นราธิวาส ผู้การตำรวจนราธิวาสปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมรักษาความปลอดภัยก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรป้องกันเหตุเหตุความรุนแรงพื้นที่

วันที่ 22 มีนาคม 2561 ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ต.ต.ดุษฏี ชูสังกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยมี พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซะ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอข้าราชการตำรวจ, ทหาร, ฝ่ายปกครอง, อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิและหน่วยกู้ภัย เข้าร่วมในพิธีปล่อยแถวรวมกว่า 300 นาย

ผู้การฯตำรวจนราธิวาส ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้งส.ส.ป้องกันเหตุเหตุความรุนแรงพื้นที่

ซึ่งวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2562ที่จะถึงนี้ มีกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วประเทศ ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเป็นจำนวนมากที่หน่วยเลือกตั้ง ในพื้นที่เขตนราธิวาส และในการเลือกตั้งได้ขยายเวลาการใช้สิทธิ์ออกไปคือตั้งแต่เวลา 08:00-17:00 น. หน่วยความมั่งคงได้รับแจ้งเตือนว่ากลุ่มก่อเหตุความรุนแรงก่อเหตุใหญ่ในช่วงเลือกตั้งประกอบกับพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ถือเป็นพื้นที่พิเศษที่เจ้าหน้าที่ทุกนายต้องควบคุมดูแลความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด วันนี้จึงได้ประสานผู้บังคับหน่วยกองกำลังทุกฝ่าย มีทั้งหน่วยงานตำรวจ หน่วยงานทหาร หน่วยงานฝ่ายปกครอง และกำลังภาคประชาชนรวมทั้งสิ้น 260 นาย มาเข้าร่วมพิธีปล่อยแถว

ผู้การฯตำรวจนราธิวาส ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้งส.ส.ป้องกันเหตุเหตุความรุนแรงพื้นที่

ทางด้าน พล.ต.ต.ดุษฏี ชูสังกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ทุกท่านมีเป้าประสงค์เดียวกัน คือ เหตุการณ์ไม่เกิด พี่น้องประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะในช่วงวันเลือกตั้ง จะมีพี่น้องประชาชน ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง เป็นจำนวนมากตามหน่วยเลือกตั้ง ที่คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งจังหวัดนราธิวาสจัดไว้ในแต่ละพื้นที่ ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ขยายเวลาในการใช้สิทธิ์ออกไปถึงเวลา 17.00 น. จึงอาจทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรมหรือเหตุความมั่นคงที่จะเกิดขึ้น จึงขอความร่วมมือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกองกำลังทั้ง 3 ฝ่าย รวมทั้งกองกำลังภาคประชาชน ได้ร่วมเสียสละทั้งแรงกายและแรงใจ บูรณาการปฏิบัติตามแผนการรักษาความปลอดภัย ให้เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างสูงสุด โดยใช้ความละมุนละม่อมในการปฏิบัติงาน ยึดหลักเมตตาต่อประชาชน และขอให้กำลังทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท ให้ใช้หลักการปฏิบัติตามยุทธวิธี มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ ผู้การฯตำรวจนราธิวาส ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้งส.ส.ป้องกันเหตุเหตุความรุนแรงพื้นที่

ภาพ/ข่าว กรียา เตีะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นราธิวาส