สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งทุกหน่วยพร้อมดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกประชาชน เทศกาลสงกรานต์ 2562

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการไปยังทุกหน่วยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกจราจร “เทศกาลสงกรานต์ 2562” ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2562 โดยในด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค ๑-๙ ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจสอบสวนกลาง จัดทำแผน/มาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม,ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.62 รวมถึงการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อตัดโอกาสในการกระทำผิด และมุ่งเน้นคดีเป้าหมาย ได้แก่ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ยาเสพติด การพนัน การค้าประเวณี และสถานบริการ ซึ่งเป็นต้นเหตุของอาชญากรรม

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการไปยังทุกหน่วยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกจราจรเทศกาลสงกรานต์ 2562” ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2562 โดยในด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค ๑-๙ ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจสอบสวนกลาง จัดทำแผน/มาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม,ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.62 รวมถึงการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อตัดโอกาสในการกระทำผิด และมุ่งเน้นคดีเป้าหมาย ได้แก่ พ.ร.บ.อาวุธปืนยาเสพติด การพนัน การค้าประเวณี และสถานบริการ ซึ่งเป็นต้นเหตุของอาชญากรรม

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

รวมถึงการระดมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ,จัดสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สายตรวจเดินเท้า ปรากฏกายป้องกันเหตุต่างๆรวมถึงคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ บริเวณ ธนาคาร ร้านค้าทอง ร้านสะดวกซื้อ สถานีขนส่งผู้โดยสาร แหล่งท่องเที่ยวหรือสถานที่มีการจัดกิจกรรมและมีประชาชนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก,การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ให้เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพอาชญากรรมในพื้นที่ โดยเน้นในจุดที่เป็นจุดเสี่ยง จุดล่อแหลม

กวดขันจับกุม ความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกฮอล์ ที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริโภคเครื่องดื่มแอลกฮอล์บนทางในขณะขับขี่หรือในขณะโดยสารอยู่ในรถ เรือ รถไฟ รวมถึงจัดทำโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านช่วงเทศกาลสำคัญในระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.62 (รวม 7 วัน) ,ให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง คัดกรองบุคคลเข้าออกประเทศโดยละเอียด เพื่อป้องกันการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด แรงงานต่างด้าว หรือผู้หลบหนีหมายจับ

ด้าน การรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ กำชับทุกหน่วยเข้มงวดการป้องกันการฉวยโอกาสของผู้ไม่หวังดีหรือผู้เสียผลประโยชน์ก่อเหตุร้ายในพื้นที่ต่างๆ เป็นกรณีพิเศษ จัดกำลังสายตรวจร่วมรักษาความปลอดภัยและให้บริการนักท่องเที่ยวในพื้นที่จัดงานที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการวางแผนบูรณาการร่วมกัน

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งทุกหน่วยพร้อมดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกประชาชน เทศกาลสงกรานต์ 2562

 

ด้าน การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน จัดตั้ง ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2562 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 10-18 เม.ย.62 (รวม 9 วัน) โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้อำนวยการ มีหน้าที่ กำหนดนโยบาย อำนวยการ สั่งการ ควบคุม และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาล โดยมีองค์ประกอบ ประกอบด้วย ส่วนอำนวยการ ส่วนปฏิบัติการ และส่วนสนับสนุน และให้ทุกกองบัญชาการ กองบังคับการ/ตำรวจภูธรจังหวัด ดำเนินการจัดตั้งศูนย์อำนวยการและประสานงานของตนเอง พร้อมประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนระมัดระวังการหลอกลวงเอาทรัพย์สินในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับอันเป็นเหตุจูงใจให้เกิดการประทุษร้ายต่อทรัพย์

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้เน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ลงไปกำกับดูแลการปฏิบัติของหน่วยที่อยู่ในความรับผิดชอบ โดยให้ หัวหน้าสถานีตำรวจและผู้บังคับบัญชาทุกระดับของสถานีตำรวจต้องอยู่ควบคุมการปฏิบัติหน้าที่อย่างใกล้ชิด (ห้ามลา)

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งทุกหน่วยพร้อมดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกประชาชน เทศกาลสงกรานต์ 2562

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทพ. ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี-กาญจนาภิเษก เป็นของขวัญในวันสงกรานต์ 10-18 เม.ย.นี้

ศรีวราห์ เตรียมลงพื้นที่ ดูเเลจราจรช่วงสงกรานต์และเลือกตั้งล่วงหน้า 17 มี.ค.นี้ (คลิป)

ครม. ประกาศวันหยุดสงกรานต์ เพิ่ม 12 เม.ย. จัดเต็มรวด 5 วัน