หนุ่มใหญ่วอนช่วยสุนัขหัวติดขวดพลาสติกใส หลังพยายามช่วยมา 3 วัน แต่ไม่สำเร็จ

ชาวบ้านวอนช่วยสุนัขหัวติดอยู่ในขวดพลาสติกใส หลังจากพยายามมา 3 วัน แต่ไม่สำเร็จ ตื่นกลัวจนจับตัวไม่ได้ หากปล่อยไว้ตายแน่

นายอุดม วิสัยรัตน์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 8 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร แจ้งมายังผู้สื่อข่าวให้ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือสุนัขที่หัวติดอยู่ในขวดพลาสติกใส ไม่สามารถเอาออกได้ ซึ่งเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวติดอยู่ประมาณ 3 วันแล้ว

 

หนุ่มใหญ่วอนช่วยสุนัขหัวติดขวดพลาสติกใส

 

นายอุดม กล่าวว่า ขณะที่กำลังขับรถเข้าในสวนปาล์มได้สังเกตเห็นสุนัขตัวหนึ่งหัวของมันติดอยู่ในขวดพลาสติกใสขนาดใหญ่ มันพยายามสะบัดหัวเหวี่ยงไปมาให้ขวดพลาสติกที่ติดอยู่ที่หัวของมันให้หลุด และตนได้พยายามจะเข้าไปเพื่อช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถจะเข้าถึงตัวสุนัขได้ เนื่องจากมันมีอาการตื่นตระหนกและหวาดกลัวได้วิ่งหนีเข้าไปในสวนปาล์มและสวนยางของชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง

จากการตรวจสอบพบสุนัขตัวดังกล่าว เป็นสายพันธุ์ลูกผสมขนดก สีน้ำตาลอ่อน อายุราว 5-6 ปี ที่หัวมีขวดพลาสติกใสขนาดใหญ่ ลักษณะคล้ายขวดโหลใส่ขนมปังหรือลูกอม ติดคาจนแน่นเกือบถึงก้นขวด และอยู่ในอาการตกใจ ขณะที่ชาวบ้านในละแวกนั้นพยายามจะช่วยกันจับ แต่ก็ไม่สามารถจับได้เนื่องจากมันตื่นกลัวไม่ให้เข้าใกล้ และมันพยายามสะบัดขวดที่ติดอยู่ที่หัวให้หลุดออกอยู่ตลอดเวลา

 

หนุ่มใหญ่วอนช่วยสุนัขหัวติดขวดพลาสติกใส หลังพยายามช่วยมา

 

ชาวบ้านบอกว่า สุนัขตัวดังกล่าวไม่ทราบว่ามีเจ้าของหรือไม่แต่ก่อนหน้าเคยพบมันหากินอยู่บริเวณศาลพ่อตาแดง ริมถนนในหมู่บ้านห้วยรากยาง-เขาการ้อง ห่างจากถนนเพชรเกษมเข้าไป 200 เมตร และเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านได้พบสุนัขตัวดังกล่าวมีขวดพลาสติกใสติดคาอยู่ที่หัว คาดว่ามันน่าจะดันหัวเข้าไปกินเศษอาหารในขวดจนหัวติดคาแน่นอยู่ 

 

หนุ่มใหญ่วอนช่วยสุนัขหัวติดขวดพลาสติกใส

 

จึงได้พยายามช่วยกันจับเพื่อเอาขวดออก แต่สุนัขไม่ยอมให้เข้าใกล้ วิ่งหนีเตลิดหายเข้าไปในสวนของชาวบ้าน และเดินวนเวียนอยู่ในละแวกใกล้เคียง จนวันนี้มาพบอีกทีดูสุนัขมีลักษณะอิดโรยมาก เนื่องจากไม่สามารถกินอะไรได้ จึงอยากให้หน่วยงาน องค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาช่วยยิงยาสลบเพื่อเอาขวดออกก่อนที่สุนัขจะหิวตาย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-สุดสงสาร ไฟป่าคลอก สุนัขตัวน้อย ดับเพลิงเร่งช่วยชีวิต
-"สุนัข"เเสนรู้ นั่งให้ถ่ายรูป (คลิป)
-หนุ่มบิ๊กไบค์ เหลือบเห็นสุนัขจรแม่ลูกอ่อน คาบถุงขยะวิ่งเร่หาเศษอาหาร หวังมีน้ำนมให้ลูกดื่ม ตัดสินใจเอาว่ะขอทำดี
-เจ้าของกระบะนำสุนัขปล่อยทิ้งกลางทาง ตูบแสนซื่อวิ่งตามจนแทบหมดแรง (คลิป)
-สุนัขจรจัดรีบวิ่งเข้าหาหนุ่ม ขอร้องให้ช่วยเพื่อนมัน ที่กำลังจะจมน้ำ(คลิป)