รวบสองกะเทยแสบ ลักบัตรเครดิตหนุ่มเกาหลีไปรูดซื้อสินค้า

เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 9 เม.ย.62 พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง.ผกก.ป. พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยว ร่วมจับกุม นายสวรินทร์ ศิลาเกษ อายุ 33 ปี และ นายอ่อนแก้ว หอมดอก อายุ 35 ปี แก๊งสาวประเภทสองลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี พร้อมของกลาง บัตรเครดิตจำนวน 2 ใบ สลิปการรูดบัตรซื้อสินค้า และเสื้อผ้า พร้อมรถจยย. ที่ใช้ในวันก่อเหตุ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 62 เวลา 10.47 น. Mrs.Kang Younghee อายุ 40 ปี สัญชาติเกาหลี ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเมืองพัทยาว่า เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 62 เวลาประมาณ 01.00 น. สามีของตนชื่อ Mr.Hojun Cho อายุ 44 ปี สัญชาติเกาหลี ได้ไปเที่ยวในถนนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้ และได้ดื่มกินจนเกิดอาการเมา เมื่อกลับเข้าที่พักพบว่าบัตรเครดิตประเทศเกาหลีใต้จำนวน 3 ใบ ได้หายไป ต่อมาได้มีการนำบัตรเครดิตของตนไปรูดซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ 2 ครั้ง เป็นเงิน 3,701 บาท และ 1,153 บาท

 

รวบแล้ว สองมิจฉาชีพแสบ ลักบัตรเครดิตหนุ่มเกาหลีไปรูดซื้อสินค้า

 

ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวจึงได้ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา และ ตม.ชลบุรี สืบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ นายอ่อนแก้ว หอมดอก และ นายสวรินทร์ ศิลาเกษ ซึ่งหลบหนีไปอยู่ที่ หทัยเฮาส์ อพาร์ตเม้นท์ เลขที่ 73/22-23 ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง2รายได้พร้อมของกลางดังกล่าว จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เจอผู้เสียหายในถนนวอล์คิ้งสตรีท จึงได้ทำทีโอบกอดก่อนอาศัยจังหวะเผลอฉกกระเป๋าเงินของผู้เสียหายมาได้ ก่อนนำบัตรเครดิตที่ได้มาไปรูดซื้อสินค้าดังกล่าว จากการตรวจสอบประวัติ นายสวรินทร์ ศิลาเกษ พบว่า เป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้เลขที่ 98/2560 ลงวันที่ 7 มี.ค.2560 กระทำความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด อีกด้วย

 

รวบแล้ว สองมิจฉาชีพแสบ ลักบัตรเครดิตหนุ่มเกาหลีไปรูดซื้อสินค้า

 

ทั้งนี้ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า " ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้งานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม,ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบเพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้าแทนการชำระด้วยเงินสดหรือรับของโจร" พร้อมควบคุมตัวส่งดำเนินคดีต่อไป

 

รวบแล้ว สองมิจฉาชีพแสบ ลักบัตรเครดิตหนุ่มเกาหลีไปรูดซื้อสินค้า

 

ภาพข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ/เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชลบุรีรายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยาจ.ชลบุรี