ชาวเลราไวย์เดือด หลังข้าราชการรายนี้. ตะคอกชาวเลราไวย์ซึ่งมาร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต 

วานนี้ (02/04/2562) เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Maitree Jongkraijug ได้เผยแพร่คลิปพร้อมระบุข้อความว่า #ชาวเลราไวย์เดือด หลังข้าราชการรายนี้. ตะคอกชาวเลราไวย์ซึ่งมาร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต 

ข้าราชการรายนี้. ตะคอกชาวเลราไวย์

ขอความเป็นธรรมข้าราชการรายนี้. ตะคอกชาวเลราไวย์

โดยเฟซบุ๊กดังกล่าวยังให้ข้อมูลอีกว่า คงจำกันได้ วันที่ชาวเลราไวย์ ถูกกลุ่มทุนนำชายฉกรรน. มาทุบเมื่อปี 58 วันนี้ยังจับใครไม่ได้สักคนแต่เมี่อวาน ชาวเลราไวย์ถูกข้อหาบุกรุกพื้นที่ ในครั้งนั้น มีหมายจับ เมื่อปี 58 เป็นผู้หญิง 3 คน. จึงมาขอความเป็นธรรมจากผู้ว่าภูเก็ต ....แต่?...มีบุคคลในรูปมาเจรจากับพี่น้องชาวเล อย่างที่ปรากฎ. คิดดูว่า จะแก้ปัญหาประชาชนได้ใหมครับ ท่าน ไม่ว่าจะแปลว่าอะไร

"ชาวเลราไวย์" ทวงความยุติธรรม กลับถูกข้าราชการขึ้นเสียงใส่ (คลิป)

ข้าราชการตะคอกประชาชน

"ชาวเลราไวย์" ทวงความยุติธรรม กลับถูกข้าราชการขึ้นเสียงใส่ (คลิป)

 หลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปทางเพจ เสียงประชาชนภูเก็ตก็ออกมาขี้แจงว่า 

#แชร์กันเยอะๆนะ คลิปเต็ม วางใจให้เป็นกลาง เปิดเสียงให้ดังๆ แล้วฟังคลิปนี้ให้จบ #เขาพูดถึงนายทุนที่ครอบครองสิทธิ์ที่ดินครับ เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาในโซเชี่ยลได้มีการเผยแพร่คลิปที่ถูกตัดมาแค่บางส่วน ทำให้คนที่รับฟังที่ขาดขาดการตีความ เข้าใจการสื่อสารของข้าราชการในคลิปผิด ทีมงานแอดมินเลยพยายามหาคลิปเต็มมาให้รับชมและขอให้ช่วยกันพิจารณาอีกครั้งว่าที่ข้าราชการในคลิปกล่าวถึงเขาหมายถึงนายทุนหรือชาวบ้าน

จากคลิปเป็นเหตุการที่ชาวบ้านไทยใหม่หรือชาวเลราไวย์ได้ไปรวมตัวที่ศาลากลางเพื่อขอพบกับท่านผู้ว่าฯ ในกรณีที่ ผู้หญิง 2 คนในหมู่บ้านถูกจับกุมข้อหาบุกรุก ตามข้อกล่าวหาของนายทุน และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ได้ไปรวมตัวที่โรงพัก สภ.ฉลองมาแล้ว เพื่อให้กำลังใจผู้หญิง 2 คน ที่ถูกจับกุม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
พระราชโองการ ปลด-ถอดยศข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหาร โทษฐานคบชู้

สาวข้าราชการผวาถูกโรคจิตลวนลามบนรถตู้ จับส่งตำรวจแต่ถูกปล่อย พบมี7คดีติดตัว

อดีตข้าราชการครูขับเก๋งกลับรถตัดหน้า 2 หนุ่ม-สาว ควบ จยย.พุ่งชนเจ็บ 1 ดับ 1(คลิป)

 

ขอบคุณคลิปจาก 

Maitree Jongkraijug