เห็น จะ จะ ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพหัวขโมยรถจักรยานยนต์

นายธนิต  เพชรกาศ อายุ  56  ปี และนางวนิดา  เพชรกาศ  อายุ 54  ปี  2  สามีภรรยา  ชี้ที่เกิดเหตุหัวขโมยเข้าโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า  เวฟ ไอ  สีแดงดำ  หมายเลขทะเบียน  ขขง  801  ที่จอดไว้บริเวณหน้าบ้านเลขที่  137  ม.2  ต.ลำปำ  อ.เมือง  จ.พัทลุง  พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาให้ดูพบเป็นชายวัยรุ่นสูงโปร่งวิ่งเข้ามาคร่อมรถจักรยานยนต์พร้อมถอยออกมาก่อนขับหนีไป   ประกอบกับเจ้าของบ้านลืมถอดกุญแจ  การโจรกรรมในครั้งนี้จึงเป็นไปอย่างง่ายดาย  เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 1  เมษายน  2562  เวลาประมาณเที่ยงคืน

 

เปิดคลิปดูชัดๆ วินาทีหัวขโมยบุกดอดลักขโมยจยย.กลางดึก

 

นางวนิดา  เพชรกาศ  เล่าว่าเมื่อตอนเย็นของวันที่  1  เมษายน ที่ผ่านมาตนกลับจากไปทำธุระ ก็ได้จอดรถคันดังกล่าวไว้บริเวณหน้าบ้าน ที่ดัดแปลงเป็นสถานที่เชื่อมเหล็ก   ด้วยความเร่งรีบลืมถอดกุญแจออก  มาทราบอีกทีตอนเช้าพบว่ารถได้หายไปแล้ว  จึงเปิดกล้องวงจรปิดพบหัวขโมยเข้ามาโจรกรรม  ตนมีความรู้สึกเสียใจ เนื่องจากบ้านอยู่ห่างจากตัวเมืองซึ่งต้องใช้รถในการเดินทาง   ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน  จากภาพหัวขโมยไม่เคยรู้จัก  และเคยเห็นคนในภาพมาก่อน  คาดว่าน่าจะเป็นหัวขโมยที่ทำกันเป็นแก็งค์  ที่มาจากนอกพื้นที่  และก่อนหน้านี้หัวขโมยดังกล่าวคงมาดูลาดเลาเอาไว้แล้ว   จากภาพในกล้องยังพบว่าก่อนเกิดเหตุหัวขโมยมากันจำนวน  2  คน ขับรถจักรยานยนต์ผ่านไปแล้ว  จากนั้นก็วกกลับมาให้คนซ้อนท้ายมาโจรกรรม

 

เปิดคลิปดูชัดๆ วินาทีหัวขโมยบุกดอดลักขโมยจยย.กลางดึก

 

ยังไงก็ตามทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.ลำปำ  จากการตรวจสอบในพื้นที่พร้อมดูภาพในกล้องวงจรปิดแล้ว   หลังจากนั้นย้ำให้นายธนิตฯผู้เสียหายไปไล่หาภาพในกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่างๆ เช่นตามถนนควนถบ – ท่าช้าง  ซึ่งคาดว่าเป็นเส้นทางที่หัวขโมยใช้เป็นเส้นทางที่หลบหนี และบริเวณร้านค้าริมถนนสายดังกล่าว  เพื่อนำมารวบรวมเป็นหลักฐานในการติดตามหาตัวหัวขโมยมาดำเนินคดีต่อไป

 

เปิดคลิปดูชัดๆ วินาทีหัวขโมยบุกดอดลักขโมยจยย.กลางดึก  

 

ภาพ/ข่าว   ลัดดา  มณีรัตน์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.พัทลุง