สั่งสอบแม่ 2 เด็กลูกครึ่ง หลังหนูน้อยเปิดปากโดยทำร้ายนานนับปี

ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จนถึงขณะนี้เด็กทั้ง 2 คน อยู่ในความดูแล ของ พม. ยังไม่ได้ส่งกลับให้แม่ของเด็กดูแล เนื่องจากเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบ ผู้ปกครองที่รับผิดชอบเด็กทั้งสองอย่างชอบธรรมตามกฎหมาย เพราะเด็กทั้ง 2 ไม่ยินยอมกลับไปอยู่กับแม่

จากกรณีน.ส.รัตติกาล ประกายแก้ว ประกาศตามหา ดช.ลูก้า ฟรองซัว โบเรล หรือ น้องต้นกล้า 11 ปี และ ดญ.ดีมา พาเมล่า โบเรล หรือ น้องดีดี้ 12 ปี สองพี่น้อง หายตัวออกจากบ้านย่านรามคำแหง กระทั่งมีพลเมืองดีแจ้งข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ พบตัว 2 หนูน้อย เข้าช่วยเหลือได้สำเร็จ โดยเด็กทั้งสอง อยู่ในสภาพอิดโรย และ เนื้อตัวพบบาดแผลหลายแห่ง ต่อมา มูลนิธิรณสิทธิ์ช่วยเหลือเด็กและสตรี ได้ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเด็กทั้งสองแสดงอาการไม่อยากพบหน้าผู้เป็นมารดา จึงประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มาพูดคุยกับเด็กทั้งสองในเบื้องต้น

 

แม่และยายของเด็ก2พี่น้องที่หนีออกจากบ้าน

ล่าสุด พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จนถึงขณะนี้เด็กทั้ง 2 คน อยู่ในความดูแล ของ พม. ยังไม่ได้ส่งกลับให้แม่ของเด็กดูแล เนื่องจากเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบ ผู้ปกครองที่รับผิดชอบเด็กทั้งสองอย่างชอบธรรมตามกฎหมาย เพราะเด็กทั้ง 2 ไม่ยินยอมกลับไปอยู่กับแม่ ต้องการพบพ่อ หรือ นาย #มาเชล_เลออง_โบเรล #ชาวสวิตเซอร์แลนด์ เพียงอย่างเดียว 

 

เด็กอ้างแม่ทำร้าย

ซึ่งพบว่าก่อนหน้านี้ นายมาเชล พักอยู่ย่านบางชัน แต่ได้เดินทางกลับไปประเทศบ้านเกิดแล้ว ส่วนสาเหตุที่เด็กไม่ต้องการพบแม่ เจ้าตัว ระบายกับ นักพัฒนาสังคม ว่า ถูกแม่ใช้พฤติกรรมรุนแรง จึงตัดสินใจชวนกันหนีออกจากบ้านเดินเท้าไปหาพ่อ ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าว ทำให้ทางการจำเป็นต้องให้เด็กอยู่ในความดูแลกับเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้น ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร และ ต้องดำเนินคดีกับแม่เด็กหรือไม่ ต้องมีการสอบสวนให้ชัดเจนว่า บาดแผลตามร่างกาย เกิดจากการถูกบุพการีทำร้ายจริงหรือไม่

 

สั่งสอบแม่ 2 เด็กลูกครึ่ง หลังหนูน้อยเปิดปากโดยทำร้ายนานนับปี

2 พี่น้องหายตัว
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจอตัวแล้ว 2 พี่น้อง หลังหายออกจากบ้าน สอบถามเหตุผล ลั่น หนูไม่อยากกลับไปหาเเม่อีก พร้อมกับพนมมือร้องไห้!        
2 พี่น้อง ที่ตกตึก ช้ำใจหนีออกบ้าน เปิดใจ ลั่น เเม่ไม่เคย "กอด" บอกพวกหนูสกปรก

เปิดอีกมุม 2 พี่น้อง คนเป็นน้องเล่า โดนเเม่ตีทุกวัน ครั้งหนึ่งเคยเห็นเเม่ถือกระดาษฟอยด์ กับไฟเเชคเดินเข้าห้องน้ำ!
    

ขอบคุณข้อมูล รถตระเวนข่าวV.2