พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้สิทธิเลือกตั้ง 62 ที่เขตพญาไท กรุงเทพ เผย รอฟังข่าวดีอยู่ที่บ้าน

เมื่อเวลา 08.20 น. ของวันที่ 24 มี.ค. ที่เขตพญาไท กรุงเทพ 'พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา' นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 บริเวณเต้นท์ใต้ทางด่วน (เรวดีเหนือ) ซอยประดิพัทธ์ 5 เขตเลือกตั้งที่ 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจสอบรายชื่อที่ปิดประกาศไว้ที่หน่วยเลือกตั้ง โดยรายชื่อพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในลำดับที่ 165 จากนั้นได้ยืนต่อคิวหลังประชาชนที่มาใช้สิทธิ พร้อมพูดคุยทักทายเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยและประชาชนที่มาใช้สิทธิ

 

บิ๊กตู่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง

 

จากนั้น 08.27 น. นายกฯ ได้กาบัตรลงคะแนน หย่อนบัตรลงหีบเลือกตั้ง ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีอารมณ์ดีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมทักทายสื่อมวลชน ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ โดยเน้นย้ำให้ดูแลการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลหน่วยเลือกตั้ง

จากนั้นนายกฯ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มาเกาะติดว่า วันนี้นายกฯ ก็มาใช้สิทธิเลือกตั้งเหมือนกับประชาชนทั่วไป วันนี้ในนามประชาชน มี 1 สิทธิ์ 1 เสียง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะลงคะแนนเสียงเลือกตั้งตามสิทธิ์ เพราะทุกคนต้องการประชาธิปไตย ดังนั้นทุกคนก็ต้องมาใช้วิธีการที่ถูกต้องในการเลือกตั้งให้โปร่งใส และช่วยพัฒนาประเทศชาติด้วยฝีมือของคนไทยทุกคน

 

พล.อ.ประยุทธ์ ลงชื่อเลือกตั้ง

 

ดีใจที่ประชาชนตื่นตัวมาใช้สิทธิ์ แต่ไม่ใช่แค่ตื่นตัวในการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แต่อยากให้ตื่นตัวในความรักความสามัคคีให้มากยิ่งขึ้น จึงขอให้ช่วยกันพัฒนาประเทศ ตนอยากให้เป็นแบบนี้ ขณะเดียวกันวันนี้จะติดตามผลการเลือกตั้งอยู่ที่บ้านพักส่วนตัว

 

พล.อ.ประยุทธ์ หย่อนบัตรเลือกตั้ง

 

อย่างไรก็ตามในเขตเลือกตั้งดังกล่าว มีรายชื่อนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ลำดับที่ 162 น.ส.ธัญญา และน.ส. นิฎฐา จัทร์โอชา  บุตรสาว อยู่ในลำดับที่ 163 และ 164 ตามลำดับ โดยทั้งครอบครัวไม่มีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าแต่อย่างใด และไม่ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์พร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากต้องการความเป็นส่วนตัวเช่นเดียวกับเมื่อครั้งในการลงคะแนนเสียงประชามติ

ทั้งนี้มีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ มาเกาะติดจำนวนมาก โดยมาปักหลักรอกันตั้งแต่05.30 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเตรียมความพร้อมดูแลความเรียบร้อย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยมาเตรียมความพร้อม อย่างไรก็ตามต้องจับตาว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปจุดใดต่อหรือไม่ซึ่งปกติแล้วในวันหยุดราชการจะใช้เวลาส่วนตัวอยู่กับครอบครัว

 

ลุงตู่ใช้สิทธิ

 

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางซื่อ คอยประจำจุดดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร มีเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) คอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้วย อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้ายังคงมีป้ายหาเสียงของผู้สมัครเกือบทุกพรรคการเมือง อยู่บริเวณรอบหน่วยเลือกตั้ง จนเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ต้องมาปลดป้ายหาเสียงดังกล่าวออกไป

 

ลุงตู่เลือกตั้ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง     
"หม่อง ทองดี" อดีตแชมป์เครื่องบินกระดาษ โพสต์ดีใจ ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง หลังได้รับสัญชาติไทย

สาวสตูลสวมชุดเเต่งงานเข้าคูหาเลือกตั้ง

ดีเจเอกกี้ ร่วมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง (คลิป)

ซิโก้ ออกมาเลือกตั้ง พร้อมฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่(คลิป)