รวบหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ตระเวนขโมยข้าวเปลือกชาวบ้านโดนล้อมจับหวิดโดนประชาทัณฑ์(มีคลิป)

        เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุลำภู  ว่ามีเหตุลักทรัพย์ข้าวเปลือกที่บ้านธาตุใหม่พัฒนา ตำบลบ้านขาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู  ขณะนี้ชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านได้จับกุมตัวผู้ต้องหาไว้แล้ว  พ.ต.ท.พีรศักดิ์  ชัยชนะโชติสิน รอง.ผกก.สืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู รักษาการผู้กำกับเมืองหนองบัวลำภู ,พ.ต.ท.ศิริพงษ์  พหลชัยชูพงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกวุฒิ ราชเหนือ  สวป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมชุดสืบสวน ได้รุดไปที่เกิดเหตุพอไปถึงได้มีนายอัมตะ กัปโก ผู้ใหญ่บ้าน และดาบตำรวจจรูญ รัตนะ  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว. หนองบัวลำภู  ควบคุมตัวไว้ทราบชื่อตัวผู้ต้องหาภายหลังว่าคือ  นายอธิวัฒน์ หรือ อ๊อด  คำบุญเรือง  อายุ 25 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 156 หมู่ 4 ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมของกลางข้าวเปลือก 1 กระสอบปุ๋ย และรถมอเตอร์ไซด์ฮ้อนด้า เวฟ สีเทาดำ 1กค 297 หนองบัวลำภู  ซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นบ้านของนางสมัย  แสนตา อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 13 ตำบลบ้านขาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภูขณะนั้นออกไปทำธุระที่นอกบ้าน  

 

รวบหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ตระเวนขโมยข้าวเปลือกชาวบ้าน โดนล้อมจับหวิดโดนประชาทัณฑ์ (มีคลิป)

 

สอบถามนายนิยม จันทร์บุญ อายุ 55 ปี พลเมืองดีซึ่งผ่านมาพบคนร้ายกำลังยกกระสอบข้าวเปลือกใส่รถมอเตอร์ไซค์ตนเองจึงได้รีบวิ่งเข้าไปจับตัวไว้  และแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ  สอบถามคือ  นายอธิวัฒน์ หรือ อ๊อด  คำบุญเรือง  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ขับรถมาขโมยข้าวสารที่ใต้ถุนบ้านของผู้เสียหายไปจริง ในช่วงเช้าได้มาขโมยข้าวเปลือกไป 2 กระสอบ แล้วและนำไปขายให้กับโรงสีแห่งหนึ่งในตำบลบ้านขาม ได้เงินมา 500 บาท  จากนั้นขับรถ

 

รวบหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ตระเวนขโมยข้าวเปลือกชาวบ้าน โดนล้อมจับหวิดโดนประชาทัณฑ์ (มีคลิป)

 

ย้อนกลับมาเพื่อจะขโมยข้าวเปลือกอีก  แต่มาโดนจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว  ซึ่งในที่เหตุการณ์มีชาวบ้านมามุงดูผู้ต้องหาจำนวนมาก และตะโกนด่าทอผู้ต้องหา  หวิดโดนประชาทัณฑ์แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถระงับเหตุไว้ได้   จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  ลักทรัพย์ของผู้มีอาชีพกสิกรรม โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ตระเวนขโมยข้าวเปลือกชาวบ้าน โดนล้อมจับหวิดโดนประชาทัณฑ์ (มีคลิป)

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.หนองบัวลำภู