ไร้เงา"มิ่งขวัญ"!! "เพื่อไทย" ระริกระรี้ พรรคเครือข่ายตบเท้าเข้าร่วม!

"เพื่อไทย" ระริกระรี้ พรรคเครือข่ายตบเท้าเข้าร่วม 6 พรรค แต่ไร้เงา"มิ่งขวัญ" หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

วันนี้ (27 มีนาคม) ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ตามที่พรรคเพื่อไทยนัดแถลงเวลา สิบนาฬิกา เพื่อประกาศจับมือกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย 6  พรรคจัดตั้งรัฐบาลนั้น  บรรดาแกนนำของแต่ละพรรคทยอยเดินทางมาแล้ว

โดยพรรคเพื่อไทย นำโดย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค ส่วนพรรคอนาคตใหม่ นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ด้านพรรคประชาชาติ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค 

 

เพื่อไทย ประกาศจับมือกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย 6  พรรคจัดตั้งรัฐบาล

 

อย่างไรก็ตามนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มี 6 เสียงนั้น ไม่ได้เดินทางมาในครั้งนี้ โดยระบุว่าติดธุระ แต่ในช่วงค่ำวันที่ 26 มี.ค. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ผมเป็นคนรักษาคำพูดและจุดยืนทางการเมือง

 

ไร้เงา"มิ่งขวัญ"!! "เพื่อไทย" ระริกระรี้ พรรคเครือข่ายตบเท้าเข้าร่วม!

 

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

 

 

 

 


    
 

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวก่อนการแถลงว่า หลังจากเปิดหน้าพรรค แต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ประกาศรับรองส.ส. ตนไม่กลัวต่อประเด็นว่าที่ส.ส.ของพรรคแนวร่วมจะถูกสั่งให้ใบแดง เพราะหากจะเอาผิดจริง กกต. ต้องชี้แจงให้ชัดเจน

ทั้งนี้หลังจากประกาศแนวร่วมตั้งรัฐบาล พร้อมอ้าแขนรับพรรคอื่นที่จะมาร่วมเพิ่ม ส่วนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยืนยันว่าจะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล แม้วันนี้ไม่ได้เดินทางมาร่วม เพราะติดหารือ กกต. ในช่วงเวลาเดียวกัน.

 

เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส พรรคเสรีรวมไทย

 

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ธีระชัย" ชี้จับตา "แรงบีบ" ดึงสส.มีชนักติดหลังทิ้งพันธมิตร "พท." จับมือ "พปชร."ตั้งรัฐบาล

แค่ข่าวลือ! "กรณ์" ย้ำ ไม่เคยเดินทางไปเจรจาตั้งรัฐบาลที่ไหนกับใครทั้งสิ้น!

"มาร์ค" หลบไป! ปชป. ตั้ง "จุรินทร์" รักษาการหัวหน้าพรรคแทน "อภิสิทธิ์" เผย ไม่ขอยุ่งจัดตั้งรัฐบาล!