ม.ล.ชัยนิมิตรโพสต์นิติภูมิ ถูกเปลี่ยนเป็น นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุ่งรุจิราลัยแล้ว ราชสกุลนวรัตน คงต้องตามชี้แจงเรื่อยไป

จากกรณีร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. จากการโพสต์ ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “กกต.เตรียมแถลงแจกใบแดงว่าที่ ส.ส. 45 เขต พรรคเพื่อไทย 28 เขต อนาคตใหม่ 15 พลังประชารัฐ 2 เลือกตั้งซ่อม 21 เมษายน 2562 ทำให้ตอนนี้ พรรคพลังประชารัฐ มี ส.ส.เป็นอันดับ 1 จำนวน 115 เสียง พรรคเพื่อไทยมี ส.ส. 111 เสียง” ต่อมา กกต.ชี้แจงว่าข้อมูลที่ปรากฏเป็นข่าวปลอม จึงไปแจ้งความดำเนินคดีนายนิติภูมิธณัฐ ในความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

 

ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกเปิดเผยเรื่องดังกล่าวว่า ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งพนักงานสอบสวนจะรวบรวมสำนวนส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป

 

“และฝากเตือนว่าในห้วงเวลานี้อยู่ระหว่างการประกาศผลการเลือกตั้ง สส. อย่างเป็นทางการ อาจมีผู้ไม่หวังดีสร้างข่าวปลอมโจมตีรัฐบาลและคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประชาชนต้องระมัดระวังการโพสต์ข้อมูลต่างๆ เพราะถ้าโพสต์หรือแชร์ข้อมูลเท็จจะเข้าข่ายความผิดถูกดำเนินคดีได้ “ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

 

 

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด แต่ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ข้อความที่ปรากฏบนทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กนั้น ตนไม่ได้เป็นผู้โพสต์ ทั้งนี้บัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวก็ไม่ได้มีการใช้มานานมากแล้ว จนจำรหัสเข้าไม่ได้ แต่เชื่อว่าอาจเป็นลูกน้องคนสนิทเป็นผู้โพสต์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด

 

ม.ล.ชัยนิมิตรโพสต์นิติภูมิ ถูกเปลี่ยนเป็น นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุ่งรุจิราลัยแล้ว

 

ขณะที่ หม่อมหลวง(ม.ล.) ชัยนิมิตร นวรัตน  ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ม.ล. ชัยนิมิตร นวรัตน  ถึงกรณีดังกล่าวด้วย โดยมีการนำข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้จากสื่อมาประกอบด้วยซึ่งระบุว่า

 

คงอีกนานกว่าที่สังคมจะยอมรับว่า นิติภูมิ นวรัตน์

ได้ถูกเปลี่ยนไปเป็นนิติภูมิธณัฐ มิ่งรุ่งรุจิราลัยแล้ว

ราชสกุลนวรัตนคงต้องตามชี้แจงเรื่อยไปจนกว่าจะสิ้นแล้วบริบูรณ์

 

ม.ล.ชัยนิมิตรโพสต์นิติภูมิ ถูกเปลี่ยนเป็น นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุ่งรุจิราลัยแล้ว

 

อย่างไรก็ตามพบว่าเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก “ราชสกุล นวรัตน” ได้โพสต์ข้อความประกาศว่า “ในฤดูการหาเสียงนี้ หากท่านพบเห็นชื่อ นายนิติภูมิ นวรัตน์ โปรดเข้าใจด้วยว่าบุคคลผู้นี้ ได้เปลี่ยนชื่อและนามสกุลไปแล้วเป็น นายนิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย การปรากฏนามสกุลที่เป็นราชสกุลโดยจงใจ ย่อมแสดงถึงเจตนาอันไม่บริสุทธิ์”

 

 นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุ่งรุจิราลัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
 
   
“ดวงของท่านมหา สมเด็จผมก็ว่ายังน้อยไป”   ย้อนความจำแต่ครั้งอดีตของ ม.ล.ชัยนิมิตร นวรัตนเมื่อสมเด็จไปดูหมอ
    
ผู้ที่ไม่รู้จักความรัก ย่อมไม่มีวันเข้าใจ! ม.ล.ชัยนิมิตร โพสต์เดือด "การเอาคุณค่า ไปประเมินค่าเป็นเงินตรา มันก็ต่ำทรามเกินไป" !!
 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ม.ล. ชัยนิมิตร นวรัตน