดื่มสุราก่อนเข้านอน อากาศร้อนจัด ทำช็อคเสียชีวิต

 

หนุ่มโฟร์แมนดื่มสุราก่อนเข้านอน อากาศร้อนจัด ทำช็อคเสียชีวิต