นครสวรรค์200362สลดไปไม่ถึงวัดขับรถตัดหน้ารถไฟชะตาขาดดับ3ศพ.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (20 มีนาคม 2562) ร.ต.ท.ติลนภพ จันทร์รองพาด ร้อยเวร สภ.ตาคลี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถไฟขบวนที่ 211 ต้นทาง อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ปลายทางกรุงเทพ เกิดประสบอุบัติเหตุชนรถกระบะแวน ยี่ห้อโตโยต้า สีบลอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน 8 ฌ 7258 กรุงเทพ เสียหายพังยับเยิน โดยเหตุเกิดบริเวณทางตัดรถไฟ วัดเขาภูคา ต.หัวหวาย อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เดินทางมากับรถกระบะแวน เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 3 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิง 1 ราย นอกจากนี้ ยังมีหญิงสาวได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกนำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลตาคลีแล้ว

 

สลด ไปไม่ถึงวัด ขับรถตัดหน้ารถไฟชะตาขาดดับ3ศพ.

 

ส่วนรถไฟที่ประสบเหตุ พบว่าได้รับความเสียหายที่กันชนด้านหน้าหัวรถจักร เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร จึงต้องทำการเปลี่ยนหัวรถจักร โดยใช้เวลาหยุดเดินรถประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถเดินทางไปส่งผู้โดยสารตามสถานีต่างๆ ต่อไป โดยไม่มีรายงานว่าพบผู้โดยสารที่มากับขบวนรถไฟดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จากการสอบถามทราบว่ารถคันดังกล่าวออกจากบ้านที่อำเภอท่าตะโกจะมาทำบุญที่วัดเหลืออีกเพียงไม่กี่ร้อยเมตรก็จะถึงวัดแล้วแต่ดันมาเกิดเหตุสลดเสียก่อนทำให้ไปไม่ทันได้ทำบุญ

 

สลด ไปไม่ถึงวัด ขับรถตัดหน้ารถไฟชะตาขาดดับ3ศพ.

 

จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นจุดตัดทางข้ามรถไฟไม่มีแผงกั้นมีเพียงสัญลักษณ์ไม้ปักกันเขตรถไฟและป้านเตือนเท่านั้นทำให้ผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวหากไม่ระมัดระวังอาจเกิดอันตรายได้แบบรายนี้ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่วอนหน่วยงานเร่งแก้ไขหากไม่ใช่คนในพื้นที่อาจเกิดอันตรายได้

 

สลด ไปไม่ถึงวัด ขับรถตัดหน้ารถไฟชะตาขาดดับ3ศพ.

 

รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวทีนิวส์จังหวัดนครสวรรค์