รถบรรทุกพ่วงชนพินาศ 7 คันรวดปากอุโมงค์เชื่อมผืนป่า เจ็บระนาว

เอาจนได้ รถพ่วงชนยับ 7 คัน ปากทางออกอุโมงค์เชื่อมผื่นป่า ทั้งพระ ชี ประชาชน เจ็บระนาว ถนนกว้างวิ่งกันเต็มที เกิดเหตุอ้างเหตุผลต่างๆนาๆผู้ใช้รถใช้ถนนถามหามาตรการการป้องกันบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ก่อนเกิดโศกนาฎกรรมหมู่เพราะไม่เคารพกฎหมายจราจร

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 26 มีนาคม 62 ร.ต.อ.สมัย สุดาชาติ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.วังขอนแดง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันจำนวนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดบริเวณทางเข้าปากอุโมงค์เชื่อมผืนป่าดงพญาเย็นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-อุทยานแห่งชาติทับลาน ถนนสาย 304 ฝั่งขาเข้าอำเภอกบินทร์บุรี หลัก กม.195 + 600 หมู่.1 ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี  หลังรับแจ้งรุดตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

 

อุโมงค์เชื่อมผืนป่าดงพญาเย็นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-อุทยานแห่งชาติทับลาน ถนนสาย 304

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์นั่งส่วนบุคล รวมทั้งรถยนต์กระบะ และรถบรรทุก ถูกเฉี่ยวชนกระเด็นกระจัดกระจายเกลื่อนถนน ทำให้กีดขวางการจราจรทั้ง 2 ช่องทาง ก่อนขาเข้าปากอุโมงค์ประมาณ 100 เมตร ทำให้การจราจรรถติดยาวเหยียด จากการตรวจสอบพบรถยนต์ที่ถูกเฉี่ยยวชนได้รับความเสียหายจำนวน 7 คัน ในที่เกิดเหตุยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 ราย ในจำนวนนั้นมีพระภิกษุสงฆ์รวมอยู่ด้วยจำนวน 4 รูป หญิง 2 ราย และชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี นำส่ง รพ.นาดี ส่วนรถคันที่ก่อเหตุเป็นรถบรรทุกพ่วงอีซูซุ ทะเบียนตัวแม่ 84-7987 นครราชสีมา ทะเบียนตัวพ่วง 84-7986 นครราชสีมา มีนายพรชัย อาภรณ์แก้ว อายุ 35 ปี เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวมาสอบสวน 

 

อุบัติเหตุรถยนต์ชนกันจำนวนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย

 

จังหวัดมหาสารคามจะไปงานศพที่จังหวัดชลบุรี มีพระ 4 รูป และโยมอีก 2 คน ขณะที่รถวิ่งมาได้ถูกรถบรรทุกคันดังกล่าวชนท้ายจนหมุนขว้าง ทำให้พระที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนตัวท่านไม่เป็นอะไร มีแต่บาตรที่นำติดตัวมาด้วยบุบปี้เสียหายเท่านั้น  

 

รถบรรทุกพ่วงชนพินาศ 7 คันรวดปากอุโมงค์เชื่อมผืนป่า เจ็บระนาว

 

รถบรรทุกพ่วงชนพินาศ 7 คันรวดปากอุโมงค์เชื่อมผืนป่า เจ็บระนาว

ด้านนายวิษณุ มะลิรัตน์ อายุ 47 ปี ตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน หมู่. 13  ตำบลแสนสุข อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด ผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคลฮอนด้า ซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน ญฎ-179 กทม.สภาพถูกชนท้ายพังยับ ด้านหน้าชนกับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง กล่าวว่า ตนได้เป็นคณะกรรมการเลือกตั้ง หลังจากเสร็จการเลือกตั้งได้เดินทางมาส่งลูกสาวที่จังหวัดชลบุรี มาด้วยกันทั้งหมด 6 คน ขณะขับมาตามถนนสายดังกล่าว ตนวิ่งอยู่เลนขวาร่วมกับรถยนต์คันอื่นๆ จากนั้นได้มีรถบรรทุกพ่วงที่วิ่งอยู่เลนขวาเหมือนกัน ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นชนท้ายรถคันอื่นกระเด็นกระดอนรวมทั้งรถของตนด้วยกระจัดกระจายเกลื่อนถนน   นายวิษณุ มะลิรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากเลือกตั้งแล้วอยากให้รัฐบาลใหม่จัดการกับรถบรรทุกที่วิ่งขวา ถ้าวิ่งซ้ายคงจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

 

รถบรรทุกพ่วงชนพินาศ 7 คันรวดปากอุโมงค์เชื่อมผืนป่า เจ็บระนาว

 

รถบรรทุกพ่วงชนพินาศ 7 คันรวดปากอุโมงค์เชื่อมผืนป่า เจ็บระนาว


ส่วนสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุหมู่บริเวณทางเข้าปากอุโมงค์เชื่อมผืนป่าดังพญาเย็นระหว่างอุทยานแห่งชาติใหญ่ กับ อุทยานแห่งชาติทับทาน เป็นเหตุแรกหลังจากที่เปิดอุโมงค์อย่างเป็นทางการ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนคนขับรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวว่าเกิดจากขับรถเร็ว หรือหลับใน และตรวจหาสารเสพติดต่อไป

รถบรรทุกพ่วงชนพินาศ 7 คันรวดปากอุโมงค์เชื่อมผืนป่า เจ็บระนาว

 

 

สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี  /ข่าว-ภาพ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขีดเส้น30วัน เจ้าของที่เอาเอกสารมาชี้เเจง "อุโมงค์"ปริศนา บนเกาะสมุย

สยอง !! ชาย พลัดตก จากไซต์งาน รถไฟฟ้า ลงมาด้านล่าง อุโมงค์บางเขน ดับคาที่

เปิดแล้วทางเชื่อมผืนป่ามรดกโลก "เขาใหญ่-ทับลาน"