บริเวณพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำเเละมีลูกเห็บขนาดเล็กตก จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณา ที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

   เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00น. ที่ผ่านมา วันที่ 21 มีนาคม 2561 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร บริเวณเขตหลักสี่ ดอนเมือง บางเขน สายไหม  ได้เกิดลมกระโชกแรง มีรายงานลูกเห็บตกร่วมด้วยบริเวณเขตหลักสี่ นอกจากนี้ยังมีรายงานป้ายโฆษณาปลิวว่อน และต้นไม้หักล้มหลายจุด ปริมาณฝนสูงสุดเขตหลักสี่ 29.5 มม.

   พายุฝนกระหน่ำ ลูกเห็บตก พื้นที่กรุงเทพมหานคร (คลิป)

 

  โดยกรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณดังกล่าว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ส่วนภาคใต้มีลมตะวันออกพัดปกคลุม ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

 

พายุฝนกระหน่ำ ลูกเห็บตก พื้นที่กรุงเทพมหานคร (คลิป)

 

 

  ลูกเห็บตก  เขตหลักสี่

 

 

ซึ่งมีรายงานว่า จากพายุฝนดังกล่าว ได้เกิดพายุลูกเห็บขนาดเล็กๆ  ตกที่บริเวณย่าน หลักสี่ บางเขน

เขตหลักสี่ นอกจากนี้ยังมีรายงานป้ายโฆษณาปลิวว่อน และต้นไม้หักล้มหลายจุด บางเขน

 

 

 ด้าน ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 1ในช่วงวันที่ 23-27 มีนาคม 2562 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของ พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่า โดยจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคกลางและภาคเหนือจะได้รับผลกระทบในวันถัดไป จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณา ที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

พายุฝนกระหน่ำ ลูกเห็บตก พื้นที่กรุงเทพมหานคร (คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง นาทีพายุลูกเห็บถล่มอ.นายูง จ.อุดรธานี (คลิป)

        ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนระลอกใหม่จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

ขอบคุณ

js100