เตือนคนไทยระวังถูกชิงทรัพย์ในประเทศอิตาลี หลังพบแก๊งลวงกระเป๋าทำงานเป็นทีม มีด้วยกันถึง 5 คน ผู้เสียหายสามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะก่อเหตุไว้ได้

กลายเป็นเหตุการณ์ที่คอยเตือนภัยให้กับผู้ที่จะเดินทางไปเที่ยวที่อิตาลีได้เป็นอย่างดี เพราะได้มีคนไทยรายหนึ่ง ได้ออกมาเผยคลิปขณะที่ตนได้เก็บภาพระหว่างเที่ยวตามสถานที่ในอิตาลีอยู่นั้น ก็ได้เจอเข้ากับแก๊งล้วงกระเป๋า ที่ไม่ได้สนใจเลยสักนิดว่ากำลงเก็บภาพอยู่ ซึ่งทำให้เห็นเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน รวมถึงหน้าของคนร้ายด้วย 

เตือนภัยคนไทยเที่ยวอิตาลี เจอแก๊งล้วงกระเป๋าต่อหน้ากล้อง

 

 

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า “lamNaZza” ได้ทวิตข้อความเตือนหลังพบมิจฉาชีพลวงกระเป๋าซึ่งขณะเกิดเหตุ สามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ พบว่าคนร้ายทำงานเป็นทีม มีด้วยกันถึง 5 คน และใช้วิธีเบี่ยงเบนความสนใจ

 

สาว ทวิต เตือนภัย แก๊งล้วงกระเป๋า ในอิตตาลี

 

ก่อนจะทำการการขโมยทรัพย์สิน โดยนักท่องเที่ยวไทยอาจคิดไม่ถึงหรือไม่ทันระวังตัวได้ ซึ่งมิจฉาชีพเหล่านี้แต่งตัวดี ดูน่าเชื่อถือ ทำให้นักท่องเที่ยวไว้ใจและสนทนาด้วยโดยไม่ระแวงสงสัยได้

 

แก๊งลวงกระเป็า ที่อิตตาลี
 

โดยมีเนื้อหาทวิตเตอร์ว่า “พวกมิจฉาชีพล้วงกระเป๋าที่ทำงานกันเป็นทีม นี่ขนาดเค้าถ่ายคลิปเซลฟี่เห็นหน้าผู้ร้ายขนาดนี้ ก็ยังกล้าทำแบบไม่แคร์สื่อจริงๆ ค่ะ ในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่อิตาลีนะคะ

 

เตือนภัยคนไทยเที่ยวอิตาลี เจอแก๊งล้วงกระเป๋าต่อหน้ากล้อง แบบไม่แคร์(คลิป)

.

เตือนภัยคนไทยเที่ยวอิตาลี เจอแก๊งล้วงกระเป๋าต่อหน้ากล้อง แบบไม่แคร์(คลิป)

 

ทั้งนี้ หากสงสัยว่ากำลังตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้ ขอให้สำรวจทรัพย์สินและแยกตัวออกมาจากกลุ่มดังกล่าว เดินหาเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งจะแต่งเครื่องแบบ

 

เตือนภัยคนไทยเที่ยวอิตาลี เจอแก๊งล้วงกระเป๋าต่อหน้ากล้อง แบบไม่แคร์(คลิป)

 

หรือเดินเข้าร้านค้าใกล้เคียงเพื่อขอความช่วยเหลือเบื้องต้นจากพนักงานในการแจ้งตำรวจหรือติดต่อหมายเลขฮอตไลน์ของสถานเอกอัครราชทูตฯ (+393338518071)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนภัย..สาวไทย เกือบถูกแก็งชาวต่างชาติหลอกโอนเงิน หลังเข้ามาจีบเกือบ2เดือน

"ทางเท้ากทม." กับสีสเปรย์พ่นเตือนภัย ระวังให้ดีห้ามเหยียบ

นศ.สาวเตือนภัย หลังเอาโทรศัพท์ไปซ่อม กลับมาเจอแอพกล้องวงจรปิดและกลุ่มไลน์ขายบริการ