รวบหนุ่มลวงป้าวินจยย. เข้าซอยเปลี่ยวทำร้าย-ชิงทรัพย์เกลี้ยง

วันนี้ 3 เมษายน 2562 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก. สภ.หนองปรือ และกำลังชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเสกสรรณ หรือสัน ประเสริฐสังข์ อายุ 43 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 2 คัน และเสื้อผ้า รองเท้า ที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ ในข้อกล่าวหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เมทแอมเฟตามีนโดยผิดกฎหมาย โดยมี นางสำอางค์ คำทวี อายุ 53 ปี อาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง เป็นผู้เสียหาย

 

รวบแล้ว หนุ่มลวงป้าวิน จยย. เข้าซอยเปลี่ยวทำร้าย-ชิงทรัพย์เกลี้ยง

 

พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุจาก นางสำอางค์ คำทวี อายุ 53 ปี อาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในเมืองพัทยา ได้มีคนร้ายทำทีเป็นลูกค้าว่าจ้างจากบริเวณหน้าศุภาลัย คอนโดมิเนียม ถนนเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ ไปส่งที่ซอย 11 ทุ่งกลมตาลหมัน ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายได้ทุบตีผู้เสียหาย ก่อนจะนำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีแดง ทะเบียน กกบ 530 ชลบุรี พร้อมเงินสดในกระเป๋าประมาณ 600 บาท แล้วขับหลบหนีไป ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามสถานที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนกระทั่งพบว่าคนร้ายสวมเสื้อสีเหลือง กางเกงวอล์มสีดำคาดขาว รองเท้าผ้าใบ สวมหมวกแก๊ปสีแดง ก่อนเดินมาว่าจ้างให้ผู้เสียหายไปส่งที่จุดเกิดเหตุ ต่อมา ตำรวจได้แกะรอยจนไปพบรถจักรยานยนต์ที่ถูกชิงทรัพย์จอดอยู่ที่ กลางซอย 75 สุขุมวิท-พัทยา จึงได้ตรวจยึดและตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว โดยพบว่ามีผู้ต้องสงสัยเป็นชายไทย สวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสีฟ้า เบอร์ 2 ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก ทะเบียน 1กส 4486 ชลบุรี เข้ามาที่รถของผู้เสียหายเพื่อตรวจสอบว่ามีทรัพย์เพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวน พร้อมระดมกำลังออกติดตามจนพบคนร้าย ที่บริเวณห้องแถวไม่ทราบชื่อ ซ.บุญสัมพันธ์ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมนำตรวจยึดได้ของกลางซึ่งใช้ในในขณะก่อเหตุ

 

รวบแล้ว หนุ่มลวงป้าวิน จยย. เข้าซอยเปลี่ยวทำร้าย-ชิงทรัพย์เกลี้ยง

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลก่อเหตุชิงทรัพย์ตามภาพในกล้องวงจรปิดจริง สำหรับสาเหตุที่ก่อเหตุเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว และส่วนหนึ่งนำไปใช้ซื้อยาเสพติดมาเสพ ภายหลังการแถลงข่าว ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหา ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อประกอบสำนวนในการดำเนินคดีอีกด้วย..

 

รวบแล้ว หนุ่มลวงป้าวิน จยย. เข้าซอยเปลี่ยวทำร้าย-ชิงทรัพย์เกลี้ยง

 

ภาพข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ/เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชลบุรีรายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี