รวบสามหนุ่มสาวชาวมองโกเลียแสบล้วงกระเป๋าลักทรัพย์นักท่องเที่ยวในสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 20 มีนาคม 2562 ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. นายกิตติพงศ์   กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายคิชิคบาตา โบลต์  อายุ 40 ปี นายเธอร์มังค์  บูเรงจาร์กัลป์ อายุ 41 ปี และ นางสาวอุลชิบายา  บัทเทอร์เดเน่  อายุ 35 ปี 3 ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชาวมองโกเลีย พร้อมด้วยของกลางเงินดอลลาร์สหรัฐจำนวน 8,665 เหรียญสหรัฐ เงินยูโรจำนวน 3,650 ยูโร เงินเยนญี่ปุ่นจำนวน 90,000 เยน เงินอาเจนตินาจำนวน 1,355 เปโซ เงินดองเวียดนามจำนวน 400,000 ดอง และเงินดอลลาร์ออสเตเลียจำนวน 500 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยมูลค่ากว่า 2 แสนบาท หลังก่อเหตุหลายครั้งผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดก็จะหลบหนีออกนอกราชอานาจักรไทย โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในขณะที่ผู้ต้องหาทั้งหมดเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยเพื่อก่อเหตุอีกครั้ง

 

รวบสามหนุ่มสาวชาวมองโกเลียสุดแสบ ล้วงกระเป๋าลักทรัพย์นักท่องเที่ยวในสุวรรณภูมิ

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 มีนาคม 2562 MR.VOKER WILLI MAUSS อายุ 59 ปี ผู้เสียหายชาวเยอรมัน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าในขณะที่เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเข้าไปแลกเงินที่เคาร์เตอร์และเงิน ที่บริเวณสายพานรับกระเป๋า ก่อนที่จะเดินทางมาต่อแถวเพื่อรอขึ้นรถแท็กซี่ ในขณะกำลังจะขึ้นรถแท็กซี่ พบว่ากระเป๋าเงินของตนได้หายไป  เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยัง ศูนย์รักษาความปลอดภัยฝ่ายปฏิบัติการภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ได้พบกลุ่มผู้ต้องสงสัยมีด้วยกันจำนวน 4 คน เป็นชาย 3 คนหญิง 1 คน  ที่ได้เดินตามผู้เสียหายตั้งแต่บริเวณชั้น 1 ประตู 3   ไปจนถึงจุดเข้าคิวรอรถแท็กซี่ ก่อนที่ผู้ต้องสงสัยที่เป็นหญิง ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จะใช้มือล้วงหยิบเอากระเป๋าเงินของผู้เสียหายไปซึ่งภายในมีเงินอยู่จำนวน 300 ยูโรจากนั้นกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้เดินลงไปที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งและได้ก่อเหตุล้วงกระเป๋าของ MR.MICHAEL STUART WILLIANS นักท่องเที่ยวชาวออสเตเลีย ซึ่งภายในมีเงินสดอยู่จำนวน 500 เหรียญออสเตเลียและบัตรเครดิต ก่อนขึ้นรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งไปลงที่สถานีพญาไท ต่อรถไฟฟ้า BTS

 

รวบสามหนุ่มสาวชาวมองโกเลียสุดแสบ ล้วงกระเป๋าลักทรัพย์นักท่องเที่ยวในสุวรรณภูมิ

 

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่จนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้งหมดเป็นชาวมองโกเลีย พฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 แต่ละคนมีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน โดยทั้ง 4 จะเดินตระเวนหาเหยื่อภายในสนามบินสุวรรรภูมิ หลังพบเหยื่อหรือผู้เสียหาย ทั้งหมดก็จะเดินประกบเหยื่อเอาไว้ เมื่อสบโอกาส นางสาวอุลชิบายา  บัทเทอร์เดเน่  หนึ่งในผู้ต้องสงสัยจะลงมือล้วงกระเป๋าเงินออกมาจากเสื้อคลุมของผู้เสียหายไป ก่อนที่จะส่งต่อให้ผู้ต้องสงสัยที่เป็นชายที่มาด้วยกันทั้ง 3 รับกระเป๋าเงินต่อและรีบเดินชิ่งออกไป โดยมีนายเธอร์มังค์  บูเรงจาร์กัลป์ เป็นหัวหน้าแก๊งและเป็นคนเลือกเหยื่อ หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุทั้ง 4 ยังได้พยายามก่อเหตุลักทรัพย์ผู้เสียหายรายอื่นอีกในขณะที่นั่งอยู่บนรถไฟฟ้า BTS   หลังจากนั้นกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้นำบัตรเครดิตของผู้เสียหายที่ก่อเหตุมา ไปตระเวนรูดซื้อสินค้าแบรนด์เนมราคาแพง ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยเหล่านี้น่าจะเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เมื่อได้ทรัพย์สินทั้งหมดก็จะเดินทางหลบหนีออกนอกราชอานาจักร เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยที่ 4 ต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

รวบสามหนุ่มสาวชาวมองโกเลียสุดแสบ ล้วงกระเป๋าลักทรัพย์นักท่องเที่ยวในสุวรรณภูมิ

 

จนกระทั่งในช่วงเย็นของวันที่ 18 มีนาคม ผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยเพื่อมาลงมือก่อเหตุอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 เอาไว้ได้ พร้อมของกลางทั้งหมด

 

รวบสามหนุ่มสาวชาวมองโกเลียสุดแสบ ล้วงกระเป๋าลักทรัพย์นักท่องเที่ยวในสุวรรณภูมิ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งขอกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบสามหนุ่มสาวชาวมองโกเลียสุดแสบ ล้วงกระเป๋าลักทรัพย์นักท่องเที่ยวในสุวรรณภูมิ

 

ภาพ/ข่าว  สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.สมุทรปราการ