"ครูณัฐ"ตัดสินใจวิ่งย้อนรอย"โครงการล้านเก้า"ระดมทุนบริจาครพ.ทองผาภูมิ-สังขละบุรี

ครูณัฐ ครูสอนศิลปะ โรงเรียนโยธินบูรณะใจหล่อ ประกาศวิ่งย้อนรอยโครงการล้านเก้าจากโรงเรียนโยธิบูรณะ-รพ.ทองผาภูมิ ระยะทางกว่า 300 กม.หวังระดมทุน ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

จากกรณีที่ครูณัฐ ครูสอนศิลปะ โรงเรียนโยธินบูรณะ  ใจหล่อ ประกาศวิ่งย้อนรอยโครงการล้านเก้าจากโรงเรียนโยธิบูรณะ-รพ.ทองผาภูมิ ระยะทางกว่า 300 กม.หวังระดมทุน ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับรพ.ทองผาภูมิ-สังขละบุรี ค่ากว่า 13 ล้าน ขอไม่มากแค่ท่านละ 10 บาทก็พอนั้น 

"ครูณัฐ"ตัดสินใจวิ่งย้อนรอย"โครงการล้านเก้า"ระดมทุนบริจาครพ.ทองผาภูมิ-สังขละบุรี

 

โดยมีกำหนดเริ่มวิ่งจากโรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพฯ เวลา 05.00 น. ในวันเสาร์ ที่ 30 มี.ค. 2562 ตามโครงการ "โครงการล้านเก้า เพื่อโรงพยาบาลทองผาภูมิ และโรงพยาบาลสังขละบุรี" เพื่อระดมทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิและสังขละบุรี

 

 

สำหรับเงินทุนที่ต้องนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์รวมกันประมาณ 13,118,000 บาท และทีมงานเพจ "ล้านเก้า" ได้เปิดบัญชีรับบริจาคที่ธนาคารกรุงไทย สาขาเดอะคริสตัล ราชพฤกษ์ เลขที่บัญชี 677-9-31846-9 ชื่อบัญชี "โครงการล้านเก้าเพื่อโรงพยาบาลทองผาภูมิและโรงพยาบาลสังขละบุรี โดยนายณัฐวัฒน์ โรจน์สุธี" และโอนระบบพร้อมเพย์ ได้ที่เบอร์ 8087802549 โดยทีมงานเพจ ล้านเก้า จะทำการอัพเดท ยอดเงินที่ได้รับบริจาคเข้าบัญชี ธนาคารอยู่ตลอดเวลา

 

"ครูณัฐ"ตัดสินใจวิ่งย้อนรอย"โครงการล้านเก้า"ระดมทุนบริจาครพ.ทองผาภูมิ-สังขละบุรี

ล่าสุดแพทย์หญิงนวลจันทร์ เวชสุวรรณมณี ผอ.โรงพยาบาลทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ คุณครูณัฐ เป็นอย่างสูง ที่เห็นความสำคัญของการจัดหาเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลชุมชนที่อยู่ห่างไกล และจากการที่ครูณัฐ เคยวิ่งระดมทุนให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิและสังขละบุรี เมื่อปีที่แล้ว ทำให้เราได้อุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเข้ามาหลายอย่าง จึงทำให้โรงพยาบาลสามารถพัฒนาศักยภาพ ในการบริการสูงขึ้น ซึ่งในปีนี้ทางโรงพยาบาล ได้เปิดหน่วยไตเทียมสามารถที่จะให้บริการล้างไตให้กับคนป่วยในพื้นที่ได้

 


