เกิดเหตุคนร้ายบุกยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือด้านคดีอาญาและแฉพฤติกรรมทุจริตของตำรวจ เสียชีวิตที่หน้าบ้านพัก

     เมื่อเวลาประมาณ14.00น.วันนี้(19มี.ค.) พ.ต.อ.จำลอง  สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่หน้าบ้านเลขที่ 154/39 ถนนประสานมิตร ซอย2 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพนักงานสอบสวนและตำรวจชุดสืบสวน พบรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาวหมายเลขทะเบียน ขง 9558 สงขลา จอดอยู่หน้าบ้านซึ่งมีป้ายเขียนว่า”วัชรินทร์2”ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตรอง สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา

ภายในมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส1คน อยู่ฝั่งคนขับทราบชื่อ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อายุ48 ปี อดีตรอง สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดเข้าที่บริเวณคางและลำตัว3 นัด หน่วยกู้ชีพได้ช่วยปั้มหัวใจช่วยชีวิตและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

    จากการตรวจที่เกิดเหตุโดยเฉพาะที่รถเก๋งพบรอยกระสุนปืนที่ประตูและกระจกฝั่งคนขับ3 รูและกระจกฝั่งซ้ายแตกทั้งบาน โดยขณะเกิดเหตุ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ได้ขับรถเก๋งกลับจากธุระและกำลังนั่งคุยโทรศัพท์อยู่ภายในรถ ได้มีคนร้ายซึ่งคาดว่ามี2 คนขับรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีดำ ทะเบียน 2515 ไม่ทราบหมวดอักษรและทะเบียน  ซึ่งตามมาประกบและมือปืนได้ลงจากรถมากระหน่ำยิง3 นัดก่อนวิ่งขึ้นรถหลบหนีไป ซึ่งตำรวจกำลังไล่แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย

                                                                                                                               นาที ร.ต.อ.วัชรินทร์ คุยโทรศัพท์กับทนาย เกี่ยวกับคดีล่าสุด นาที ร.ต.อ.วัชรินทร์ คุยโทรศัพท์กับทนาย เกี่ยวกับคดีล่าสุด นาที ร.ต.อ.วัชรินทร์ คุยโทรศัพท์กับทนาย เกี่ยวกับคดีล่าสุด

      นายรัตน์ ภาระคง พี่ชายของ ร.ต.อ.วัชรินทร์  เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะนั่งอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงปืนและจึงวิ่งออกมาดูและเห็นรถของน้องชายถอยหลังอยู่จึงวิ่งออกมาดู และเห็นรถของคนร้ายขับออกไป ส่วนน้องชายพูดไม่ได้แล้วแต่ยังหายใจ 

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ยังไม่มีใครออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุของการถูกยิงโดยยังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่มีรายงานว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับที่ออกมาเคลื่อนไหวช่วยเหลือชาวบ้านที่ต้องคดีอาญาที่มีคู่กรณีเป็นตำรวจและไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยร่วมกับกลุ่มทนายอาสาเข้ามาช่วยทางคดี รวมทั้งได้ไลท์สดผ่านเพจส่วนตัวแฉพฤติกรรมของตำรวจทั้งที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและตำรวจที่มีพฤติกรรมส่วนตัวที่ไม่เหมาะสม

      เช่น กรณีตำรวจสภ.หาดใหญ่  ตรวจฉี่ชาวบ้านและยัดข้อหาเสพยาเสพติดซึ่งมีทั้งตำรวจถูกสั่งพักราชการและให้ออกราชการ  และคดีล่าสุดคือฟ้องร้องนายตำรวจระดับยศ พ.ต.อ.คนหนึ่งที่มีปัญหาชู้สาวกับภรรยานักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คนหนึ่งที่มีตำแหน่งเป็นรองนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จ.สงขลา ซึ่งในวันนี้ศาลได้นัดไต่สวนคู่กรณี  และขณะที่ถูกยิงก็กำลังพูดคุยกับทนายในคดีนี้ด้วย และทนายได้ยินเสียงปืนและร.ต.อ.วัชรินทร์บอกว่าตนถูกยิงและเสียงเงียบไป

                                                                                                                                                  นาที ร.ต.อ.วัชรินทร์ คุยโทรศัพท์กับทนาย เกี่ยวกับคดีล่าสุด นาที ร.ต.อ.วัชรินทร์ คุยโทรศัพท์กับทนาย เกี่ยวกับคดีล่าสุด นาที ร.ต.อ.วัชรินทร์ คุยโทรศัพท์กับทนาย เกี่ยวกับคดีล่าสุด

สำหรับประวัติของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ได้ถูกให้ออกจากราชการเมื่อวันที่ 13 มกราคม60  ในคดีหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย หลังจับกุมตัว นายอุทัย คงจันทร์ และนายรุ่งรัตน์ พงศ์หนองโน ผู้เสียหาย แล้วเอามือไพล่หลัง ก่อนมัดด้วยเชือกมัดสายเคเบิ้ลไทส์ โดย ร.ต.อ.วัชรินทร์ แอบอ้างที่ดินสาธารณะว่าเป็นของตนเอง และให้ผู้เสียหายออกจากที่ดินสาธารณะ เบ่งว่าตนเองเป็นตำรวจชั้นสูง ในชั้นศาล ร.ต.อ.วัชรินทร์ รับสารภาพว่ากระทำผิดจริง ศาลแขวงจังหวัดสงขลามีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 1 ปี และปรับ 6,000 บาท แต่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 6 เดือน และปรับ 3,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี

และทางผู้บังคับบัญชาได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ร.ต.อ.วัชรินทร์ กรณีต้องคดีอาญา มีพฤติการแสดงตนเป็นนายตำรวจ เป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงเกียรติของข้าราชการ กระทำผิดแบบธรรมเนียมของข้าราชการที่ดี เป็นการเสื่อมเสียภาพพจน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งคณะกรรมการกลั่นกรองการลงโทษมีความเห็นว่า พฤติการณ์ของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง รังแกประชาชน และมีคำสั่งปลดออกจากราชการ 

และหลังจากนั้น ร.ต.อ.วัชรินทร์ ก็ได้ฟ้องร้องผู้บังคับบัญชาเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมในในเรื่องนี้แต่ก็ไม่เป็นผลจนถูกออกจากราชการ และได้ผันตัวเองมาแฉวงการทุจริตและประพฤติมิชอบของตำรวจเรื่อยมาจนกระทั่งมาถูกยิงเสียชีวิต

                                                                                                                                                   นาที ร.ต.อ.วัชรินทร์ คุยโทรศัพท์กับทนาย เกี่ยวกับคดีล่าสุด นาที ร.ต.อ.วัชรินทร์ คุยโทรศัพท์กับทนาย เกี่ยวกับคดีล่าสุด นาที ร.ต.อ.วัชรินทร์ คุยโทรศัพท์กับทนาย เกี่ยวกับคดีล่าสุด

     นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา