อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดให้เราเห็นกันอยู่บ่อยครั้ง ทุกวันเลยก็ว่าได้ สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร การขับรถด้วยความเร็วก็มีส่วนทำให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ได้เสมอ ถึงแม้ว่าปัจจุบัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวงเข้มเรื่องการขับรถเกินว่ากฎหมายกำหนดต้องจับปรับเงิน 

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดให้เราเห็นกันอยู่บ่อยครั้ง ทุกวันเลยก็ว่าได้ สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร การขับรถด้วยความเร็วก็มีส่วนทำให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ได้เสมอ ถึงแม้ว่าปัจจุบัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวจเข้มเรื่องการขับรถเกินว่ากฎหมายกำหนดต้องจับปรับเงิน 


แต่ประชาชนก็ไม่ได้เกรงกลัวกับบทลงโทษดังกล่าวเลย การขับรถบนท้องถนนไม่ได้แปลว่าถ้าเราไม่ประมาทไม่ได้ขับรถเร็ว เราจะไม่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งถ้าหากคนอื่นประมาทแล้วเราขับรถไปตรงนั้นพอดีก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ แต่ไม่ว่าแต่ละครั้งจะแค่ได้รับบาดเจ็บหรือถึงขั้นเสียชีวิตได้ หรือแม้แต่ทำให้เราเสียทรัพย์สินได้

โดยก่อนหน้านี้ ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถบรรทุกบริเวณสามแยก ตาก แม่สอด ต.หนองบัวใต้ อ.เมือง จ.ตาก มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงวิทยุแจ้งเจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.แม่ท้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตาก และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิตากร่วมใจสงเคราะห์ และเจ้าที่กู้ภัยระแหง เข้าให้การช่วยเหลือ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 50-2896 กรุงเทพมหานคร ถังน้ำมันขนาดใหญ่ที่ติดกับรถหลุดกระเด็นออกมา น้ำมันรั่วไหลนองเต็มพื้นถนน  ล้อยางอะไหล่หลุดออกจากตัวรถ และมีนายเด็จเดี่ยว เครือศรี อายุ 44 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยใกล้ๆกันพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า เลขทะเบียน  บร 3315 กำแพงเพชร กระจกหน้าและด้านหลังแตก หม้อน้ำและเครื่องยนต์ยุบ กันชนหน้าหลุดกระเด็น 

 

ต่อมาทราบว่า นายสุรทอง วิวัฒน์พงษ์ อายุ 46 ปี เป็นคนขับรถดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากถุงลมนิรภัยทำงานขณะรถชนกับรถบรรทุก มีผู้โดยสารที่มากับรถ ทั้งนั่งในรถและนั่งกระบะด้านหลังอีก 11 คน รวม 12 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 คน และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 7 คน เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือและได้นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเด็จเดี่ยว เครือศรี (คนขับรถบบรรทุก) ให้การว่าตนขับรถบบรรทุกจอดติดไฟแดง เพื่อเลี้ยวขวา เมื่อสัญญาณไฟเขียว ตนจึงเรงคันเร่งเพื่อเลี้ยวขวาไปตามปกติ  กำลังจะพ้นทางแยกก็มีรถกระบะวิ่งมาชนรถของตน ส่วนทางด้านนายสุรทอง วิวัฒน์พงษ์ บอกว่า "ตนและญาติเป็นชาวไทยใหญ่ ออกจากบ้านที่อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร กำลังจะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้าร่วมพิธีทางศาสนาคริสต์ เมื่อถึงทางแยกเข้าใจว่าเป็นสัญญาณไฟเขียวให้ตรงไป จึงขับตรงไป"

ล่าสุด จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณสามแยก ตาก-แม่สอด พบว่า รถบบรรทุกได้จอดติดสัญญาณไฟแดงจริงและเมื่อสัญญาณไฟเขียวจึงเคลื่อนรถ ส่วนรถกระบะขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง จึงเกิดเหตุดังกล่าว 

 

เปิดคลิปอุทาหรณ์ ปิคอัพฝ่าไฟแดงพุ่งชนบรรทุก 10 ล้อเต็มๆ คนบาดเจ็บระนาว(คลิป)


ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Nisit Buaphuan ได้โพสต์คลิปอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ระบุข้อความว่า "เหตุเกิดที่แยกแม่สอด" และเฟซบุ๊ก ชื่อ opparad Wud Thongsarad ก็ได้นำคลิปดังกล่าวมาแชร์เช่นกัน ระบุข้อความว่า "อุบัติเหตุรถกระบะชนรถบรรทุก 10 ล้อ บริเวณ 3 แยกไฟแดง ตากแม่สอด เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 12 คน เมื่อวันที่ 27/03/62 เวลาประมาณ 09.15 น." 


จะเห็นได้ว่าจากคลิปดังกล่าวนั้น รถสิบล้อได้ขับมาถูกทางและออกตัวเพราะฝั่งของตัวเองสัญญาณไฟเขียว แต่รถกระบะคันดังกล่าวได้ขับฝ่าไฟแดง จนเป็นเหตุให้รถสอบล้อเบรกไม่ทัน กระบะคันดังกล่าวพุ่งชนเข้าเต็มๆกลางลำ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

เปิดคลิปอุทาหรณ์ ปิคอัพฝ่าไฟแดงพุ่งชนบรรทุก 10 ล้อเต็มๆ คนบาดเจ็บระนาว(คลิป)


หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาบอกว่า เห็นไฟเหลืองแล้วเร่งเครื่องจะไปให้พ้นมันก็จะออกแนวๆนี้แหละ เห็นไฟเหลืองแล้วแทนที่จะลดความเร็วเพื่อหยุดรถ ไม่มีใครอยากให้เกิดแบบนี้หรอนะถ้าเกิดขึ้นกับครอบครัวพวกคุณๆก็คงไม่พูดกันเช่นนี้หรอต่างคนต่างน่าจะเข้าใจความรุสึกกันอย่าแสดงความคิดเห้นในทางลบกันเลย


บ้างก็บอกว่า ตอนนี้ก็สาหัสก็มีแต่ตากับยายหนูส่วนคนอื่นก็กลับบ้านได้แต่อาการก็เจ็บพอสมควรน่าจะกลับไปรพ.บ้านเราขอบคุณ​พี่ทิพนะคะ ขอให้ปลอดภัยทุกคนนะคะ แดงตั้งนานยังไม่หยุดสงสัยหลับชัวร์ คนนั่งมาด้วยก็ไม่เตือนกันเลย ไม่มีใครอยากไห้เกิดแบบนี้หรอกนะคะ หรือพวกคุณอยากไห้เกิดกับครอบครัวพวกคุณ คุณๆถึงจะเข้าใจ ขอให้ตากับยายหานไวๆนะแนน แล้วลูกชายไม่ได้ไปด้วยใช่มั้ย ฝั่งรถบรรทุกไฟเขียวชัดเจนครับ อันนี้​ไม่ได้​แถม แต่ฝ่าไฟแดงเลยกระบะ

 

เปิดคลิปอุทาหรณ์ ปิคอัพฝ่าไฟแดงพุ่งชนบรรทุก 10 ล้อเต็มๆ คนบาดเจ็บระนาว(คลิป)

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-โจ๋ลำปางซิ่งกระบะด้วยความเร็ว ก่อนพลิกคว่ำหลายตลบ หงายท้องติดคาอาคารก่อสร้าง ร่างกระเด็นออกจากรถดับคาที่
-ลุงชะตาขาด ปั่นกลับจากหาปลา ถูกกระบะตีนผีซิ่งชนดับ พร้อมเสียหลักพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า
-อุทาหรณ์สิงห์ความเร็ว 3 หนุ่มน้อยซิ่งรถเหยียบมิดไมล์ พุ่งเฉี่ยวชนคนอื่น เสียหลักพลิกคว่ำ ติดคาซากหวิดชะตาขาด
-รถบัสครู-นักเรียนพลิกคว่ำ มีรายงานเสียชีวิต!
-ระทึก รถบรรทุกแก๊สแอลพีจี พลิกคว่ำระเบิด(คลิป)

 

ขอบคุณ Nisit Buaphuan Nopparad Wud Thongsarad