จับคาด่าน หญิงสาวหนีหมายจับคดีฉ้อโกง 400,000 บาท กำลังจะหนีออกไปเขมร

สระแก้ว - เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว จับกุมหญิงสาวอายุ 32 ปี หลบหนีหมายจับของศาลพระนครใต้ คดีฉ้อโกงเงินค่าจ้างหาแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 400,000 บาท ระหว่างกำลังเตรียมจะเดินทางออกไปประเทศกัมพูชา

    เมื่อวันที่ 20 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับการประสานจากตำรวจ สน.ทองหล่อ กรุงเทพมหานคร ขอให้ช่วยตรวจสอบและสกัดจับ น.ส.ศิรินภา บุญพามา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ต.ศรีสำราญ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ 17/2562 ลงวันที่ 28 ม.ค.62 ข้อหากระทำผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกง หลังได้รับการประสานดังกล่าว จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวน ตม.สระแก้ว ลงพื้นที่ด่านพรมแดนอรัญประเทศ เพื่อทำการตรวจสอบบุคคลตามหมายจับอย่างเข้มงวด

    ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบตัวพบหญิงไทยต้องสงสัยตามหมายจับคดีดังกล่าว เดินเข้ามาที่อาคารตรวจคนเข้าเมืองขาออกนอกประเทศ เพื่อขอประทับตราหนังสือเดินทางข้ามไปฝั่งประเทศกัมพูชา จึงเชิญตัวมาทำการตรวจสอบ พบว่า บัตรประจำตัวประชาชนของหญิงไทยคนดังกล่าว ตรงกับหมายจับของศาลฯ ระบุชื่อ น.ส.ศิรินภา บุญพามา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ต.ศรีสำราญ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ จึงนำหมายจับของศาลมาแสดงให้หญิงสาวคนดังกล่าวดู 

 

จับคาด่าน หญิงสาวหนีหมายจับคดีฉ้อโกง 400,000 บาท กำลังจะหนีออกไปเขมร

 

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้ต้องหารายได้ ได้ดูหมายศาลเสร็จ ถึงแสดงอาการหน้าถอดสี พร้อมกับยอมรับสารภาพว่า เป็นบุคคลเดียวกับหมายจับศาลพระนครใต้จริง เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว จึงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

จับคาด่าน หญิงสาวหนีหมายจับคดีฉ้อโกง 400,000 บาท กำลังจะหนีออกไปเขมร

 

    เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว เปิดเผยว่า น.ส.ศิรินภา รับสารภาพว่า ก่อนที่จะถูกออกหมายจับ ตนพร้อมสามีได้ติดต่อกับนายจ้างคนไทยที่ต้องการแรงงานกัมพูชามาทำงาน ซึ่งตนสามารถนำแรงงานกัมพูชาข้ามชายแดนมาทำงานในประเทศไทยได้จำนวนมาก ทำให้นายจ้างคนไทยหลงเชื่อ แล้วโอนเงิน จำนวน 400,000 บาทมาให้ แต่หลังได้รับเงิน ตนไม่ได้จัดหาแรงงานกัมพูชาให้นายจ้างคนไทยคนดังกล่าว จึงถูกแจ้งความจับ ตนพร้อมสามีจึงแยกย้ายกันหลบหนีจนกระทั่งถูกจับขณะกำลังจะหลบหนีข้ามไปประเทศกัมพูชา ซึ่งหลังสอบสวนเสร็จ ได้ประสานไปยัง สน.ทองหล่อ เพื่อให้เดินทางมารับตัวผู้ต้องหากลับไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

----------------------------

ข่าว-ภาพโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสระแก้ว

รายงานจาก ศูนย์ข่าวภาคตะวันออก (สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี)