ประธานชมรมผู้ประกอบการ้านขายยาอำเภอบางละมุงเข้าแจ้งความถูกชายอ้างเป็นตำรวจยศ พ.ต.ท.สภ.เมืองพัทยาให้โอนเงินสนับสนุนเสื้อกั๊กสถอนแสงจำนวน 10ตัว ในราคา 15000บาท

เมื่อเวลา 19.00น. ของวันที่ 4 เมษายน 2562 นายชินวัตร แรกเจริญ อายุ60ปี ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านขายยาอำเภอบางละมุง เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. สมรัก เกษแก้ว รองผกก.(สอบสวนสภ.เมืองพัทยา ว่ามีคนแอบอ้างชื่อ พ.ต.ท. ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุลธรหรือสาววัตรโก้ สวป สภ.เมืองพัทยา แจ้งว่าได้รับมอบหมายจาก ผกก.สภ.เมืองพัทยา ให้สนับสนุนเสื้อกั๊กสะท้อนแสงจำนวน 10ตัวในราคา 15000บาท ของงานสายตรวจสภ.เมืองพัทยา ผู้เสียหายจึงนัดให้มารับเงินที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา  แต่ผู้แอบอ้างได้บอกให้ตนโอนเงินผ่านบันชีแต่ ผู้เสียหายบอกว่าไม่โอนให้มารับเองที่สถานีตำรวจ และนัดกันให้มารับในเวลา 19.00น. ตนก็มาตามนัด และติดต่อไปทางผู้ก่อเหตุจำนวน 2สาย สายแรกไม่รับสาย สายที่2ติดและอ่างว่าไม่สบายไม่สะดวกมารับและตัดสายทิ้ง ตนจึงรู้ว่าโดนหลอกจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

หนุ่มปริศนาอ้างเป็น นายตร.บิ๊กยศ รีดไถเงินประชาชน ร่วมเกือบ 2 หมื่นบาท

 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อให้ทางพ.ต.ท. ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุลธรหรือสาววัตรโก้ สวป สภ.เมืองพัทยา ให้มาพบกับทางผู้เสียหาย และทาง พ.ต.ท. ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุลธรหรือสาววัตรโก้ สวป สภ.เมืองพัทยา ได้บอกกับทางผู้เสียหายว่าตอนนี้ตนได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษะนี้จำนวนหลายลาย มีโทรศัพท์เข้ามาสอบถามจำนวนมากเกี่ยวกับการสนับสนุน เสื้อกักสะท้อนแสงของสภ.เมืองพัทยา ว่าเป็นความจริงหรือไม่ และก็มีผู้เสียหายโดยหลอกให้โอนเงินมาแล้วจำนวนหลาย มีทั้งพื้นที่ เกาะล้าน จอมเทียน ผู้ประกอบการในเมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง ที่ยังไม่ได้โอนก็อีหลายลายอกเพราะได้ติดต่อมาสอบถามตนก่อนที่จะโอนเงิน และตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดสืบสวน สายตรวจ ได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ มาระยะหนึ่งแล้ว และออกหมายเรียกชื่อบันชีที่ได้โอนเงินเข้าไปแล้ว 2 ครั้งแต่ยังไม่มาพบ และกำลังจะออกหมายจับต่อไป

 

หนุ่มปริศนาอ้างเป็น นายตร.บิ๊กยศ รีดไถเงินประชาชน ร่วมเกือบ 2 หมื่นบาท

 

ด้านพ.ต.ท. ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุลธรหรือสาววัตรโก้ สวป สภ.เมืองพัทยา ยังได้กล่าวเตือนประชาชนผู้ประกอบการในเขตเมืองพัทยาและอำเภอบางละมุง ว่าตนและทางสถานีตำรวจไม่เคยโทรไปเรียกผลประโยชน์กับผู้ประกอบการเลยถ้าหากประชาชนหรือผู้ประกอบการมีผู้แอบอ้างโทรไปหาให้สนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆให้บอกว่าไม่สนับสนุนหรือผู้ที่ถูกก่อเหตุในลักษะนี้แล้วให้เข้ามาแจ้งความที่สถานีตำรวจสภ.เมืองพัทยาหรือติดต่อสอบถามข้อมูลกับตนได้ตลอด 24ชั่วโมง หรือโทรสอบถามได้ที่สภ.เมืองพัทยา 082-7999111

 

หนุ่มปริศนาอ้างเป็น นายตร.บิ๊กยศ รีดไถเงินประชาชน ร่วมเกือบ 2 หมื่นบาท

 

ภาพข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ/เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยาจ.ชลบุรี