ตำรวจท่าเลื่อนทำแผนคนร้ายงัดตู้เติมเงินได้เงิน 700 กว่าบาท เหตุไม่มีเงินกลับบ้านและกินเหล้า

ตำรวจท่าเลื่อน ทำแผนคนร้ายงัดตู้เติมเงินได้เงิน 700 กว่าบาท เหตุไม่มีเงินกลับบ้านและกินเหล้า

เวลา  9.30  น. วันที่  8   เมษายน  2562     พ.ต.อ.สมยา  ด้วงเล็ก   ผกก.สภ.ท่าเลื่อน  ต. ชำราก  อ.เมือง จ.ตราด    พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ร่วมกันนำตัวนายวรเชษฐ์  ทองคันทา  อายุ  42  ปี  ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์  ซึ่งเป็นช่างทาสีอยู่ที่โรงเรียนวัดคีรีวิหาร   หลังถูกจับกุมได้เมื่อคืนที่ผ่านมา  เนื่องจากนายวรเชษฐ์  ได้ก่อเหตุงัดตู้เต็มเงินจากร้านค้าที่อยู่ด้านหลัง สภ.ท่าเลื่อน 

โดยนายวรเชษฐ์ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ที่ร้านค้าของนายฉะอ้อน   หมื่นชรา    อายุ  67  ปี  อยู่บ้านเลขที่        6   หมู่ 5  ต.ชำราก  อ.เมือง จ.ตราด   โดยในเวลา  22.50  น.  วันที่ 7  เมษายน 2562   นายฉอ้อน  ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและแจ้งว่า    ตู้เติมเงินที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าร้าน ยี่ห้อ  “เติมดี”  สำหรับบริการลูกค้า ได้ถูกค้นร้ายงัดแงะและลกเงินสดที่อยู่ภายในตู้เติมเงินไปเหลือแต่เพียงเศษเหรียญไว้   

ตำรวจท่าเลื่อน ทำแผนคนร้ายงัดตู้เติมเงินได้เงิน 700 กว่าบาท เหตุไม่มีเงินกลับบ้านและกินเหล้า

นายฉะอ้อน  เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า  เมื่อเวลา 20.00  น.  ขณะที่พักผ่อนอยู่ภายในบ้านพัก   ได้ยินเสียงผิดปกติที่หน้าบ้านพัก แต่ไม่ได้เฉลียงใจ  จนกระทั่งเวลา  22.30 น.    ได้ออกมาดูบริเวณหน้าบ้านจึงได้ตรวจสอบพบว่า  ตู้เติมเงินถูกคนร้ายงัดและขโมยเงินออกไปเหลือเพียงเศษเหรียญเพียงไม่กี่เหรียญเท่านั้น

หลังรับแจ้งในคืนเดียวกัน  พ.ต.ท.ศรายุทธ   สงวนหงษ์   พนักงานสอบสวนเวร  สภ.ท่าเลื่อน   ได้รายงานให้ พ.ต.อ.สมยา  ด้วงเล็ก  ผกก.สภ.ท่าเลื่อนได้รับทราบ  ซึ่ง ผกก.สภ.ท่าเลื่อนได้สั่งการให้ ร.ต.ต.ทศพล  ด่วงกระสินธุ์  รอง สว.(ป)   นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ออกติดตามจับหาตัวคนร้าย   และได้พบกับนายวรเชษฐ์   ทองคันทา   ผู้ต้องหา ที่บริเวณถนนทางวัดคีรีวิหารเดินอยู่และมีท่าทีพิรุธ  จึงได้เข้าไปตรวจค้นและพบ ธนบัตร อยู่ภายในตัวนายวรเชษฐ์  เป็นแบงค์ 100  บาท  2  ใบ  แบงค์ 20  บาท  12 ใบ  เหรียญ 10  บาท 11  เหรียญ  เหรียญ 5 บาท  22  เหรียญ  เหรียญ  2  บาท 15  เหรียญ  เหรียญ 1  บาท  82  เหรียญ  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 772  บาท  อยู่ภายในกระเป๋าที่นายวรเชษฐ์สะพายอยู่    จึงสอบถามที่มาที่ไป   นายวรเชษฐ์ ได้เข้าไปที่ร้านนายฉอ้อนและใช้เหล็กก่อสร้างงัดตู้เติมเงินแล้วหยิบเงินที่อยู่ภายในตู้เต็มเงินมาตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ

 

ตำรวจท่าเลื่อน ทำแผนคนร้ายงัดตู้เติมเงินได้เงิน 700 กว่าบาท เหตุไม่มีเงินกลับบ้านและกินเหล้า

โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายวรเชษฐ์   ทองคันทา  ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้งหมด 3 จุดคือ  ที่ร้านค้าของนายฉะอ้อน  หมื่นชรา    บริเวณถนนหน้าทางเข้าวัดคีรีวิหาร  และที่พักแคมป์คนงานภายในโรงเรียนวัดคีรีวิหาร โดยให้เหตุผลที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ต้องการนำเงินกลับบ้าน หลังทำงานก่อสร้างในโรงเรียนวัดคีรีวิหาร แล้วเบิกเงินนายจ้างมาหมดแล้ว เพราะไม่มีเงินกลับบ้านประกอบกับนำเงินไปซื้อเหล้า

 

ภาพ/ข่าว ธีระภัทร์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตราด
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี