เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา "น้องภาคิน"

จากกรณี ด.ช.ภาคิน คิดตลอด อายุ 1 ขวบ ได้หายออกไปจากบ้านใน ต.ท่าคอย จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ทีผ่านมา เวลาประมาณ 18.00 น. โดยเบาะแสสุดท้ายทราบว่า น้องภาคินนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านกับสุนัข ส่วนแม่กำลังทำกับข้าวอยู่ พอแม่ออกมาดูก็ไม่เจอลูกแล้ว ขณะที่ทีมกู้ภัยได้เร่งค้นหาน้องภาคินเกือบ 2 วันแล้วแต่ขณะนี้ก็ยังไม่พบตัว     

น้องภาคิน เด็ก1ขวบหายตัว

สำหรับความคืบหน้าในวันนี้นั้น (08/04/2562) ปฎิบัติการค้นหาตัวเด็กชายวัย 1ขวบ7เดือด หรือ"น้อง ภาคิน" ได้หายตัวไปตั้งแต่ 1 เมษายน 2562 เวลา 18:00 น.ซึ่งหากผ่านวันนี้ในช่วงเวลา 18:00 น. ก็จะเข้าสู่วันที่ 8 ในการค้นหา อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ ก็ยังคงก้มหน้าค้นหาตัวน้องอย่างต่อเนื่อง โดยปฏิบัติการในวันนี้ก็จะแบ่งเป็นการค้นหาทางน้ำครึ่งวัน และทางบกครึ่งวัน ซึ่งในช่วงครึ่งวันเช้าเจ้าหน้าที่ได้แบ่งงานออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 มูลนิธิกระจกเงา กลุ่มที่ 2 จนท.ตำรวจสน.ท่ายาง 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงาได้ลงพื้นที่ค้นหาบริเวณสวนม่วงหลังบ้านและพื้นที่รอบๆ ส่วน จนท.ตำรวจ สน.ท่ายาง ได้สนธิกำลังลงสำรวจพื้นที่บริเวณคูคลองส่งน้ำซึ่งรับน้ำจากเขื่อนเพชรบุรี จนท.ได้ทำการปิดน้ำเพื่อค้นหาร่างของน้อง อย่างไรก็ตามจากการตรวจค้นหาของจนท.จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่พบเบาะแสของตัวเด็ก 

จากข้อมูลที่ทีมข่าวได้รับมา ผู้แม่ของน้อง ค่อนข้างจะแน่ใจว่าตัวน้องน่าจะพลัดตกลงน้ำ มากกว่าเพราะตัวน้องชอบเล่นน้ำ ประกอบกับในช่วงเย็นวันที่เกิดเหตุน้ำในคลองค่อนข้างที่จะไหลแรง ซึ่งปกติในคลองส่งน้ำแห่งนี้ การไหลของน้ำในคลองเป็นปกติอยู่แล้วที่ไหลแรงและเชี่ยว จึงมีโอกาสที่จะพลัดตกน้ำมากกว่า ที่จะหายตัวไปในสวนมะม่วง สรุปภาระกิจปฏิบัติการค้นหาตัว "น้องภาคิน" ในช่วงเช้ายังไม่พบตัวน้องหรือเบาะแสแต่อย่างใด ส่วนภาระกิจในช่วงครึ่งวันที่เหลือก็จะลงพื้นที่บริเวณสวนมะม่วง จะระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ที่มีทั้งหมดค้นหาตัวน้องอีกครั้ง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชาวเพชรบุรีพร้อมใจเป็นจิตอาสา นัดหมาย 8 เม.ย.ร่วมกู้ภัยร่วมค้นหา"น้องภาคิน" พบจุดใหม่เป็นไปได้จะเจอ

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา "น้องภาคิน"

เจ้าหน้าที่ ค้นหาน้องภาคืน ในคลองชลประทาน

นอกจากนี้ การค้นหาได้มาถึงท่อลอดถนนเพชรเกษม คลองประทานหลังวัดท่ากระเที่ยว หมู่ที่ 3 ตำบลท่ายาง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งอยู่จากบ้านน้องภาคกว่า 10 กิโลเมตร ซึ่งทนรอดดังกล่าวได้ฝั้งรอดถนนเพชรเกษม เป็นท่อคู่ 2 ท่อ ขนานท่อละ 2 x 2.5 เมตรา ยาว 80 เมตร ซึ่งท่อรอดดังกล่าวมีน้ำท่วมเต็ม น้ำมีระดับความลึกกว่า 1.5 เมตร และมีขยะอุดต้นอยู่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ภารกิจ จิตอาสา ร่วมกันค้นหา น้องภาคิน วัยขวบกว่า ที่หายตัวปริศนา ล่วงเข้าวันที่แปดแล้ว ยังไร้ร่องรอย

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา "น้องภาคิน"

ภายในท่อมีกลิ่นเหม็นคล้ายซากสัตว์ หรือศพมนุษย์ จึงได้นำกระสอบทรายมาสร้างทำนบกั้นน้ำบริเวณหน้าท่อ และเตรียมเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจากท่อ เพื่อเข้าตรวจสอบว่ากลิ่นเหม็นเป็นกลิ่นศพของน้องภาคินหรือไม่ 

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา "น้องภาคิน"

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา "น้องภาคิน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แม่ภาคิน งัดหลักฐานโชว์ ไม่เคยคิดขายลูก

ขอบคุณภาพจาก สถานีตำรวจภูธรท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี