"โค้ชโต่ย" พร้อมพา"ช้างศึก" เปิดสนาม "ไชน่า คัพ" พรุ่งนี้

กุนซือช้างศึก พร้อมด้วยกองหลังของทีม แถลงความพร้อม ก่อนประเดิมพบ จีน ในไชนา คัพ 2019


วันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ทางด้าน ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังของทีม ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อม ภายในสนาม กว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์ ก่อนประเดิมพบกับ ทีมชาติจีน (เจ้าภาพ) ในศึกไชนา คัพ 2019 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์
 

"โค้ชโต่ย" พร้อมพา"ช้างศึก" เปิดสนาม "ไชน่า คัพ" พรุ่งนี้

โดย ช้างศึก เพิ่งพ่าย ทีมชาติจีน 1-2 ในเอเชียน คัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ก่อนโคจรมาพบกันอีกครั้ง ในเกมประเดิมสนามไชนา คัพ ที่เตรียมพบกับ ขุนพลแดนมังกร ซึ่งมี ฟาบิโอ คันนาวาโร คุมทัพนัดแรก

โดย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “การที่เราเดินทางมาร่วมการแข่งขันรายการนี้ จะเห็นได้ว่า ตัวผู้เล่นของเราเกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะว่านักเตะของเราเกิดบาดเจ็บ มีอาการล้าจากเกมลีกภายในประเทศ ดังนั้นนักเตะที่มาชุดนี้ จึงถือเป็นผู้เล่นที่เป็นอนาคตของทีม ที่ตั้งใจจะสร้างผลงานพัฒนาตัวเอง เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ให้ก้าวไปสู่การเป็นขาประจำของทีมชุดใหญ่ให้ได้ในอนาคตครับ”

 

โค้ชโต่ย" พร้อมพา"ช้างศึก" เปิดสนาม "ไชน่า คัพ

“จากเอเชียน คัพ ที่ผ่านมาที่เราเจอกับทีมชาติจีน ถ้าใครได้ดูการแข่งขัน จะเห็นได้ว่าครึ่งแรก เราคุมเกมได้หมด แต่พอมาครึ่งหลัง เป็นทีมชาติจีน ที่สามารถคุมสถานการณ์ได้ จนไทยเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่ว่าครั้งนี้ทีมชาติจีนเองก็มีการเปลี่ยนแปลงเหมือนกัน ดังนั้นการเจอกันครั้งนี้ ก็น่าจะสนุก เพราะทีมชาติไทยเองก็มีการเปลี่ยนแปลงบางส่วน แต่ตัวหลักก็ยังคงไว้ อีกทั้งการเตรียมทีมก็ไล่เลี่ยกัน ผมเชื่อว่าน่าจะเป็นเกมที่สูสี”

โค้ชโต่ย" พร้อมพา"ช้างศึก" เปิดสนาม "ไชน่า คัพ

 


“จากการที่เคยเจอกันทั้งในเอเชียน คัพ และนัดกระชับมิตรที่ไทย ต้องยอมรับว่า อู่ เล่ย เป็นนักเตะที่อันตราย แต่ว่านักเตะที่ทางจีนเรียกมาแทนเขา เราไม่มีข้อมูลที่ 100% ดังนั้นการที่เรามาเจอกับทีมชาติจีนครั้งนี้ ผมว่าเราก็ต้องระวังทุกตำแหน่ง”

 

โค้ชโต่ย

 

ขณะที่ สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังของทีม กล่าวว่า “ผมคิดว่า ทุกคนก็อยากแสดงศักยภาพออกมาในเกมวันพรุ่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนเก่า หรือถูกเรียกมาใหม่ ก็คิดว่าทุกคนน่าจะทำเต็มที่ในการเจอกับจีนครับ”

 

 

"โค้ชโต่ย" พร้อมพา"ช้างศึก" เปิดสนาม "ไชน่า คัพ" พรุ่งนี้

 

สำหรับ ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติจีน (เจ้าภาพ) วันที่ 21 มีนาคม 2562 ที่สนามกว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์ , นครหนางหนิง เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ซึ่งกรณีที่เสมอกันในเวลา 90 นาทีนั้น จะทำการยิงจุดโทษตัดสินทันที และ สามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ 6 คน

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-"มุ้ย"รับใช้ชาตินัดที่100 "โค้ชโต่ย" นำทัพ"ช้างศึก"ชุดใหญ่ ลุย"ไชน่า คัพ" ปะทะ อุรุกวัย,อุซเบฯ,จีน
-ผนึกกำลัง "ส.บอลไทย" เเต่งตั้ง "โค้ชโต่ย" เเละ "โค้ชโชค"
-"โค้ชโชค" "โค้ชโต่ย" เปิดใจ หากมีโอกาสได้ทำหน้าที่ต่อ เราก็พร้อม เพราะเรามีประสบการณ์มาแล้ว
-"โค้ชโต่ย" ประกาศก้องทัพช้างศึกกระหายชัยชนะ #เราสู้แน่นอนเพื่อชาติไทย (คลิป)