"สิ่งที่ต้องการอีกอย่างหนึ่งก็คือการใช้เตาเผาขยะ ติดเชื้อ ซึ่งโรงพยาบาลค่อนข้างห่างไกล ที่สามารถดำเนินการทำลายขยะติดเชื้อได้เอง ก็น่าจะเป็นประโยชน์อย่างมาก อันที่จริงแล้วยังมีอุปกรณ์อีกหลายๆอย่างที่เราได้พูดคุยกันกับครูณัฐ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณและขอเป็นกำลังใจให้กับคุณครูณัฐ ซึ่งทางโรงพยาบาล ได้แจ้งให้ครูณัฐทราบว่า อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้อีกชนิดหนึ่งคือ เครื่องหายใจเคลื่อนที่ ซึ่งจะสามารถใช้กับคนไข้ที่จำเป็นจะต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาลพหลพลพยุหเสนา ที่ต้องใช้ระยะเวลาเดินทางกว่า 2 ชั่วโมง หากได้จะทำให้คนไข้มีความปลอดภัยมากขึ้น และสิ่งหนึ่งคือการปรับปรุงห้องปลอดเชื้อสำหรับทารกก็จะทำให้ศักยภาพของเราเพิ่มมากขึ้นจะสามารถที่จะดูแลเด็กป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

 

จากเดิมก็ต้องยอมรับเลยว่า เมื่อปีที่แล้วทางโรงพยาบาลของเราอาจจะไม่ได้เตรียมตัวอะไรมากนักในการต้อนรับคุณครูณัฐ ซึ่งปีนี้เป็นปีหนึ่งที่เรารู้สึกว่าเราอยากจะช่วยครูณัฐ ให้ได้รับการดูแลที่ดีกว่าปีที่แล้ว ก็คือเราจะมีรถแอมบูแลนซ์ คอยติดตามพร้อมด้วยทีมกายภาพบำบัดคอยติดตาม เพราะว่าครูณัฐ วิ่งตลอด 11 วัน จึงจำเป็นจะต้องดูแลในเรื่องของกล้ามเนื้อ ซึ่งทางโรงพยาบาลทองผาภูมิจะมีทีมกายภาพบำบัดคอยติดตามไปด้วยตลอดเส้นทางการวิ่ง จากโปรแกรมของครูณัฐ พบว่าจะวิ่ง 2 วัน พัก 1 วัน เพื่อดูแลฟื้นฟูร่างกาย

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ทีมงานเพจ ล้านเก้า ได้อัพเดทยอดบริจาคจากคนไทยทั้งประเทศอยู่ที่ จำนวน 705,683.38 บาท

 

"ครูณัฐ"ตัดสินใจวิ่งย้อนรอย"โครงการล้านเก้า"ระดมทุนบริจาครพ.ทองผาภูมิ-สังขละบุรี

 

"ครูณัฐ"ตัดสินใจวิ่งย้อนรอย"โครงการล้านเก้า"ระดมทุนบริจาครพ.ทองผาภูมิ-สังขละบุรี

 

 

สำหรับครูณัฐ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 เม.ย.61 ปีที่ผ่านมา เจ้าตัวได้วิ่งระดมทุน เพื่อหาเงินบริจาคซื้อเครื่องมือ-อุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้กับ รพ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยตั้งเป้าไว้ที่ 1,104,000 บาท ซึ่งหลังจากผ่านมาจนถึงวันนี้ (13 เม.ย.2561) ยอดเงินบริจาคทะลุไปถึง 5 ล้านบาท ซึ่ง “ครูณัฐ” คาดว่าจะมอบเงินอีกจำนวนหนึ่ง ให้กับ รพ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี อีกด้วย

 

"ครูณัฐ"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"เจ้าหนู"ลมกรดวัย7ขวบ จารึกสถิติวิ่ง100เมตร ห่างจาก"ยูเซนต์ โบลต์" เเค่4วิ (คลิป)
เชษฐ์ สไมล์" ไลฟ์สุขใจที่สุด ผลตอบรับดีเกินคาด วิ่งมาราธอนสะพานบุญ 42 กม. เพื่อวัดพระบาทน้ำพุ
หนุ่มตาบอด วิ่งมาราธอนสำเร็จเป็นคนแรก โดยมีเจ้าตูบ 3 ตัวคอยนำทาง(คลิป)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ล้านเก้า