รวบอดีตภารโรงโหด ใช้ลูกซองยิงสองสามีภรรยาดับคาไร่อ้อย รับสารภาพพกความแค้นมาหลายปี

รวบอดีตภารโรงโหดใช้ลูกซองยิงสองสามีภรรยาดับคาไร่อ้อยรับสารภาพพกความแค้นมาหลายปี

      เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2562 พ.ต.ท.กิตติพล สมสิทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุศรีบุญเรือง ว่ามีเหตุสองสามีภรรยาถูกยิงเสียชีวิต  ในไร่อ้อยข้างกระท่อมนาใกล้ถนนสายห้วยไร่-หนองแวงพัฒนา ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานให้ พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ทราบรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน,เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน,และแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีบุญเรือง  ที่เกิดเหตุมีประชาชนที่ทราบข่าวมุงดูเป็นจำนวนมากจากตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นไร่อ้อยที่ถูกไฟกำลังลุกไหม้พบศพ  นางสมหมาย  ชินราม อายุ  69 ปี สภาพศพนุ่งกางเกงผ้าร่มสีเทา เสื้อยึดแขนยาวสีเขียว  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าเบ้าตาซ้าย  ทะลุท้ายทอย นอนจมกองเลือด  ห่างกันออกไปพบศพ นายสมัย ชำนิ อายุ 69 ปี สามี ใส่กางกางขาสั้นไม่สวมเสื้อ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนเข้าที่ซอกคอด้านขวา  นอนจมกองเลือดอยู่บนคูสระน้ำข้างกระท่อมนา ซึ่งทั้งสองคนทีเสียชีวิตเป็นสามีภรรยากัน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 10 ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

 

รวบอดีตภารโรงโหด ใช้ลูกซองยิงสองสามีภรรยาดับคาไร่อ้อย รับสารภาพพกความแค้นมาหลายปี

 

         จากการสอบสวนในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบบุคคลต้องสงสัยเป็นเพื่อนบ้านข้างเคียง ทราบชื่อภายหลังคือ นายบุญเส็ง ทาสม อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 7 บ้านหนองแวงพัฒนา ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู อดีตทหารเกณฑ์เสนารักษ์ และเคยเป็นนักการภารโรงโรงเรียนบ้านตะเคียนทอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวมาสอบสวนที่โรงพักศรีบุญเรือง โดยนายบุญเส็งฯ ได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยาวลูกซองเดียว เบอร์ 12 ทะเบียน อด.8/9567  ยิงสองสามีภรรยาเสียชีวิตจริง  โดยที่ผ่านมาตนเองและผู้เสียชีวิตมีปัญหาทะเลาะกันมาหลายปี โดยเฉพาะเรื่องของทรัพย์สิน  ไก่ชนซึ่งได้หายอยู่เป็น

 

รวบอดีตภารโรงโหด ใช้ลูกซองยิงสองสามีภรรยาดับคาไร่อ้อย รับสารภาพพกความแค้นมาหลายปี

 

ประจำ และผู้ตายทั้ง 2 ชอบกล่าวหาว่าตนเองเผาไร่อ้อย ด้วยความโมโหตนจึงไปทวงถามสองสามีภรรยา และเกิดการท้าทายกัน  ในขณะที่นางสมหมายฯยืนอยู่ในไร่อ้อยด่าทอตนเอง  ด้วยความโมโหตนเองได้คว้าอาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่นางสมหมายฯ ที่บริเวณใบหน้าล้มลงเสียชีวิตคาที่ จากนั้นนายสมัยฯซึ่งเป็นสามี ได้วิ่งเข้ามาช่วย  ตนเองจึงใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงนายสมัยฯเข้าไปที่ซอกคอ  ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  ฆ่าคนอื่นโดยเจตนาและมีอาวุธ และเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบอดีตภารโรงโหด ใช้ลูกซองยิงสองสามีภรรยาดับคาไร่อ้อย รับสารภาพพกความแค้นมาหลายปี

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.หนองบัวลำภู