ตำรวจบุกจับงูจงอางขนาดใหญ่เลื้อยหนีร้อนเข้าห้องน้ำชาวบ้าน

   วันที่ 20 มีนาคม 2562 เมื่อเวลา 11.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอลานสัก จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากนายบุญนำ รุดทองจันทร์ อายุ 27 ปี   หมู่ 5 บ้านบุ่งกะเชอร์ ต.น้ำรอบ อ.ลานสัก จ,อุทัยธานี ว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่เลื่อยเข้ามานอนคตอยู่ในอ่างเก็บน้ำ อยู่ภายในห้องน้ำหลังบ้าน หลังจากได้รับแจ้งจึงได้วิทยุไปยังจุดตรวจตำบลน้ำรอบ  พร้อมกับกู้ภัยอุทัยธานี (จุดลานสัก) ให้ไปช่วยจับงูจงอางโดยด่วน

            เมื่อไปถึงพบ ร.ต.ต.ชยุตพงศ์ โกสุมา  รอง สว.(ป) สภ.ลานสัก หัวหน้าจุดตรวจตำบลน้ำรอบ  พร้อมกับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ช่วยกันล้อมห้องน้ำไว้โดย ร.ต.ต.ชยุตพงศ์ เป็นผู้นำท่อ พี วี ซี พร้อมเชือกทำเป็นบ่วง รอจังหวะหัวงูจงอางหัวโผล่ขึ้นมาจากในอ่างน้ำ  ที่มีความสูง ประมาณ 1 เมตร กว้าง .50 เซนติเมตร  ในระหว่างที่จ้องรอกันอยู่นั้นงูจงอางได้โผล่หัวขึ้น  ร.ต.ต.ชยุตพงศ์ โกสุมา ที่รออยู่แล้วจึงรีบนำเชื่องบ่วงที่รออยู่รีบคล้องงูจงอางทันที  พร้อมกับรีบดึงออกมาจากภายในอ่างห้องน้ำออกมาด่านนอก โดยมีลำตัวของงูจงอางมีวงกลมขนาด 4 นิ้ว ยาว 3 เมตร

 

ตำรวจเพื่อประชาชน บุกจับงูจงอางขนาดใหญ่ หลังเลื้อยหลบเข้าห้องน้ำชาวบ้าน ทำเอาตื่นตะหนก

 

      จากการสอบถามนายบุญนำ รุดทองจันทร์  เจ้าของบ้านว่าตนเองได้เดินจะมาเข้าห้องน้ำ ที่อยู่หลังบ้าน ในระหว่างที่จะเดินมาถึงหน้าห้องน้ำ  ได้เห็นลำตัวงูจงอางขนาดใหญ่ เลื้อยเข้าไปนอนในอ่างน้ำ  ด้วยความตกใจ ตนเองก็รีบเผ่นออกมาจากหน้าห้องน้ำทัน  พร้อมกับตะโกนเรียกภรรยา และเพื่อนบ้านให้มาช่วย แต่ทุกคนมาแต่ยืนดูเท่านั้น ไมมีใครกล้าเข้าไปจับ  หลังจากนั้นตนเองก็โทรศัพท์แจ้งไปยัง สภ.ลานสัก เพื่อแจ้ง กู้ภัยอุทัยธานี (จุดลานสัก ) ให้มาช่วยจับไปออกจากห้องน้ำ

     รอจน ร.ต.ต.ชยุตพงศ์ โกสุมา  หัวหน้าจุดตำบลน้ำรอบมาถึง ก็นั่งรอกู้ภัยมาจับงูจงอาง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากทางวิทยุ ว่ากู้ภัยว่า คนที่จับงูป่วยไม่มีใครสามารถมาจับงูได้  หลังจากนั้นร.ต.ต.ชยุตพงศ์ ได้ขอเชือก กับท่อ พี วี ซี จากชาวบ้านมาทำเป็นบ่วงคล้องเพื่อจับงู หลังจากนั้นก็เดินไปที่หลังห้องน้ำ จนสักพักหนึ่ง ก็จับงูจงอางได้ในที่สุด

 

ตำรวจเพื่อประชาชน บุกจับงูจงอางขนาดใหญ่ หลังเลื้อยหลบเข้าห้องน้ำชาวบ้าน ทำเอาตื่นตะหนก

 

นายบุญนำเปิดเผยอีกว่าจากพูดคุย กับเพื่อนบ้านนั้นที่เคยพบเห็นงูจงอางมา ส่วนใหญ่จะพบกันตามข้างทาง และตัวก็ไม่ใหญ่ถึงขนาดนี้  ซึ่งบ้านตนเองนั้นได้อยู่ติดกับลำคลองตนเองคิดว่างูจงอางคงจะลงมาจากเขาบุ่งกะเชอร์  ที่อยู่ห่างจากหลังบ้านตนเองประมาณ 1 กิโล เพื่อมาหาที่กินน้ำ  และประกอบกับงูได้เลื้อยผ่านหน้าห้องน้ำในห้องน้ำนั้นเย็น  จึงเข้าไปนอนขดตัวเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดนั่นเอง

 

ตำรวจเพื่อประชาชน บุกจับงูจงอางขนาดใหญ่ หลังเลื้อยหลบเข้าห้องน้ำชาวบ้าน ทำเอาตื่นตะหนก

 

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ อุทัยธานี