เด็ก 2 พี่น้องที่หายตัวออกจากบ้าน ให้ข้อมูลว่า เคยพบเห็นแม่ถืออะไรบ้างอย่างเป็นแผ่นสีเงิน เดินเข้าไปในห้องน้ำ ในส่วนนี้คงต้องให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบถามข้อมูลจากเด็ก หากเสร็จสิ้นทาง พม. จะรับไปดูแลจนกว่าผู้ปกครองที่มีสิทธิ์อันชอบธรรมด้วยกฏหมาย

ที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) มีรายงานข่าวว่า นายรณสิทธิ์ พฤษยาชีวะ ประธานกรรมการมูลนิธิรณสิทธิ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ และความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ได้พาด.ช.ลูก้า นิรันดร์ โบเรล 12 ปี ด.ญ.พาเมลา นิรันดร์ โบเรล อายุ 11 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.กก.ดส. เพื่อขอความช่วยเหลือหลังถูกแม่แท้ๆทำร้ายร่างกายจนทนไม่ไหว หนีออกจากบ้านพักย่านรามคำแหง เพื่อออกตามหาพ่อ

 

อนาคตจะเป็นไงต่อ แม่โผล่รับตัว2พี่น้องกลับบ้าน อ้างหน้าเฉยแค่ดุด่าสวนคำเด็กพูดอยากหนีให้ไกล (คลิป)

นายรณสิทธิ์  กล่าวว่า การพาเด็กทั้ง 2 คนเข้าขอความช่วยเหลือต่อ กก.ดส. เนื่องจากเมื่อเวลา 18.00 น. มูลนิธิรณสิทธิ์ ได้รับการประสานงานจาก “ เพจล่า “ ว่ามีพลเมืองดีพบเด็กชาย หญิง 2 คนอายุประมาณ 11-12 ปี ลักษณะเหมือนจะหลงทาง จากนั้นทีมงานจึงลงพื้นที่จนพบเด็กทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นลูกครึ่งไทย- สวิตเซอร์แลนด์ และจากการสอบถามเบื้องต้นเด็กระบุว่าได้หนีออกจากบ้านมาตั้งแต่เมื่อวาน ( 29 มี.ค.) เพื่อมาตามพ่อชาว สวิตเซอร์แลนด์ 

 

พบแล้วเด็ก 2 พี่น้องหาย

อนาคตจะเป็นไงต่อ แม่โผล่รับตัว2พี่น้องกลับบ้าน อ้างหน้าเฉยแค่ดุด่าสวนคำเด็กพูดอยากหนีให้ไกล (คลิป)


หลังถูกแม่ซึ่งเป็นคนไทยทำร้ายร่างกายหลายครั้งเพราะทำความสะอาดห้องไม่เรียบร้อย จึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านมาเพื่อมาตามหาพ่อที่พักอยู่ในซอยมีสทีน (รามคำแหง160) จากสภาพเด็กที่พบครั้งแรกมีท่าทีที่อิดโรยเนื่องจากเดินเท้าเป็นเวลานาน อีกทั้งตัวเด็กหญิงมีอาการเจ็บบริเวณต้นขาข้างซ้ายที่เกิดจากการผ่าตัด ครั้งที่ตกตึกลงมาเมื่อวันที่ 1 พ.ค.61 ทางมูลนิธิจึงพาทั้ง 2 คนมาร้องขอความช่วยเหลือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประสานทาง พม.เข่ามาดูแลในเบื้องต้น

 

อนาคตจะเป็นไงต่อ แม่โผล่รับตัว2พี่น้องกลับบ้าน อ้างหน้าเฉยแค่ดุด่าสวนคำเด็กพูดอยากหนีให้ไกล (คลิป)

 

อนาคตจะเป็นไงต่อ แม่โผล่รับตัว2พี่น้องกลับบ้าน อ้างหน้าเฉยแค่ดุด่าสวนคำเด็กพูดอยากหนีให้ไกล (คลิป)

ทั้งนี้ทางมูลนิธิมองว่าการกระทำของแม่ของเด็กทั้ง 2 คนนั้นเป็นการกระทำที่รุนแรง อีกทั้งยังไม่อยู่ในสถานะที่จะดูแลเด็กทั้ง 2 อีกต่อไปเนื่องจากเด็กให้ข้อมูลว่า เคยพบเห็นแม่ถืออะไรบ้างอย่างเป็นแผ่นสีเงิน เดินเข้าไปในห้องน้ำ ในส่วนนี้คงต้องให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบถามข้อมูลจากเด็ก หากเสร็จสิ้นทาง พม. จะรับไปดูแลจนกว่าผู้ปกครองที่มีสิทธิ์อันชอบธรรมด้วยกฏหมายจะมารับกลับไปดูแลต่อไป
 

 

ต่อมา น.ส.รัตติกาล ประกายแก้ว อายุ 37 ปี แม่ของเด็กทั้งสอง พร้อมนางรัตนา หรือ แอ๊ด อายุ 64 ปี ยายของเด็ก ได้เดินมาที่ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เพื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ข้อมูลและรับตัวลูกทั้งสองคนกลับไปดูแล จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบถามข้อมูล 

 

แม่ของเด็ก 2 พี่น้อง ที่หายออกจากบ้าน

อนาคตจะเป็นไงต่อ แม่โผล่รับตัว2พี่น้องกลับบ้าน อ้างหน้าเฉยแค่ดุด่าสวนคำเด็กพูดอยากหนีให้ไกล (คลิป)

 

พ.ต.อ.จิรกฤต เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นการประสานงานจากมูลนิธิรณสิทธิ์ ให้ความช่วยเหลือเด็ก 2 คน ซึ่งหนีออกจากบ้านโดยการเดินเท้ากว่า 20 กิโล เพื่อจะไปหาพ่อ ก่อที่จะมีคนพบและประสานทางมูลนิธิ ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลพบว่าเด็กทั้ง 2 คนเป็นลูกครึ่งไทย- สวิตเซอร์แลนด์ ที่เคยตกเป็นข่าวว่าตกจากที่สูง 4 คนพี่น้องแต่รอดชีวิตเพียง 2 คน จากการสอบถามเด็กทราบว่าถูกแม่ทำร้ายร่างกาย จนทนไม่ไหวหนีออกมาตามหาพ่อ แต่ไม่พบเนื่องจากผู้เป็นพ่อติดทำธุระกิจอยู่ต่างประเทศ จนกระทั่งมีคนคนมาพบ

 

 

 

เบื้องต้นได้ประสานไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม.) เพื่อเข้าดูแลและใช้อำนวจตามพรบ.คุ้มครองเด็กในการรับตัวเด็กไปดูแล เนื่องจากเด็กระบุว่าไม่อยากกลับไปอยู่กับแม่ ในส่วนการดำเนินคดียังไม่พบข้อมูลว่าเด็กถูกแม่ทำร้ายจริงหรือไม่ ถึงเด็กจะให้การว่าถูกทำร้ายก็จริงในส่วนนี้ถือว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเพราะเป็นปัญาหาในครอบครัว ซึ่งอาจทำให้มีผลกระทบกับเด็กต่อไปในอนาคต อย่างไรก็ตามได้ประสานไปยังพ่อของเด็กทราบแล้วซึ่งระบุว่าจะรีบเข้ามาให้ข้อมูลเร็วที่สุด

 

 

กระทั้งน.ส.รัตติกาล และนางรัตนา ได้เดินทางออกมาจากห้องสอบสวน โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ตนไม่ทราบว่าลูกหนีออกมาจากบ้าน ส่วนการทำร้ายร่างกายตนยืนยันว่าเป็นการดุด่า ส่วนยาเสพติดที่พบนั้นตนไม่มี จากนั้นได้ขึ้นรถออกไปโดยทันที

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเด็กทั้ง 2 คน เคยตกเป็นข่าวโด่งดัง หลังรอดชีวิตจากการพลัดตกลงจากห้องพักชั้น 4 อพาร์ทเม้นแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง พร้อม ด.ญ.ชนิดา นิรันดร์ โบเรล อายุ 7 ปี และ ด.ช.คนัธชา นิรันดร์ โบเรล อายุ 5 ปี น้องสาวและน้องชาย แต่ทั้ง 2 เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนด.ช.ลูก้า นิรันดร์ โบเรล 11 ปี ด.ญ.พาเมลา นิรันดร์ โบเรล อายุ 10 ปี ( อายุขณะนั้น) รอดชีวิตและได้รับสิทธิ์ในการดูแลทั้ง 2 คน ในเวลาต่อมา


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มห้างพลเมืองดี เห็นเด็กชาย นั่งดูทีวีที่แผนกทั้งวัน ฉุดคิดหน้าคุ้นๆ คล้ายเด็กหาย ก่อนส่งลูกคืนอกพ่อแม่อีกครั้ง!

สาวหายตัว ล่าสุดพบพลัดตกอาคารเสียชีวิต หลังโซเชียลประกาศตามหา    
ครอบครัวประกาศตามหา "น้องเก๋" วัย 11 ปี หลังถูกลวง