ชาวบ้าน ในตำบลหินตั้งเร่งเก็บบ้านและข้าวของที่เกิดจากความเสียหายหลังจากพายุฤดูร้อนถล่มในช่วงเย็น เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

  โดยเมื่อเวลา 18.00 น.  วันที่ 31 มีนาคม 2561   ที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อนตาม พัดถล่มหลายพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลบ้านลาน และตำบลหินตั้ง อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง พร้อมทั้งมีลูกเห็บตกสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนแล้วจำนวนหลายหลัง ต้นไม้ป้ายโฆษณาข้างทางหักโค่นกีดขวางการจราจร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งเคลียร์พื้นที่ผิวจราจรให้รถสามารถสัญจรได้ตามปกติ ไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ของอำเภอบ้านไผ่

 

ขอนแก่นเร่งสำรวจความเสียหาย หลังจากพายุถล่ม เสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน

 

 

ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ลงสำรวจความเสียหายที่ บ้านหินตั้ง หมู่ 1  และ บ้าน โคกก่อง หมู่ 2  ต หินตั้ง  อ บ้านไผ่  จ ขอนแก่น  ซึ่งได้รับผลกระทบหนักสุด  รวมทั่ง 2 หมู่บ้าน ประมาณ 60 หลังคาเรือน  ส่วนประชาชนก็ได้เร่งทำความสะอาด เก็บของที่พักกระจัดกระจายตามที่ต่างๆพร้อมจัดเก็บหลังคาที่ถูกพายุพัดซึ่งพบว่าบ้านบางหลังไม่สามารถพักอาศัยได้เนื่องจากลมพายุได้พัดเอาหลังคาไปเกือบทั่งหมดนอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าฟ้าล้มซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถใช้งานได้

 

ขอนแก่นเร่งสำรวจความเสียหาย หลังจากพายุถล่ม เสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน

 

 

  นาง สงกรานต์  ราศรี  อายุ 47 ปี  ชาวบ้านโคกก่อง ต หินตั้ง  อ บ้านไผ่ จ ขอนแก่น เล่าว่าชาวงเวลา18 .00 น. ได้เกินพายุลมพักแรงโดยมีลูกเห็บตกมาก่อนแล้วก็ฝนตกลงมาเล็กน้อยก็ไม่คิดอะไรมากนึกว่าเป็นพายุธรรมดา แต่เมื่อฝนตกผ่านไปได้มีลมพักแรงมากขนาดนั้นคิดว่าจะขึ้นไปเก็บของแต่ลมได้พัดมาเร็วมาก พัดพาเอาหลังคาบ้านชั้นบนออกไปทั่งหมดทำให้ ที่นอน ของใช้ต่างๆได้รับความเสียหายต้องพาครอบครัวไปอาศัยบ้านญาติชั่วคราว หลังจากนี้ทาง นายอำเภอบ้านไผ่และหน่วยงานที่เกี่ยวลงสำรวจความเสียงหายพร้อมให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นต่อไป

 

ขอนแก่นเร่งสำรวจความเสียหาย หลังจากพายุถล่ม เสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาคทีนิวส์จังหวัดขอนแก่น