จับอีเสือสาวก่อเหตุลักทรัพย์ตามมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายท้องที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่โชว์ผลงานการจับกุม สาวแสบก่อเหตุลักทรัพย์ 50 กว่าครั้งในมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ในพื้นที่ภาคเหนือ รวบทรัพย์สินกว่า 5 ล้านบาท รับสารภาพหาเงินเล่นการพนัน

จับอีเสือสาวก่อเหตุลักทรัพย์ตามมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายท้องที่
ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่โชว์ผลงานการจับกุม สาวแสบก่อเหตุลักทรัพย์ 50 กว่าครั้งในมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ในพื้นที่ภาคเหนือ รวบทรัพย์สินกว่า 5 ล้านบาท รับสารภาพหาเงินเล่นการพนัน
เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก. ภ.จว. เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก, พร้อมชุดจับกุม พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รองผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน ภ.จว.เชียงใหม่และชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือกจ.เชียงใหม่ แถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืนโดยทำละลายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า จับกุม นางสาวแอม มาสิงห์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224 / 1  หมู่ 1  ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช

เสือสาวสุดแสบ ดอดลักทรัพย์กว่า 50 ครั้ง ในมหาลัยหลายแห่ง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน ก่อนสารภาพหมดเปลือก

เสือสาวสุดแสบ ดอดลักทรัพย์กว่า 50 ครั้ง ในมหาลัยหลายแห่ง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน ก่อนสารภาพหมดเปลือก

 

สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 9 มีนาคม 62 เวลา 21.00 น.ได้เกิดเหตุคดีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในอาคารสำนักงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยงัดกรงเหล็กหน้าต่างสำนักงาน เข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สินได้เงินสดไปจำนวน 190,400 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ จึงได้ทำการสืบสวนคดีนี้โดยจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้มีลักษณะแผนประทุษกรรมแบบเดียวกันกับคนร้ายที่ก่อเหตุมหาวิทยาลัยราชภัฏเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562  และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 62 และยังเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวข้างต้น ก็ได้มาก่อเหตุตามมหาวิทยาลัยและสถาบันราชภัฏในเขตพื้นที่ภาค 5 ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2561  และในพื้นที่จ.เชียงรายพะเยาและลำปาง ซึ่งชุดสืบสวน เชื่อว่าเป็นคนร้ายรายเดียวกันที่มีพฤติการณ์การกระทำผิดลักทรัพย์ต่อเนื่อง ที่สร้างความเสียหายในทรัพย์สินต่อองค์กรที่ถูกกระทำจำนวนหลายสถาบันทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนจับกุมตัวดำเนินคดีให้จงได้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว. เชียงใหม่ แล้วชุดสืบสวนสภ.ช้างเผือก  ได้ร่วมกันสืบสวนหาข้อมูลเบาะแสคนร้ายและรวบรวมพยานหลักฐานจากการก่อเหตุคดีล่าสุดของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่นี้น่าจะการสืบสวนหลังเกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง
จนกระทั่งได้พยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบริเวณสถานที่เกิดเหตุและความเคลื่อนไหวที่ต่อเนื่องของคนร้ายในการเดินทางออกจากสถานที่เกิดเหตุ ไปจวบจนถึงโรงแรมที่พัก และได้ตรวจสอบจึงทราบว่าคนร้ายรายนี้ชื่อ นางสาวแอม มาสิงห์ อยู่บ้านเลขที่ 224 / 1  หมู่ 1  ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช  แต่ตัวนางสาวแอมฯ  ได้ออกจากที่พักเดินทางออกจากพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว ทั้งชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานที่ได้ทั้งหมดส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือกเข้าไว้ในคดีเพื่อประกอบการสอบสวนและขอหมายจับบุคคลดังกล่าว

ต่อมาศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้อนุมัติออกหมายจับ นางสาวแอม มาสิงห์ ตามหมายจับที่ 203 / 2562 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2562 ในข้อหากระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า”

เสือสาวสุดแสบ ดอดลักทรัพย์กว่า 50 ครั้ง ในมหาลัยหลายแห่ง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน ก่อนสารภาพหมดเปลือก

เสือสาวสุดแสบ ดอดลักทรัพย์กว่า 50 ครั้ง ในมหาลัยหลายแห่ง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน ก่อนสารภาพหมดเปลือก

 

ต่อมา ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่  และสภช้างเผือก ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวเพื่อจับกุมตามหมายจับดังกล่าวเรื่อยมาจนกระทั่งการสืบสวนทางเทคนิคก็ได้ทราบข้อมูลเบาะแสว่า นางสาวแอม มาสิงห์ ได้หลบพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ห้วยจรเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม แล้วก็ทราบข้อมูลว่ามีเหตุลักทรัพย์ลักษณะเดียวกันในพื้นที่ดังกล่าวอีกเช่นกัน ซึ่งเชื่อว่าเป็นการกระทำของนางสาวเอมอย่างแน่นอน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วได้รับคำสั่งให้ออกสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ต่อมาเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว. เชียงใหม่ และสภ.ช้างเผือก ได้เดินทางไปยังจังหวัดนครปฐมแล้วได้ประสานความร่วมมือกับชุดสืบสวน สภ.กำแพงแสนจังหวัดนครปฐมลงพื้นที่ทำการสืบสวนตรวจสอบหาตัวนางสาวแอม มาสิงห์ ผู้ต้องหาายนี้  ไปตามสถานที่เช่าภาคต่างๆในพื้นที่ส่วนกระทั่งพบตัวนางสาวแอมฯ ผู้ต้องหาหนีที่โรงแรมเอราวัณ ต.ห้วยจรเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม จึงได้จับกุมตัวตามหมายจับและแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว

นางสาวแอมฯ  ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาได้จากการจับกุมนี้ยังพบหลักฐานสิ่งของที่ใช้ในก่อการก่อเหตุลักทรัพย์เป็นกระเป๋าและเสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุแต่ละครั้งในสถานที่เช่าพก จึงได้ทำการตรวจยึดมาประกอบเป็นของกลางคดี  และจากการซักถามนางสาวแอมรับว่าได้รับทรัพย์ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่รัชภัฏเชียงใหม่เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2562 ตามคดีที่ถูกออกหมายจับจริง  ทั้งนี้รับว่านอกจากคดีดังกล่าวนี้ยังได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตรามหาวิทยาลัยและสถานศึกษาต่างๆของภาคเหนือครั้งที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 มหาวิทยาลัยพะเยาเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2561 วิทยาลัยราชมงคล ลำปาง เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2561 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562  และมหาวิทยาลัยแม่โจ้อำเภอสันทรายจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2562 และในอีกหลายจังหวัด ตั้งแต่หลายปีก่อนมาจนถึงปัจจุบันรวมประมาณ 50 กว่าครั้ง
และล่าสุดก่อนถูกจับกุมนี้ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม พร้อมทั้งรับในลักษณะพฤติการณ์กระทำผิดของตนว่าได้ก่อเหตุเพียงคนเดียวทุกครั้งโดยเลือกเน้นเฉพาะมหาวิทยาลัยหรือสถานศึกษาขนาดใหญ่ โดยจะหลบเลี่ยงการถูกจับภาพของกล้องวงจรปิดทั้งคลุมศีรษะปิดบังใบหน้าและก่อนหลังการก่อเหตุจะสลับสับเปลี่ยนชุดแต่งกายหลายรอบเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจหรือจดการจดจำในการสืบสวนติดตามของทางเจ้าหน้าที่ หลังการจับกุมจึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนพร้อมยืนยันสิ่งของที่ได้จากการก่อเหตุในพื้นที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐมที่ ภ.จว.นครปฐม จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวมายังจ.เชียงใหม่ เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เสือสาวสุดแสบ ดอดลักทรัพย์กว่า 50 ครั้ง ในมหาลัยหลายแห่ง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน ก่อนสารภาพหมดเปลือก

เสือสาวสุดแสบ ดอดลักทรัพย์กว่า 50 ครั้ง ในมหาลัยหลายแห่ง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน ก่อนสารภาพหมดเปลือก

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ หัวหน้าศูนย์ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่