สกัดจับรถซิ่ง 20 คัน แวีนอีก 30 คน 12 ปีก็ออกมาแว๊นแล้ว

ที่บริเวณหน้า  สภ.เมืองพัทลุง  เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังลำเลียงรถจักรยานยนต์  จำนวน  20  คัน พร้อมวัยรุ่นนักซิ่งจำนวน  30  คน  ตรวจสอบปัสสาวะและทำประวัติ  หลัง พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์   คีตโมทนียกุล  รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสกัดจับกุมขณะยึดถนนสายเพชรเกษมพัทลุง – ตรัง   ช่วงบ้านส้มตรีด  และถนนสายเอเชียช่วงพัทลุง – หาดใหญ่  บริเวณหน้าขนส่งพัทลุง   เป็นสนามแข่งรถ  ซึ่งมีรถซิ่งเข้าร่วมประมาณ 100 คัน  โดยมีรถยนต์เก๋ง  BMW  สีดำ  หมายเลขทะเบียน   3ศ-3993  กรุงเทพมหานคร  นำขบวนการจัดซิ่งในครั้งนี้

 

สกัดจับรถซิ่ง 20 คัน จับได้ 30 คน หนึ่งในนั้นมีเด็ก 12 ปี โดนรวบด้วย

 

พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์    คีตโมทนียกุล  รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวว่า  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน  ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงได้ร่วมกับ  ชุดสืบสวนสอบสวนเมืองพัทลุง   กำลังตำรวจจาก  สภ.นาขยาด และ สภ.นครินทร์   และตำรวจท่องเที่ยว  เข้าปราบปรามรถซิ่งที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง  สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้จำนวน  20  คัน  รถยนต์เก๋ง 1  คัน   พร้อมผู้ต้องหาจำนวน  30  คน  อายุตั้งแต่  12 – 21  ปี   ซึ่งวัยรุ่นทั้ง  30  คน ได้ตรวจปัสสาวะและพบเป็นสีม่วงจำนวน  7  ราย  ซึ่งจะต้องดำเนินคดี  ต่อจากนี้ไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะปราบปรามรถซิ่งให้หมดไปโดยสิ้นเชิง

 

สกัดจับรถซิ่ง 20 คัน จับได้ 30 คน หนึ่งในนั้นมีเด็ก 12 ปี โดนรวบด้วย

 

 

อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ที่พบปัสสาวะเป็นสีม่วงจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย  นอกเหนือจากนั้นอีก  23  ราย  ก็จะประสานผู้ปกครองมารับตัว   และจะต้องทำประวัติพร้อมกับทัณฑ์บนเอาไว้   หากมีการกระทำความผิดซ้ำอีกครั้ง   ผู้ปกครองก็จะมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดด้วย  ทั้งนี้เป็นไปตามคำสั่งของ  คสช.ที่  22/ 58 ที่กำหนดไว้   นอกจากนั้นยังมีการตรวจสอบรถทุกคัน   หากไม่ถูกต้องในเรื่องของการติดแผ่นป้ายทะเบียน  ก็จะดำเนินการตามกฎหมายอีกคดี  หากถูกต้องก็ให้นำหลักฐานมารับรถกลับไปได้ 

 

สกัดจับรถซิ่ง 20 คัน จับได้ 30 คน หนึ่งในนั้นมีเด็ก 12 ปี โดนรวบด้วย

ภาพ/ข่าว  ลัดดา  มณีรัตน์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.พัทลุง