ระทึกกลางดึก ช้างป่าหิวจัด บุกพังร้านขายข้าวสาร ยืนกลางบ้าน กินข้าวหอมมะลิ 3 กระสอบ ก่อนหนีกลับเข้าป่า

ช้างป่าหิวจัดขาดแคลนอาหาร บุกพังประตูเหล็กร้านขายข้าวสาร เข้าไปยืนกลางบ้านฉีกกระสอบข้าวสารหอมมะลิ กิน 3 กระสอบ ก่อนจะเดินออกจากร้านหนีกลับเข้าป่า เหตุเกิดเมื่อประมาณเที่ยงคืน ที่ผ่านมา พื้นที่หมู่บ้านเขาสิงโต บ้านที่เลขที่ 126 หมู่ 3 ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าวสาร และอาหารแห้ง ซึ่งนางเอียง เขียน แก้ว เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่นอนอยู่ภายในห้องกับครอบครัว รวม 5 คน ได้เสียงกระแทกประตูเหล็กม้วนจึงแอบดู และพบช้าป่าตัวใหญ่สูงประมาณ 3 เมตร เข้ามายืนอยู่กลางบ้าน จากนั้นช้างป่าใช้งวงดึงกระสอบข้าวสารหอมมะลิ ซึ่งวางเรียงกันอยู่ ลงมาจำนวน 3 กระสอบ และใช้งวงฟาดกระสอบข้าวสารแตกก่อนใช้งวงดูดข้าวสารหอมมะลิ เข้าปากเคี้ยวกิน

 

ช้างป่าหิวจัด บุกพังร้านขายข้าวสาร ยืนกลางบ้าน กินข้าวหอมมะลิ 3 กระสอบ ก่อนหนีกลับเข้าป่า

 

และขณะที่ช้างป่ายืนอยู่กลางบ้าน ทำให้ครอบครัวตกใจกลัวว่า ช้างป่าจะเข้าไปทำร้ายถึงในห้องนอน จึงพากันหลบหนีออกจากบ้าน  ไปหลบซ่อนตัวอยู่หลังบ้าน พร้อมกับ โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้าน และเมื่อผู้ใหญ่บ้านมาถึง ได้ใช้ไฟฉายส่องเข้ามาในตัวบ้าน ทำให้ช้างป่าตกใจ และวิ่งออกบ้านหนีกลับเข้าป่า

 

ช้างป่าหิวจัด บุกพังร้านขายข้าวสาร ยืนกลางบ้าน กินข้าวหอมมะลิ 3 กระสอบ ก่อนหนีกลับเข้าป่า

 

ต่อมาช่วงเช้า จึงตรวจสอบความเสียหาย พบว่าช้างป่ากินข้าวสารหอมมะลิ ไปจำนวน 3 กระสอบ นอกจากนี้ต้นมะพร้าว ซึ่งอยู่หลังบ้าน ถูกช้างป่าหักโค่นต้นและหักกินยอดมะพร้าว จำนวน 1 ต้น  นางเอียง เขียนแก้ว ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตั้งแต่อยู่มาไม่เคยมีช้างป่าพังประตูบ้านบุกเข้ามาถึงในตัวบ้าน และทำลายทรัพย์สินแต่อย่างใด  แต่ครั้งนี้ ยอมรับว่ากลัวช้างป่า เพราะพังประตูบ้านเข้ามากินข้าวสารไป 3 กระสอบ สำหรับความเสียหาย ประมาณ 3 หมื่นบาท โดยเฉพาะประตูเหล็กม้วน ที่ช้างป่าพังทำลาย  ซี่งเสียหายจะต้องเปลี่ยนใหม่ ซึ่งนางเอียง ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรับผิดชอบ เข้ามาช่วยเหลือและเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากช้างป่า 

 

ช้างป่าหิวจัด บุกพังร้านขายข้าวสาร ยืนกลางบ้าน กินข้าวหอมมะลิ 3 กระสอบ ก่อนหนีกลับเข้าป่า

 

ธนชาย   ผิวงาม  ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง  รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี