สภาพสาวโดนรถชน เศษกระจกปลิวเข้าตา โครงหน้าโดนกระแทก หมอแค่เย็บแผลปล่อยกลับบ้าน

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความบอกว่าพ่อและพี่สาวขับรถชนเสาไฟหักและได้ถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในปทุมธานี หมอนำพ่อกับพี่สาวไปเอกซเรย์ พ่อเจ็บที่หน้าอก ส่วนพี่สาวหน้าชนกระจกรถหน้าแตก กระจกบาดทั้งหน้า 

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความบอกว่าพ่อและพี่สาวขับรถชนเสาไฟหักและได้ถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในปทุมธานี หมอนำพ่อกับพี่สาวไปเอกซเรย์ พ่อเจ็บที่หน้าอก ส่วนพี่สาวหน้าชนกระจกรถหน้าแตก กระจกบาดทั้งหน้า 


แผนกฉุกเฉินได้รับตัวพี่สาวเข้ารักษาโดยเย็บแผลที่หน้า หมอเจ้าของไข้ได้ให้พี่สาวเรากลับบ้านได้ ทั้งๆที่กินข้าวไม่ได้เพราะถูกเย็บปากและปวดกรามหนักมาก สุดท้ายพี่สาวกลับบ้านด้วยสภาพที่เต็มไปด้วยเลือด พอตอนเช้าก็ได้กลับไปทำแผล ให้กลับมาแบบไม่มีอะไรปิดแผลที่หน้าเลย แถมตาพี่มีกระจกอยู่ที่โรงพยายาลไม่ได้เอาออกให้ถ้าไม่มาอีกโรงพยาบาลก็คงไม่รู้ 

 

สภาพสาวโดนรถชน เศษกระจกปลิวเข้าตา โครงหน้าโดนกระแทก หมอแค่เย็บแผลปล่อยกลับบ้าน


 

โดยเฟซบุ๊กชื่อ  Sib Prima Naja ได้บอกเล่าเรื่องที่ไปพบเจอมาและรับไม่ได้เป้นอย่างมาก ซึ่งได้ระบุข้อความว่า "โปรดช้วยแชร์ช่วยอ่านและดูให้จบ จะได้ไม่เกิดแบบนี้กับคนอื่นอาจไม่โชคดีเหมือนรายนี้ เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มี.ค 2562 พี่สาวเรา พ่อกับพี่สาวขับรถไปชนเสาไฟหัก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี หมอนำพ่อพี่สาวเอ็กซเรย์พ่อเจ็บที่หน้าอก ส่วนพี่สาวหน้าชนกระจกรถหน้าแตก กระจกบาดทั้งหน้า เจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินรับตัวเขารักษาโดยเย็บแผลที่หน้าตามรูป จนพาไปให้หมอตาดูและนำกลับมาห้องฉุกเฉินอีกครั้ง "


"วันนั้นหมอเจ้าของไข้บอกให้พี่สาวเรากลับบ้าน เรางงมากจึงเขาไปถามหมอ ว่าพี่กินข้าวไม่ได้เพราะเย็บปากขอนอนได้ไหมจะได้ให้น้ำเกลือได้บ้าง หมอตอบว่าก็ยังกินน้ำได้ เราขออีก รถบ้านเราชนพังแล้วไมรู้จะเอารถที่ไหนพาพี่สาวสภาพแบบนี้มาโรงพยาบาล หมอบอกว่าไม่เป็นไรเขาเดินได้ลืมตาได้ให้นั้งวินไปล้างแผลโรงพยาบาลไกล้ๆก็ได้ ใบรับรองแพทย์ให้ หยุด 8 วันหมอบอกอาทิตย์หนึ่งก็ลืมตาไปทำงานได้ หมอบอกเตียงเอาไว้ให้คนไข้ผ่าตัดอวัยวะสำคัญ(ตาพี่เราไม่ใช้อวัยวะสำคัญใช่ไหม) พี่เราเย็บแค่ผิวหนังไม่เป็นไรกลับบ้านได้"

 

สภาพสาวโดนรถชน เศษกระจกปลิวเข้าตา   โครงหน้าโดนกระแทก หมอแค่เย็บแผลปล่อยกลับบ้าน


"พี่เราบอกปวดตรงกรามมาก หมอบอกที่ปวดเกิดจากโพรงจมูกร้าวเลยปวด ก็ไม่ค่อยเข้าใจแต่ก็ต้องกลับมาล้างแผลทุกวันโดยให้ยามา 2 ชนิด แต่พอกลับบ้านมาเห็นสภาพพี่ที่กรังไปด้วยเลือดมาช่วยกันทำความสะอาด รุ่งเช้าพี่ไปล้างแผลโรงพยาบาลเดิม ทำแผลให้กลับบ้านมาแบบไม่มีอะไรปิดหน้า เรากับญาติโมโหมากโพสต์ด่า ทางนั้นโทรกลับมาให้ลบโพสต์ไม่งั้นจะฟ้องส่วนญาติเราไปเจอคนกดไลท์โดยเป็นพยาบาลที่นั้นจึงเข้าไปส่อง ดูคำเม้นต์ของพยาบาลแต่ละคนแต่ละความคิด ไม่น่าจบมาได้พยาบาล"


