ปค.ส่งสายลับ แฝงตัว เป็นนักเที่ยว ก่อน บุกจับผับดัง ย่านศาลายา มั่วสุมเสพยา เปิด เกินเวลา

วันที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 00.45 น.  ศูนย์อำนวยการประสานกำกับติดตามการปฏิบัติตามคำสั่งของหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558(ศอ.กต.) โดยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นายอภิชาต จารุศิริ  รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง  ฝ่ายปกครองอำเภอพุทธมณฑล นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี นายอำเภอพุทธมณฑลทหาร พร้อมกรมควบคุมโรค เจ้าหน้าที่ทหาร กองทัพภาคที่ 1 และสำนักงาน ปปส.นำกำลังเข้าตรวจสอบ/จับกุมร้าน EVO PUB ตั้งอยู่บริเวณถนนพุทธมณฑล - นครชัยศรี  อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 

ปค.ส่งสายลับ แฝงตัว เป็นนักเที่ยว ก่อน บุกจับผับดัง ย่านศาลายา มั่วสุมเสพยา เปิด เกินเวลา

ด้วยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน  ในฐานะฝ่ายเลขานุการ ของคณะกรรมการอำนวยการประสานกำกับติดตามผลการดำเนินงาน ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558  ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมมาก ว่า สถานบริการ ชื่อร้าน EVO PUB ฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ด้วยการเปิดทำการเกินกว่าเวลาที่มีกฎหมายกำหนด และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนดเวลาตามที่กฎหมายบัญญัติ  และมีการมั่วสุมของเยาวชนและยาเสพติดภายในร้าน โดยท้องที่อำเภอพุทธมณฑลได้ทำการกวดขันและตักเตือนไปหลายครั้งแล้ว แต่ร้านดังกล่าวยังคงฝ่าฝืนอยู่ จึงได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครอง (สายลับ) ไปทำการสืบสวนและแสวงหาพยานหลักฐานด้วยการแฝงตัวเข้าไปใช้บริการร้านดังกล่าว ถึง 2 ครั้ง โดยทั้ง 2 ครั้ง พบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ เป็นมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด เปิดบริการให้นักเที่ยว โดยเฉพาะนักศึกษา มากิน ดื่ม เที่ยว เต้น กันอย่างสนุกสนาน ตลอดคืนจนเกือบรุ่งเช้าของทุกวันจริงตามข้อร้องเรียน 

ปค.ส่งสายลับ แฝงตัว เป็นนักเที่ยว ก่อน บุกจับผับดัง ย่านศาลายา มั่วสุมเสพยา เปิด เกินเวลา

ทั้งนี้ ก่อนเข้าจับกุม เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง (สายลับ) ได้แฝงตัวเป็นนักเที่ยวเข้าทำการสืบสวนอีกครั้ง เมื่อเวลา 00.38 น. ของวันที่ 30 มีนาคม 2562 ซึ่งเป็นเวลาที่กฎหมายห้ามจำหน่วยสุราและขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว แต่พบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ ยังคงไม่มีทีท่าที่จะปิดทำการแต่อย่างใด นักเที่ยวต่างยังพากันทยอยเข้ามาใช้บริการ ดีเจยังคงเปิดเพลงและนักเที่ยวกำลังเต้นกันอยู่อย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ยังพบว่าร้านยังคงจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปกติ แม้ว่าจะเกินเวลาที่กฎหมายห้ามแล้วก็ตาม สายลับจึงให้สัญญาณแก่ชุดจับกุมเข้าดำเนินการจับกุม

ปค.ส่งสายลับ แฝงตัว เป็นนักเที่ยว ก่อน บุกจับผับดัง ย่านศาลายา มั่วสุมเสพยา เปิด เกินเวลา

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัว โดยให้ปิดเพลงและเปิดไฟภายในร้าน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักเที่ยวแยกชาย/หญิง เพื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจสอบพบว่า นักเที่ยวมีสารเสพติดในร่างกาย จำนวน 1 คน และมีนักเที่ยวไม่พกบัตรฯ จำนวน 12 คน จากการตรวจสอบพบว่า EVO PUB ไม่รับใบอนุญาตใดๆ ทั้งสิ้น จากทางราชการ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ผู้แสดงตนเป็นผู้ดูแลร้าน EVO PUB ทราบว่า ทางร้านกระทำการฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 และมีความผิดตามข้อกล่าวหา ดังนี้
1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด
3.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการหรือในลักษณะการลดราคาเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย (จัดโปรโมชั่น)
4.ขายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ นายอำเภอพุทธมณฑล จะได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มีคำสั่งปิด ร้าน EVO PUB เป็นเวลา 5 ปี  ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 ต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ตั้ง 10 ข้อหาหนัก บุกทลายผับกลางเมืองสระบุรี พบเด็ก-สิ่งเสพติด นทท.อัพยา ฉี่สีม่วงเพียบ

(ทีมข่าวตระเวน:123คนดีมีน้ำใจ)