"เราตัดสินใจพาพี่ไปรักษาที่โรงพยาบาลอีกแห่งโดยติดต่อใช้งบโรงงานกันประกันอุบัติเหตุ ตอนนั้นต้องไปเอ็กซเรย์ใหม่พี่เราบอกเคืองตาขวา พยาบาลทำการล้างตาเจอเศษกระจก พี่นอนอยู่ที่นั้นในวันที่ 12 มี.ค. 62 หมอให้ยาฆ่าเชื้อ และคอยล้างแผลวันนั้นเราญาติหลายๆคนเปลี่ยนประกันสังทันที ไม่กล้าใช้ที่แรกเพราะพี่สาวเราเขาบอกตรงๆว่ากลัว แล้วเมื่อวันศุกร์ หมอมาบอกพี่สาวว่าที่ฟันโยกไม่ใช้ฟันจะหักแตกเกิดจากคางร้าวต้องใส่เหล็กยึดฟันไม่งั้นหน้าจะเบี้ยว"

 

สภาพสาวโดนรถชน เศษกระจกปลิวเข้าตา


"คือตอนก่อนหน้าโรงพยาบาลแรก หมอบอกว่าไม่เป็นไร ถ้าเกิดเราทำตามไม่พามาโรงพยาบาลอีกโรงพยาบาล กระจกในตาพี่เราคงทำให้ติดเชื้อไม่อยากคิดเลยแถมคางพี่เราอีกจะอยู่ในสภาพไหน เราควรจะทำไงตอนนี้ทางนู้นเคยคิดจะรับผิดชอบการกระทำแบบชุ่ยๆกับคนไข้บ้างไหมเคยสำนึกอะไรไหมนอกจากโพสต์ ถ้าตัวต่อตัวของพยาบาลคนหนึ่งกับเม้นต์ด่าของพยาบาลอีกหลายคนในห้องฉุกเฉินเป็นที่ๆต้องช่วยชีวิตคนแต่กลับมีหมอและพยาบาลที่ไม่มีจิตสำนึกในอาชีพแบบนี้ ขอบคุณที่อ่านช่วยแชรกันเยอะเพื่อจะได้ไม่รายต่อไปต่อจากพี่เรา แต่พวกเราอยากให้เรื่องนี้ถึงผู้ใหญ่ที่โรงพยาบาลต้องทำไงใครแนะนำทีค่ะขอร้องช่วยแชร์หน่อยค่ะเพื่อคนที่ต้องมาพึ่งพาโรงพยาบาล"

 

สภาพสาวโดนรถชน เศษกระจกปลิวเข้าตา

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า  ถ้าโพสในส่วนของความจริงไม่ผิดค่ะ เขียนได้ดีมากอ่านเข้าใจเลย ไม่ต้องบอกเลยว่าโรงบาลอะไรเขารู้กันทั่วจังหวัดโรงบาลใหญ่โตแต่ไม่พัฒนาคนจะผ่านไปกี่ปีก็ยังเหมือนเดิม ลองนึกดิถ้าเราไม่มีสวัสดิการโรงงานไม่มีเงินปานนี้ตาส้มจะเป็นไงคางจะเป็นยังไงคนนะ เรียนมาบอกได้ไงไม่ได้มีอวัยวะสำคัญ ตาไม่สำคัญใช้ไหมปากไม่สำคัญใช่ไหม อิพยาบาลในนั้นมันโพสต์คำเม้นต์ว่าตั้งใจทำแผลที่สุดล่ะ จิงๆๆ รอทำแผล3ชั่วโมง 

 

บ้างก็บอกว่า ผมพอจะรู้ว่าโรงบาลไหนครับ เพราะโรงบาลนี้สถุนมากมันเอากรรมกรมาเปนหมอหรือป่าว ผมเป็นนิ่วไปรักษาที่โรงพยาบาลดังที่พี่ว่าผมรักษายูประมาณ4เดือนเวลาปวดไปหาแม่-ให้คนป่วยนอนรอคนจะตายแม่งบอกนอนรอ ตั้งแต่นั้นผมรีบเปลี่ยนประกันสังคมเลยจะไม่เข้าไปเยียบอีกโรงบาล(เดี๋ยวช่วยเเชร์ครับ)

 

สภาพสาวโดนรถชน เศษกระจกปลิวเข้าตา

 

สภาพรถชนเสาไฟ


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-หนุ่มวัยรุ่น ซิ่ง จยย.เสียหลักชนเสาไฟฟ้า สมองกระจาย ดับคาที่
-หนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์ มาด้วยความเร็วถึงทางโค้งพุ่งตรงชนเสาไฟฟ้าดับคาถนน
-หนุ่มเปิดท้ายขายของขับรถกลับบ้าน เผลอหลับในวูบเดียว ชนเสาไฟฟ้า พุ่งทะลุบ้านอีกหนึ่งหลัง โชคดีไม่มีคนบาดเจ็บ
-หนุ่มเมืองช้าง ซิ่งเก๋งลอยลงข้างทาง รถชนเสาไฟฟ้าพังยับ ดับคาพวงมาลัย (รายละเอียด)

 

ขอบคุณ  Sib Prima Naja